Những kinh nghiệm du lịch Quảng Bình chia sẻ đầy đủ từ A-Z

du lịch động phong nha Quảng Bình

Du khách đến Quảng Bình ngày càng một tăng, đặc biệt là những dịp nghỉ hè, nghỉ lễ. Điểm du lịch này có gì thu hút khách, có những gì đặc biệt, có những món ăn gì ngon. Chúng ta cùng khám phá trong chia sẻ sau nhé:

Được mệnh danh là Vương quốc của những hang động, Quảng Bình sở hữu hơn 300 hang động lớn nhỏ, trong đó có những hang động rất nổi tiếng như Phong Nha Kẻ Bàng, Động Thiên Đường, Hang Én, Hang Sơn Đòong,…Không chỉ thế, nơi đây còn có những bãi tắm thiên đường cùng nhiều địa điểm du lịch đặc sắc khác. Có thể nói rằng du lịch Quảng Bình bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích giúp bạn có một chuyến khám phá Quảng Bình hoàn hảo nhất.

Mời bạn xem nhanh bài viết tại đây:

Du lịch Quảng Bình ngày càng chứng tỏ sức hấp dẫn đối với du khách

I/ Du lịch quảng bình mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết Quảng Bình khá khắc nghiệt, được phân thành 2 mùa chính là mùa nóng và mùa mưa.

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Quảng Bình là từ tháng 3 đến tháng 9 bởi đây là mùa khô, thời tiết ổn định, dễ dàng giúp bạn tham quan các địa điểm đẹp, đặc biệt là các hang động, bãi tắm.

Còn nếu bạn đến Quảng Bình vào thời điểm từ cuối tháng 9 đến tháng 3 năm sau sẽ rất dễ gặp phải những cơn mưa, cơn bão lớn, ảnh hưởng đến chuyến tham quan của bạn.

Nếu bạn không có thời gian tìm hiểu hoặc đi đoàn đông bạn nên tham khảo các tour du lịch Quảng Bình trọn gói tại đây để tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ trong mùa du lịch nhé.

Hoặc xem thêm các tour 4 ngày được nhiều du khách lựa chọn:

II/ Phương tiện

Phương tiện ở đây bạn cần chú ý đến 2 loại phương tiện chính: phương tiện để đi đến Quảng Bình và phương tiện di chuyển tại Quảng Bình. Khi chuẩn bị kế hoạch đi du lịch tại Quảng Bình bạn cần chú ý đến điểm này để tránh chuyến đu lịch xa của bạn bị thiếu sót làm cuộc chơi mất vui và khí thế.

Chúng tôi sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích và kinh nghiệm về chọn phương tiện để đến Quảng Bình và di chuyển tại Quảng Bình phù hợp với hành trình và các điểm đến du lịch tại Quảng Bình

1. Phương tiện đến Quảng Bình

Xe Hưng Long:

Văn phòng tại Hà Nội (mua vé, gửi hàng, lên xe):

+ Địa chỉ 1: 26 Phạm Hùng – Điện thoại: 042.2121.855- 0963.388.388. Xuất bến: 18h30 – 19h30 – 20h

+ Địa chỉ 2: 338 Trần Khát Chân – Điện thoại: 04. 36.889.889- 0914.077.779. Xuất bến: 18h30 – 19h30 – 20h – 20h30

– Văn phòng tại Quảng Bình:

+ Địa chỉ 1: 19A Lý Thường Kiệt, Đồng Hới, Quảng Bình – Điện thoại: 0523.889.889. Xuất bến: 18h30– 19h – 19h30 – 20h – 20h30

+ Địa chỉ 2: 04 Xuân Diệu, Đồng Hới, Quảng Bình – Điện thoại: 0523.779.779. Xuất bến: 18h – 18h30 – 19h – 19h30

+ Địa chỉ 3: 23 Hùng Vương, Ba Đồn. Điện thoại: 052 3 586 888. Xuất bến: 19h30 – 20h – 20h30 – 21h.

+ Địa chỉ 4: 410 Hùng Vương, Hoàn Lão. Xuất bến: cách với giờ Đồng Hới 20 phút

Xe Hoàng Linh

– Văn phòng tại Hà Nội (mua vé, gửi hàng, lên xe):

+ Địa chỉ 1: 100 Nguyễn Hoàng – Điện thoại: 0968 333 857

+ Địa chỉ 2: 101 Đại Cồ Việt. Điện thoại: 0868 02 73 73

– Văn phòng Quảng Bình:

+ Địa chỉ 1: Ngã 4 Quảng Thọ, Ba Đồn. 0526 515 999

+ Địa chỉ 2: Lý Hòa, Bố Trạch. Điện thoại: 0526 507 668

+ Địa chỉ 3: 91 Lý Thường Kiệt. Điện thoại: 0524896896

Xe Dòng Hiền

– Văn phòng tại Hà Nội (mua vé, gửi hàng, lên xe):

+ Địa chỉ: 281 Đội Cấn, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 04 3823 7330

– Văn phòng tại Quảng Bình:

+ Địa chỉ: 54 Lý Thường Kiệt – Đồng Hới – Quảng Bình. Điện thoại: 0522 470 688

Từ Sài Gòn, nếu đi xe rất tốn thời gian, vì thế bạn nên đặt vé máy bay thông qua các đại lý hoặc theo dõi website trực tuyến của các hãng hàng không để cập nhật những thông tin khuyến hấp dẫn, tiết kiệm chi phí cho chuyến đi

2. Có những phương tiện nào để di chuyển tại Quảng Bình?

III/ Nhà nghỉ, khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của du lịch, dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ ở Đồng Hới rất đa dạng.

Một lời khuyên từ các phượt thủ dày dạn kinh nghiệm du lịch Quảng Bình: Bạn có thể lựa chọn ở tại khu vực trung tâm thành phố sầm uất như Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt hoặc ở tại các khách sạn gần biển Nhật Lệ trên tuyến đường Trường Pháp với giá cả như sau:

Với kinh nghiệm du lịch Quảng Bình lâu năm đã cho ra danh sách các khách sạn phù hợp với du khạch

IV/ Địa điểm tham quan

1. Biển Nhật Lệ

Bãi biển Nhật Lệ được mẹ thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho bãi cát trắng trải dài cùng làn nước trong xanh rất thích hợp cho những ngày hè nóng bức.

Thật tuyệt vời khi điểm đến đầu tiên của bạn lại là bãi biển Nhật Lệ, nơi có biển xanh cát trắng quyến rũ biết bao nhiêu du khách, tắm biển ở đây sẽ là khởi đầu tuyệt vời cho chuyến đi của bạn.

Bãi tắm Nhật Lệ tập trung đông đảo du khách du lịch Quảng Bình mỗi dịp hè

Cảnh vật nơi đây gần như vẫn giữ được nét hoang sơ, yên bình, nổi bật trên bãi cát trắng là hàng cây phi lao lâu năm xanh rì, tỏa bóng mát. Du khách đến với nơi đây có thể cảm nhận rõ ràng vị mặn mòi của biển cả qua những làn gió nhẹ nhàng.

2. Phong Nha – Kẻ Bàng

Đây là một địa danh vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam. Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng với diện tích rộng lớn lên tới 220000 ha, sở hữu hệ sinh thái đa dạng với hàng trăm hang động lớn nhỏ khác nhau và ẩn chứa nhiều điều bí ẩn của thiên nhiên,…

Nổi tiếng khắp thế giới với danh hiệu ” Kì quan đệ nhất động” đây là điểm đến quyến rũ rất nhiêu du khách trong và ngoài nước. Với phong cảnh rất kì vĩ, động phong nha sẽ là điểm nhấn và là kỉ niệm cực kì đáng nhớ trong chuyến đi của bạn.

Một góc ảnh của Động Phong Nha Quảng Bình

Đã hấp dẫn nhiều phượt thủ dày dạn kinh nghiệm du lịch, Nó được ví như một tuyệt tác đầy mê hoặc. Vì thế, đừng ngần ngại gì mà không đến khám phá nơi đây khi du lịch Quảng Bình.

3. Động Thiên Đường

Được mệnh danh là ” hoàng cung trong lòng đất”, Động Thiên Đường là một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất thế giới. Nơi đây được các nhà khoa học đánh giá là hang động khô dài nhất Châu Á.

Đặc biệt, điểm thu hút của động Thiên Đường chính hệ thống nhũ đá, măng đá với nhiều hình thù độc đáo, lung linh, huyền ảo ngoài sức tưởng tượng của con người.

Động Thiên Đường hiện lên đầy lung linh, huyền ảo hấp dẫ du khách du lịch Quảng Bình

Nếu chuyến đi của bạn tham quan cả động Thiên Đường và động Phong Nha thì đây sẽ là kỉ niệm khó quên trong bạn vì đã tham quan cả 2 danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Quảng Bình.

4. Suối nước Mọoc

Mới được mọi người biết đến trong mấy năm gần đây, tuy nhiên suối nước Mọoc đã chứng tỏ sức hút của mình khi thu hút được đông đảo du khách đến tham quan.

Suối nước Mooc là điểm đến hấp dẫn các khách du lịch Quảng Bình

Phong cảnh nơi đây được khách du lịch ví như chốn thần tiên với nhiều trải nghiệm thú vị, cảm giác như đang tham quan tiên cảnh bồng lai trên thuyền với xung quang là dòng nước cực kì trong xanh.

Nước tại suối nước Mọoc luôn mát lạnh, nhiệt độ thường chỉ khoảng 20 độ C, xung quanh là núi non bao phủ vô cùng thích hợp trong những kỳ nghỉ hè.

5. Sông Chày – Hang Tối

Là một con sông được khởi tạo từ vùng núi đá vôi ở Phong Nha – Kẻ Bàng, do đó đến sông Chày bạn sẽ bị hấp dẫn bởi 1 màu xanh ngọc bích cực đẹp, như ai đã đổ cả bảng màu lên đó vậy.

Du khách đu dây zipline trên sông Chày khi du lịch Quảng Bình

Dọc hai bên bờ sông là những cánh đồng trù phú, khu rừng nhiệt đới rậm rạp cùng vô số động vật hoang dã, mang nét đặc trưng của du lịch Quảng Bình.

Đi thuyền dọc theo sông Chày khoảng 5 km, bạn sẽ đến hang Tối – nơi có những dòng thạch nhũ chảy tràn hai bên thành động, bên trong được phủ một màu xanh huyền ảo của rêu.

Đặc biệt, sông Chày – hang Tối là nơi thích hợp với những bạn trẻ thích mạo hiểm với những trò chơi hấp dẫn như đu dây zipline, chèo thuyền kayak,….

6. Cồn cát Quang Phú

Đến với đồi cát Quang Phú, du khách sẽ có cơ hội được chinh phục những đồi cát với độ cao gần 100m. Du khách có thể trải nghiệm cảm giác mới lạ mà tuyệt đẹp của một trong 6 thiên đường cát làm ngất ngây du khách.

Kinh nghiệm du lịch cồn cát Quang Phú Quảng Bình

Trên hành trình đó, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sự hùng vĩ, bao la của thế giới cát và vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của nó với những vân cát thay hình đổi dạng hàng ngày, hàng giờ bởi gió biển phiêu bồng thổi suốt ngày đêm…

7. Bãi đá nhảy

Nơi đây có thể coi là một tuyệt tác của thiên nhiên với vô vàn tảng đá lớn nhỏ khác nhau, được sóng biển mài dũa thành nhiều hình dạng phong phú.

Đây được xem là bảy đá kì lạ giống như cái tên của nó, đồng thời du khách sẽ được trải nhiệm một trong hai bãi biển đẹp nhất Quảng Bình với muôn màn hình dạng của đá, xứng danh là tuyệt tác điêu khắc kỳ vỹ của tự nhiên.

Ngoài ra, những tảng đá này còn nhiều màu sắc lạ mắt khác nhau, khiến bạn thỏa thích ngắm nhìn.

V/ Món ngon Quảng Bình

1. Bánh xèo Quảng Hòa

Quảng Bình nổi tiếng với nhiều món bánh đặc sản nổi tiếng như bánh khoái, khoai dẻo, bánh xèo… Và có một món bánh mà tiếng tăm của nó còn được xuất hiện ngay cả tại những quán ăn ở Hà Nội, đó chính là món Bánh xèo Quảng Hòa.

Đây là loại bánh được làm từ gạo đỏ khá đơn giản nhưng khi ăn thì phải đủ các món ăn kèm, gồm: cá chuối, nộm, rau sống, bánh đa và nước chấm thì mới đúng vị của nó.

Bánh xèo ăn ngon nhất là lúc vừa mới tráng xong, tráng tới đâu ăn tới đó thì bạn mới cảm nhận được hết hương vị của gạo lứt trong từng miếng bánh.

2. Khoai deo

Ở Quảng Bình khoai lang được chế biến một các sáng tạo hơn thành một món ăn trứ danh đã trở thành đặc sản với tên gọi: khoai deo.

Thưởng thức đặc sản khoai deo khi du lịch đến Quảng Bình

Khoai deo thì được chế biến từ loại khoai lang đỏ trồng trên đất thịt. Khoai sau khi luộc sẽ được cắt thành từng lát rồi phơi khô khoảng 10 – 12 nắng. Đặc biệt món này rất ngon và dễ chế biến, nhưng để đạt được vị ngon đến mức thành đặc sản thì không dễ.

Độ dẻo của khoai thì tùy thuộc vào số lần phơi nắng ít hay nhiều. Bởi chúng có hình dạng giống như sâm nên những người dân Quảng Bình còn gọi đây là “sâm đất”.

3. Cháo canh

Giống như tích cách mộc mạc, chân thành, đơn sơ của người Quảng Bình, món cháo canh dường như được sinh ra mang tính cách như thế. Không đẹp mắt, không cầu kì, khá thô sơ và nguyên thủy nhưng lại ẩn chứa một mùi vị ấm áp lòng khách du lịch đến lạ kì

Cháo canh Quảng Bình là sự kết hợp của cá, tôm và thịt heo nạc, thường được ăn kèm với rau cải xanh thái nhỏ.

Ở một số nơi người ta còn ăn kèm cháo canh với nem chả tạo nên một món ăn đặc biệt mà du khách đều muốn nếm thử mỗi khi đi du lịch Quảng Bình.

4. Đẻn biển

Đẻn biển thực chất là một loại rắn biển có thân nhỏ và chiều dài từ 1 – 2 mét, có vảy. Từ đẻn biển người ta chế biến được nhiều món ăn ngon khác nhau nhưng tiết đẻn và ram đẻn là nổi tiếng nhất. Tiết đẻn vừa hứng được pha với rượu vừa thơm lại chữa được bệnh nhức xương.

Một số món ăn hấp dẫn khác tại Quảng Bình: Lẩu cá khoai, Bánh lọc bột sắn, tôm sông, gỏi cá nghéo,…

Hi vọng với bài viết trên, bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời. Nếu không muốn phải suy nghĩ, đắn đo quá nhiều, hãy tham khảo ngay tour du lịch Quảng Bình 3 ngày của Khát Vọng Việt tại: http://dulichkhatvongviet.com/du-lich-trong-nuoc/du-lich-quang-binh/tour-du-lich-ha-noi-quang-binh-3-ngay/