Tư vấn du lịch Cát Bà dành cho người Mới Đi lần đầu

Một số kinh nghiệm rất hữu ích cho bạn tham khảo trước khi bắt đầu kỳ nghỉ tại Cát Bà. Kinh nghiệm về phương tiện tàu xe đi Cát Bà, kinh nghiệm đặt phòng khách sạn, đặt ăn tại nhà hàng tại Cát Bà. Kinh nghiệm giúp quý khách có thể tìm được những điểm thăm quan khi đến Cát Bà hoặc kinh nghiệm thuê tàu thăm vịnh Lan Hạ…

1)  Phương tiện:

* Đi bằng ô tô riêng: Từ Hà Nội, bạn đi thẳng xe xuống thành phố Hải Phòng. Bạn hỏi đường ra bến Đình Vũ rồi đi phà qua Cát Hải, Cát Bà.
Phà chạy từ 5h sáng đến 5h chiều, cách 1 tiếng chạy một chuyến ở bến Viềng. Bến Gót thì nhỏ hơn thì nó chạy cũng nhiều hơn.

* Đi bằng xe Hoàng Long: xe xuất phát từ bến Lương Yên ( văn phòng đặt cạnh cây xăng trong bến xe) đi trọn gói đến thị trấn Cát Bà, giá vé trọn gói bao gồm xe và tàu khoảng 200 ngàn/ khách. Giờ xe xuất phát bến hàng ngày khoảng 5h20, 7h20, 11h20 và 13h20.

* Bạn cũng có thể đi bằng tàu hỏa xuống Hải Phòng sau đó ra bến tàu Bính để mua vé tàu cao tốc đi Cát Bà. Giờ tàu cao tốc vào mùa hè thì từ 8h sáng đến 13h trưa. Khoảng 2 tiếng lại có 1 chuyến.

* Đi đường Hạ Long: bạn có thể đi xuống đảo Tuần Châu ( Hạ Long). Tại đây có phà đi từ đảo Tuần Châu qua vịnh Hạ Long sang bến Gia Luận của đảo Cát Bà. Từ đây, nếu đi xe riêng thì bạn cứ theo đường độc đạo ( đường khá đẹp) đi về thị trấn Cát Bà. Còn nếu không đi xe riêng thì bạn có thể đi xe buýt ( 8h sáng – 5h chiều) hoặc thuê taxi ( khoảng 500 ngàn/ chuyến), xe ôm ( 80 ngàn/ người) về Cát Bà.

* Hiện tại, nếu du khách đi từ TP Hồ Chí Minh hoặc Đà Nẵng, Quý khách có thể tham khảo đi bằng máy bay đến sân bay Hải Phòng sau đó đi taxi ra bến Bính để đi tàu cao tốc sang Cát Bà.

2) Ăn gì?

Hải sản ở Cát Bà rất phong phú tươi ngon đặc biệt là tu hài được nuôi thành công trên đảo. Ngoài ra, còn có đặc sản rừng không kém phần thơm ngon, hấp dẫn.

Sam 7 món: món ăn đặc trưng hương vị biển vừa ngon, vừa độc đáo, có nguồn gốc tự nhiên, luôn đảm bảo độ tươi sống. Sam biển chế biến rất nhiều món ăn khác nhau như: tiết canh, gỏi, chân sam sào chua ngọt, sam sào xả ớt, trứng sam chiên giòn hoặc sào lá lốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam sào miến… Các món ăn từ thịt sam thơm ngon và độc đáo.

Tu hài: Tu Hài chế biến được nhiều món ăn như: nướng, gỏi, nấu cháo… cách chế biến như sau: ngâm tu hài từ 2 đến 3 phút trong chậu nước nóng khoảng 80-90 độ, sau đó rửa sạch vỏ bên ngoài, rồi dung dao rạch nhẹ dọc theo chiều của chiếc vòi. Thịt tại những chiếc vòi Tu hài rất ngon, dai dai, mềm và ngọt. Món Tu hài muốn ngon còn phụ thuộc vào rất nhiều gia vị như tỏi, hành khô được băm nhỏ, sau đó cho dầu lên chiên, hành hoa thái nhỏ trộn đều, sau đó ngâm nước mắm, mỳ chính, hạt tiêu…

Đi du lịch Cát Bà mà không thưởng thức tu hài thì hơi phí

Đặc biệt phải kể đến món Tu hài hấp. Sau khi hấp khoảng 15 phút, cho Tu hài ra đĩa, mùi thơm tu hài quyện với mùi gia vị thật quyến rũ. Hãy trang trí khéo léo để có món Tu hài khai vị bắt mắt và hấp dẫn hơn. Món Tu hài hấp ăn vừa mát vừa thanh, có dư vị ngọt rất riêng. Thịt Tu hài hấp giòn, quyện với mùi gia vị thơm nức.

Cá song: là loại cá thuộc vùng nước ấm, vùng Thái bình Dương có tới 37 loài. Ở nước ta có khoảng 30 loài trong đó nhiều loài có giá trị kinh tế cao. Ở Cát Bà có 3 loại là cá song mỡ, song đen và song cáo. Cá song là loại cá dữ ăn mồi động vật và cho giá trị dinh dưỡng cao. Từ cá song người ta chế biến nhiều món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng như: gỏi, cháo, lẩu, hấp, sốt, nướng…

3) Ở đâu ?

Có rất nhiều khách sạn hay resort ở Cát Bà cho bạn lựa chọn. Giá phòng ở Cát Bà thay đổi tùy từng thời điểm, nhất là vào các dịp lễ hay ngày cuối tuần. Do vậy, bạn nên book phòng trước ít nhất là 2 tuần để được giá tốt nhất. Nếu gấp, bạn có thể đặt phòng qua đại lý du lịch và mức giá cũng không thay đổi nhiều lắm.

Các khách sạn được khách du lịch đánh giá cao: Catba Island Resort, Sunrise Resort, Khu nghỉ dưỡng Monkey Island Resort, Sea Pearl hotel, Hung Long hotel, Holiday View… Khi đặt phòng bạn nên chuyển tiền đặt cọc luôn, có người nhận booking, nhận tiền rõ ràng để chắc chắn đã được giữ phòng.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Tư vấn du lịch Cát Bà dành cho người Mới Đi lần đầu

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận