Vườn quốc gia Komodo Indonesia❤️

Loài bò sát lớn- rồng komodo.

Vườn quốc gia Komodo thuộc quần đảo Nusa Tenggara của Indonesia.Vườn quốc gia gồm 3 hòn đảo lớn là Komodo, Rinca và Pudar cùng vài hòn đảo nhỏ khác. Tổng diện tích vườn quốc gia là 1.817 km2.

Komodo thành lập năm 1980,ban đầu với mục đích bảo về loài thằn lằn khổng lồ là rồng Komodo, sao đó được mở rộng với mục đích là bảo tồn hệt hống thực vật, sinh vật biển và động thực vật trên các hòn đảo của vườn quốc gia.

Trong khu vực vườn quốc gia có khoảng 5.700 con thằn lằn khổng lồ sinh sống. Những loài thằn lằn có vẻ bề ngoài rất hung hăng này được gọi là rồng Konmodo

Rồng Komodo là loài thằn lằn nặng nhất và lớn nhất trong số những loài còn tồn tại trên Trái đất. Nó có thể dài tới hơn 3 mét, nặng 166 kg và là kẻ săn mồi kinh hoàng đối với nhiều con vật. Các nhà khoa học đã phát hiện những hóa thạch của loài rồng Komodo ở bang Queenland (Australia) và chúng được cho là đã biến mất cách đây 19.000 năm với kích thước lớn gấp 2 lần rồng komodo hiện nay đang sinh sống. Do rồng Komodo thuộc loài bò sát, hung dữ và rất nguy hiểm nên chúng không được thuần dưỡng như những loài động vật có vú ăn thịt khác.

Rồng komodo

Loài bò sát lớn- rồng komodo.

Theo kết quả điều tra hiện nay thế giới hoang dã có tổng cộng từ 4000-5000 con rồng Komodo nhưng có những lo ngại rằng chỉ còn khoảng 300 con cái là có khả năng sinh sản. Số lượng của loài rồng Komodo đã không thay đổi nhiều kể từ khi chúng xuất hiện nhưng do hệ sinh thái của chúng bị thu hẹp bởi sự xâm lấn của con người, cộng thêm việc núi lửa phun trào dẫn đến cháy rừng nên  khiến môi trường sống của rồng Komodo ngày càng bị ảnh hưởng.

 Không chỉ nổi tiếng bởi loài bò sát khổng lồ mà còn bởi nơi đây có dải bờ biển đẹp như tranh vẽ. Bãi biển với cát mịn trắng phau, nước biển trong vắt, chưa kể đến bờ biển dài quanh khu vực vườn quốc gia có nhiều đá, các rạn san hô. Mặc dù rừng chỉ chiếm một diện tích nhỏ nhưng nơi đây đã nuôi dưỡng một hệ thực vật vô cùng phong phú và đa dạng.

quang cảnh VQG komodo

VQG komodo nhìn từ xa.

Khách du lịch đến với Indonesia thường không bỏ qua địa danh này bởi khi đến với Vườn quốc gia Komodo ngoài việc được tận mắt chiêm ngưỡng một trong những loài bò sát lớn nhất thế giới còn sống sót, du khách còn được thưởng thức nhiều màn trình diễn của rồng Komodo và tận hưởng không gian thiên nhiên tuyệt vời ở một trong những vườn quốc gia thiên nhiên lớn nhất thế giới.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Vườn quốc gia Komodo Indonesia❤️

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận