Bật mí bí ẩn Núi Đôi Quản Bạ

Bật mí bí ẩn Núi Đôi Quản Bạ

Điểm cực Bắc của Tổ Quốc – Hà Giang, đang ngày càng thu hút khách du lịch đến tham quan, khám phá, trải nghiệm. Và một địa điểm vô cùng thú vị trên hành trình du lịch Hà Giang là: Núi Đôi.

Núi Đôi Quản Bạ - Hà Giang

Núi Đôi Quản Bạ – Hà Giang

Núi Đôi nằm trên địa bàn thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, đây là thị trấn sầm uất nhất của tỉnh Hà Giang. Núi Đôi mang dáng dấp một cặp nhũ hoa quyến rũ và khá cân đối. Nơi đây còn được biết đến với tên gọi Núi Cô Tiên. Vào mỗi thời điểm khác nhau trong năm, núi Đôi lại khoác lên mình một màu sắc khác nhau. Hè sang lúa xanh rì man mát, thu tới vàng ươm màu mật ngọt dịu dàng, đông về nâu sắc nhàn nhạt và xuân tới thì hồng màu của đất.

Đến Núi Đôi, ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh sắc thì nơi đây còn gắn với một truyền thuyết được đồng bào các dân tộc lưu truyền từ đời này sang đời khác. Truyện xưa kể rằng, ở vùng đất này có một chàng trai người Mông vô cùng tuấn tú, có tài thổi đàn môi rất giỏi. Tiếng đàn môi của chàng réo rắt nên đã níu giữ trái tim của một nàng tiên trên thượng giới tên nàng là Hoa Đào. Vì phải lòng chàng nên nàng đã tìm cách xuống nơi đây và ở lại vùng đất này. Họ thành vợ thành chồng và sinh được một bé trai rất kháu khỉnh.

Sau đó, Ngọc Hoàng phát hiện ra chuyện Hoa Đào bỏ trốn xuống trần gian nên đã vô cùng tức giận, sai người đi xuống bắt nàng về. Nàng khóc lóc, cầu xin nhưng không được nên đành phải quay về. Nhưng vì thương chồng một mình nuôi con vất vả, thương con nhỏ thiếu bầu sữa mẹ nên nàng đã bỏ lại đôi nhũ hoa của mình dưới hạ giới để cho con bú. Đôi nhũ hoa căng tròn nuôi con nàng ngày càng khôn lớn, sau này chính đôi nhũ ấy đã biến thành hai quả núi dáng hình như bầu vú mẹ, đó chính là Núi Đôi ngày nay. Chính nhờ dòng sữa của nàng Hoa Đào, vùng đất này có khí hậu rất mát mẻ, hoa quả thơm ngọt, rau trái xanh tốt, lúa ngô tốt tươi.

Núi đôi ẩn hiện trong sương sớm

Núi đôi ẩn hiện trong sương sớm

Một câu chuyện khác lại kể về một chàng trai khổng lồ đem lòng yêu người con gái xinh đẹp ở nơi đây. Mặc dù ở tận nơi rất xa, nhưng chàng trai luôn vượt núi cao, suối sâu để đến với người yêu của mình. Gia đình người con gái đó biết chuyện nên đã thách rằng, nếu chàng trai khổng lồ ngăn được sông Đông Hà chảy ngược vào thung lũng nơi gia đình cô gái đó đang ở (ngày nay là thị trấn Tam Sơn – Quản Bạ) thì gia đình cô gái sẽ chấp nhận chàng làm con rể. Chàng khổng lồ quyết tâm ngày đêm gánh những quả núi để đắp dòng chảy ngăn sông Đông Hà về thung lũng. Vào một ngày, đang miệt mài gánh núi để ngăn sông, chàng trai nhận được tin mẹ mình qua đời, do quá đột ngột và đau khổ, quang gánh của chàng khổng lồ va vào dãy núi cao nên đã bị gãy, chàng vội vã chàn g chạy về quê chịu tang mẹ. Người yêu chàng đã mỏi mòn chờ đợi người yêu, nằm ngả lưng nơi gần chiếc đòn gánh của người yêu. Nàng cứ chờ đợi quá lâu đến nỗi nàng đã hóa thân thành núi để mãi mãi đợi chờ người yêu. Người con gái ấy hóa thân thành núi đó là Núi Đôi, là hiện thân bộ ngực căng tròn của người con gái.

Núi Đôi ẩn chứa rất nhiều truyền thuyết vô cùng cảm động và ý nghĩa, và hiện nay Núi Đôi Quản Bạ là điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách. Trên mảnh đất Quản Bạ ngày nay vẫn vẹn nguyên cặp núi Đôi, là thắng cảnh trên đất Hà Giang, mảnh đất cao nguyên đá địa đầu của Tổ Quốc và là điểm dừng chân bạn không thể bỏ qua trong chuyến tham quan Hà Giang!

Nếu muốn đến tham quan thắng cảnh này và nghe những truyền thuyết hấp dẫn ở nơi đây hãy đăng ký ngay cho mình 1 tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm bạn nhé.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Bật mí bí ẩn Núi Đôi Quản Bạ

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận