Thả ga mua sắm tại Thái Lan với những địa điểm giới trẻ check-in rần rần

Mua sắm tại Thái Lan

Mua sắm tại Thái Lan chính là một hành trình khám phá đầy sự thú vị. Du khách có thể đi từ trung tâm thương mại cao cấp đến cửa hàng ven đường. Hoặc những quầy bán rong, hay trong các khu chợ đông đúc,… Thế nhưng, chính vì sự đa dạng ấy mà nhiều bạn phải “đau đầu” trong vấn đề chọn lựa. Xem ngay những gợi ý sau đây để thoải mái du lịch Thái Lan, không cần bận tâm suy nghĩ nhé! 

Nên mua sắm gì tại Thái Lan?

Thái Lan có rất nhiều đồ dùng thú vị và hữu ích. Hơn nữa, một số tỉnh thành còn có vô vàn đặc sản đặc trưng. Để kỉ niệm cho chuyến đi của mình, bạn có thể mua một trong những món đồ sau. 

Vải lụa Thái

Tơ tằm, lụa Thái là một trong những mặt hàng được chế tác thủ công cực kỳ chất lượng. Bạn có thể mua vải về tặng mẹ, tặng bà để may đồ, làm khăn choàng hoặc áo, váy. Đây chắc hẳn là một món quà ý nghĩa. Tuy nhiên, giá thành lại khá mắc, bạn nên cân đối với các chi phí khác. 

Vải lụa Thái mang hoa văn và màu sắc đặc trưng

Vải lụa Thái mang hoa văn và màu sắc đặc trưng

Dầu massage Thái

Massage Thái đã quá nổi tiếng với mọi du khách ghé thăm đất nước này. Một trong những thứ góp phần làm nên nét đặc trưng chính là dầu gió, dầu massage. Bạn có thể chọn nhiều loại mùi khác nhau, sao cho phù hợp với sở thích. Công dụng của loại thảo dược này cũng rất đa dạng: giảm đau nhức, chống côn trùng, giúp thư giãn,…

Có thể mua Dầu massage Thái làm quà biếu

Có thể mua Dầu massage Thái làm quà biếu

Trang sức bạc Thái

Bạc Thái sáng bóng và có giá rất rẻ. Hơn nữa, những đồ trang sức tại đây đều được chế tác vô cùng tinh xảo. Bạn nào mà là tín đồ của lắc tay có charm các loại thì hãy “tậu” ngay 1 bộ nhé! Đảm bảo không gây xót ví nếu bạn chi tiêu hợp lý. 

Bạc Thái sáng bóng và có giá rất rẻ

Bạc Thái sáng bóng và có giá rất rẻ

Mỹ phẩm

Rất nhiều du khách đã tranh thủ thời gian du lịch để kiếm mối bỏ sỉ mỹ phẩm. Thái Lan là nơi cung cấp rất nhiều sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Thêm vào đó, mặt hàng nội địa còn cực kỳ chất lượng. Vì vậy,chị em hay anh em nào mà đam mê làm đẹp thì hãy tận dụng thời cơ. 

Mỹ phẩm nội địa Thái được tin dùng bởi người trong và ngoài nước

Mỹ phẩm nội địa Thái được tin dùng bởi người trong và ngoài nước

Xà phòng handmade

Những cục xà bông thơm nức được làm từ nguyên liệu tự nhiên, bọc gói giấy gạo vô cùng thu hút. Sản phẩm do bàn tay nghệ nhân làm ra nên được tạo hình độc đáo vô cùng. Có khi bạn mua về chỉ để trưng bày chứ không nỡ dùng đâu. 

Xà phòng handmade với các hình thù độc đáo, ngộ nghĩnh

Xà phòng handmade với các hình thù độc đáo, ngộ nghĩnh

Tinh dầu, sáp thơm

Tinh dầu là một trong những mặt hàng xuất khẩu cực kỳ nổi tiếng ở xứ sở Chùa Vàng. Để sáp thơm hay tinh dầu trong nhà sẽ khiến tâm trạng thoải mái và thư giãn vô cùng. Hơn nữa, không khí trong nhà cũng trở nên trong lành và thông thoáng hơn. 

Sử dụng Tinh dầu Thái để trong nhà hoặc treo trên xe

Sử dụng Tinh dầu Thái để trong nhà hoặc treo trên xe

Thực phẩm ăn uống, đồ khô

Thái Lan có 1 số món ăn vặt phổ biến như bánh pía sầu riêng, mực bento, bánh dứa,… Du khách có thể mua Pad Thái ăn liền, bánh quy sữa Chitralada, đậu phộng Koh-Kae,… Thiên đường quà bánh này có thể thấy trong các siêu thị hoặc bất cứ chợ vỉa hè nào.

Pad Thái ăn liền được người Việt ưa chuộng tới mức có cả tiếng Việt

Pad Thái ăn liền được người Việt ưa chuộng tới mức có cả tiếng Việt

Bánh quy sữa Chitralada lạ miệng

Bánh quy sữa Chitralada lạ miệng

Đồ gốm trang trí

Đồ thủ công mỹ nghệ tại Thái Lan được làm ra bởi những đôi bàn tay khéo léo. Bạn có thể mua về để sử dụng hoặc trưng bày trong nhà, giúp không gian trở nên xinh đẹp hơn. Lưu ý nên mua những đồ nhỏ gọn để thuận tiện cho quá trình di chuyển về nước nhé!

Đồ gốm trang trí Thái Lan

Đồ gốm trang trí Thái Lan

Mua sắm tại Thái Lan ở đâu?

Thủ đô Bangkok là trung tâm mua sắm tại Thái Lan. Tuy nhiên, nếu muốn mua đồ thủ công, mỹ nghệ chuẩn, chất lượng cao thì nên đến thành phố Chiang Mai. Thế nhưng, bạn vẫn có thể tìm được món đồ cần ở 1 trong những điểm đến này. Vì vậy, đừng lo lắng vì không biết nên mua quà tại đâu.

Mua sắm tại thủ đô Bangkok

Bangkok là thánh địa mua sắm với nhiều loại hàng hóa được bán tại các khu mua sắm và trung tâm thương mại lớn. Có thể kể đến một số địa điểm được nhiều người ưa thích như Central World, Siam Paragon, Siam Discovery, Central Chidlom, Gaysorn Plaza và Erawan Bangkok. Ở những trung tâm này, bạn có thể bắt gặp một số nhãn hàng nổi tiếng thế giới như Gucci, Hermes, Prada, Louis Vuitton,…

Trung tâm thương mại Central World lớn nhất thủ đô Bangkok

Trung tâm thương mại Central World lớn nhất thủ đô Bangkok

Khu chợ cuối tuần Chatuchak nổi tiếng với không gian mở và hàng loạt các quầy hàng. Tại đây bán đủ mọi thứ, từ quần áo, trang sức,… đến đồ cổ, nội thất và sách báo. Kế đến là chợ đêm Suan Lum, chuyên bán sản phẩm thủ công và những hàng hóa thiết kế hiện đại, truyền thống.

Chợ đêm Patpong là một khu chợ đa dạng và phong phú. Với những gian hàng san sát nhau ngay gần mặt đường, gồm cả sản vật địa phương, quà lưu niệm,… Nơi đây bán hàng ngay khu vực trung tâm thành phố đến 1h sáng.

Chợ đêm Patpong sầm uất

Chợ đêm Patpong sầm uất

Những khu vực mua sắm phổ biến khác gồm Siam Square – điểm đến dành cho thanh thiếu niên với túi xách và các sản phẩm da thuộc, quần jeans. Mah Boon Krong hay MBK là trung tâm mua sắm lớn. Dành cho người có túi tiền eo hẹp và cả những ai muốn ném tiền qua cửa sổ. Ngoài ra còn có Pratunam bán rất nhiều quần áo và giày dép. Hay khu vực dưới đường Silom, Surawong, Charoen Krung chuyên bán các loại đá quý.

Siam Paragon hiện đại, sang trọng

Siam Paragon hiện đại, sang trọng

Mua sắm tại Chiang Mai

Ngoài Bangkok, Chiang Mai cũng được biết đến với đồ mỹ nghệ chất lượng cao và là khu vực mua sắm sầm uất đứng thứ 2 tại Thái Lan. Muốn shopping một cách nhanh chóng và dễ dàng, hãy đến Chiang Mai Night Bazaar. Đây là nơi lý tưởng cho các đồ thủ công, hàng lưu niệm truyền thống và hiện đại. Một vài tuyến đường mua sắm nổi tiếng khác như Nimmanhaemin Road, Wualai Walking Street, Thapae Walking Street, San Kamphaeng, Bo Sang, Baan Tawai Village,…

Chợ đêm Chiang Mai Night Bazaar

Chợ đêm Chiang Mai Night Bazaar

Maya Shopping Mall trên đường Nimmanhaemin

Maya Shopping Mall trên đường Nimmanhaemin

Một số tỉnh thành khác

Khu vực Đông Bắc có 2 tỉnh Surin và Buri Ram. Nơi đây nổi tiếng với sản phẩm lụa Mut Mi và vải cotton Ikat. Ở vùng biển phía Đông Pattaya, bạn sẽ có hàng loạt cơ hội mua sắm thỏa thích. Trong đó phải kể đến Chanthaburi nổi tiếng với các loại đá quý. Du khách yêu thích biển ở Phuket và Samui có thể tìm thấy vô số hàng thủ công, lưu niệm khi đến với Phuket Town.

Du khách có sự lựa chọn đa dạng tại Phuket Town

Du khách có sự lựa chọn đa dạng tại Phuket Town

>> Xem thêm:

Lưu ý khi đi mua sắm tại Thái Lan

Điểm đến du lịch nào cũng vậy. Bao giờ giá thành cũng có sự chênh lệch so với giá trị thực tế. Bạn có thể mua đồ với giá niêm yết tại các trung tâm thương mại. Thế nhưng với những nơi khác thì bạn nên thương lượng. Mức giá cuối cùng có thể thấp hơn 10 – 40% so với giá được hỏi. Hãy kiên nhẫn, sử dụng kỹ năng và nụ cười của bạn để nhận được chi phí tốt nhất. Bên cạnh đó, cần lưu ý những điều sau khi mua sắm tại Thái Lan.

  • Trung tâm thương mại sẽ mở của cố định đến 22h hoặc 22h30. Chợ bên ngoài sẽ mở sớm và đóng cửa muộn hơn. Do đó, bạn hãy lưu ý về mặt thời gian nếu muốn đi mua sắm “thả ga”.
  • Thái Lan có 2 mùa sale từ 70-80%. Bạn có thể mua đồ với giá cực hời vào khoảng thời gian này. Cụ thể là tháng 5, tháng 6 và tháng 12 – đây chính là cơ hội lớn cho các tín đồ shopping.
Mùa sale lớn tại Thái Lan

Mùa sale lớn tại Thái Lan

  • Du khách mua đồ tại Thái Lan sẽ được hoàn thuế VAT tại sân bay. Vì vậy, hãy giữ lại hóa đơn để được hoàn lại tiền nhé. Tuy nhiên, quy định này chỉ áp dụng với những đơn chi tiêu tối thiểu 5000 bath/ngày. Bạn cần có hộ chiếu nếu muốn xuất hóa đơn hoàn thuế, đừng quên món đồ quan trọng này. 
  • Các trung tâm thương mại ở Thái Lan có thể thanh toán bằng tiền USD. Tỷ giá có thể khác biệt, bạn căn chỉnh sao cho có lợi nhất với bản thân và sử dụng hình thức phù hợp. 

Giờ thì vấn đề mua sắm tại Thái Lan sẽ không thể làm khó bạn phải không nào? Nắm được những tips trên trong lòng bàn tay, bạn sẽ shopping rất nhanh. Thời gian còn lại hãy để dành để tiếp tục khám phá và du lịch xứ sở Chùa Vàng nhé! Nếu chưa có kinh nghiệm đi tự túc, bạn có thể tham khảo tour du lịch Thái Lan của công ty Du lịch Khát vọng Việt. Chúc bạn có được những chuyến đi trọn vẹn niềm vui!

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Thả ga mua sắm tại Thái Lan với những địa điểm giới trẻ check-in rần rần

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận