Vòng tròn đá Stonehenge ở Anh.

Vòng tròn đá Stonehenge nhìn từ trên cao.

Vòng tròn đá Stonehenge ở Anh được coi là một trong các di chỉ khảo cổ học bí ẩn nhất trên thế giới. Là một công trình kiến trúc lớn làm bằng đá được đặt tại phía Nam nước Anh, Stonehenge bao gồm các tảng đá lớn được xếp thành một vòng tròn.

Stonehenge được cho là bắt đầu xây dựng vào khoảng năm 3100 trước Công Nguyên và phải xây mất 2000 năm vì các tảng đá được sử dụng cho công trình này phải lấy ở một nơi rất xa.

 Ảnh chụp vòng tròn đá ở Anh.

Vòng tròn đá Stonehenge nhìn từ trên cao.

Có rất nhiều giả thuyết về việc tại sao Stonehenge được xây dựng.Người ta nói rằng công trình này được dựng lên để kỷ niệm những người lính dũng cảm đã chết trong chiến tranh. Nhưng một số khác lại tin rằng đây là một đền thờ của người La Mã.  Một số giả thiết lại cho rằng đây là công trình do người ngoài hành tinh xây dựng bởi  với sức người và kỹ thuật có hạn ở giai đoạn trước công nguyên thì không thể làm được công trình lớn này.

Vật liệu để dựng lên Stonehengelà các hòn đá cực lớn ( gọi là megalith)  xếp theo hướng từ đông bắc sang tây nam. Chính điều này đã khiến rất nhiều người tin rằng đây là một đài thiên văn của người cổ đại dùng để quan sát mặt trời, mặt trăng và lập lịch. Hàng năm cứ vào ngày hạ chí có rất nhiều người lại đổ tới Stonehenge để chứng kiến mặt trời mọc lên thẳng hàng với một trong các hòn đá khi đứng ở tâm của vòng tròn đá này. Có người cho rằng “đài thiên văn” này cũng được dùng để dự đoán các hiện tượng nhật thực và nguyệt thực.

Tuy vậy, khá nhiều nhà khảo cổ học cho rằng mục đích chính của Stonehenge là địa điểm linh thiêng và là nơi kết thúc các đám ma với nghi lễ dài dòng cổ xưa. Giả thuyết này cũng tương đối đúng bởi có rất nhiều di chỉ khảo cổ liên quan tới việc chôn cất người cổ xưa được tìm thấy xung quanh khu vực này.

Di chỉ Stonehenge cùng những công trình kiến trúc bao quanh nó đã được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá thế giới vào năm 1986, danh sách đi kèm cùng với đài tưởng niệm Avebury Henge.

Bạn đọc cũng quan tâm:

  • vòng tròn đá stonehenge
  • stonehenge ở đâu
VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Vòng tròn đá Stonehenge ở Anh.

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận