Lễ hội Cầu Ngư Cát Bà

Lễ hội Cầu Ngư của người dân Cát Bà

Cát Bà là một hòn đảo đẹp với bãi biển dài và nguồn hải sản vô cùng phong phú. Chính vì vậy mà người dân nơi đây sinh sống chủ yếu là bằng nghề đánh bắt hải sản. Hàng năm, ở đây thường diễn ra lễ hội Cầu ngư vô cùng đặc sắc.

Lễ hội Cầu Ngư của người dân Cát Bà

Lễ hội Cầu Ngư của người dân Cát Bà

Tham khảo các tour du lịch Cát Bà tại: https://dulichkhatvongviet.com/du-lich-trong-nuoc/du-lich-cat-ba/

Kế thừa và phát huy những tinh hoa văn hoá dân gian nảy sinh từ trong cuộc sống lao động, sản xuất của nhân dân huyện đảo Cát Hải, ngày nay, lễ hội Cầu Ngư với những trò vui chơi, thi đấu trên biển ở Cát Hải thực sự là một ngày hội lớn. Ngày hội là sự kết hợp hài hoà trong giao lưu văn hoá, thể thao giữa huyện đảo Cát Hải với các huyện lúa ngoại thành Hải Phòng và tỉnh bạn Quảng Ninh. Hội cầu Ngư ở Cát Bà diễn ra vào ngày 1/4 hàng năm. Lễ hội thể hiện tín ngưỡng của ngư dân Cát Bà với những nghi thức mang đậm tính tâm linh nhằm cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, tôm cá bội thu, con người khỏe mạnh.

Nghinh thần, tế lễ, hát tuồng là những hoạt động mở đầu chương trình nhằm bày tỏ niềm biết ơn với biển cả đồng thời thể hiện mong muốn sóng yên bể lặng, vụ mùa bộ thu, ngư dân ra khơi an toàn,…Ngay sau lễ cầu ngư là lễ thả giống thủy sản. Có khoảng hơn 33 vạn hải sản giống thuộc nhiều chủng loại tôm, ghẹ, cá vược, cá song,…được thả xuống biển. Đây là một hoạt đông vô cùng ý nghĩa, góp phần tái tạo nguồn lợi cũng như phát động phong trào bảo về thủy hải sản.

Đua thuyền Rồng trong lễ hội Cầu Ngư được mọi người hưởng ứng nhiệt tình

Đua thuyền Rồng trong lễ hội Cầu Ngư được mọi người hưởng ứng nhiệt tình

Trong ngày hội này, còn diễn ra giải đua thuyền Rồng giữa đội chủ nhà Cát Bà cùng với các đoàn khách từ vùng duyên hải Quảng Ninh, Bắc Trung Bộ hay những người dân ở vùng lúa Vĩnh Bảo, Thủy Nguyên, Tiên Lãng,…Cuộc đua thuyền Rồng mang ý tưởng chủ đạo: Thuyền rồng từ biển Cát Bà vươn khơi trong thế Rồng Bay của đất nước, nối vòng tay bè bạn, thân ái với mọi miền Tổ quốc.

Để có thể du lịch khắp 3 miền của Tổ quốc với mức giá hấp dẫn nhất hãy tham khảo các tour du lịch tại: https://dulichkhatvongviet.com/

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Lễ hội Cầu Ngư Cát Bà

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận