Thuyết minh về Cát Bà – Danh lam thắng cảnh, lịch sử Cát Bà

Đảo Cát Bà Hải Phòng

Cát Bà là địa điểm du lịch nổi tiếng của Hải Phòng. Cát Bà không chỉ có những hòn đảo xinh xắn bãi cát trắng mịn trải dài, nước biển trong xanh mà nơi đây còn bí ẩn với những sự tích truyền thuyết được người dân truyền miệng nhau. Mùa hè đến với đảo Cát Bà đắm mình trong làn nước mát lạnh và thưởng thức hải sản tươi sống thì vô cùng tuyệt vời. Các bạn hãy cùng Du lịch Khát Vọng Việt khám phá Cát Bà xem có gì thú vị không nhé!

 

Xem các tour Cát Bà tại: https://dulichkhatvongviet.com/du-lich-trong-nuoc/du-lich-cat-ba/

Cát Bà ở đâu?

Đảo Cát Bà thuộc huyện Cát Hải, tỉnh Hải Phòng, cách trung tâm thành phố Hải Phòng 30km, nằm ở phía Nam và cách Vịnh Hạ Long 25 km đường biển. Cát Bà là một hòn đảo thơ mộng có độ cao trung bình 70 m so với mực nước biển, trên đảo có thị trấn Cát Bà và 6 xã: Hiền Hao, Phù Long, Xuân Đám, Trân Châu, Gia Luận, Việt Hải. Đảo Cát Bà hiện nay đã trở thành khu du lịch nổi tiếng hấp dẫn nhiều du khách. Từ trên cao nhìn xuống, xung quanh đây gồm 367 các hòn đảo lớn nhỏ nằm nhấp nhô trên mặt nước. Cát Bà là hòn đảo lớn nhất có diện tích gần 300km2 với tập hợp nhiều nhà nghỉ, khách sạn và các dịch vụ vui chơi giải trí hội tụ.

Cát Bà là địa điểm du lịch nổi tiếng

Cát Bà là địa điểm du lịch nổi tiếng của Hải Phòng

Sự tích đảo Cát Bà

Theo tương truyền quần đảo Cát Bà là nơi các bà, các mẹ và chị em phụ nữ lo trồng tỉa, hái lượm, chuẩn bị lương thảo giúp các chiến binh đánh đuổi giặc Ân. Bởi thế, hòn đảo các chiến binh đóng quân nơi tiền phương gọi là đảo Các Ông (đọc chệch thành Cát Ông), và đảo hậu phương được mang danh là đảo Các Bà (Cát Bà).

Một sự tích khác về Cát Bà được lưu truyền theo năm tháng cho đến ngày nay, đó là: Ngày xửa ngày xưa, không rõ là vào thời kỳ nào, có hai xác nữ thần chết trẻ không biết từ đâu trôi dạt vào đảo và được bà con ngư dân đắp thành hai ngôi mộ. Trong đêm ấy, các nữ thần hiển linh, báo mộng cho các vị chức sắc và dân chúng trên đảo biết về sự linh ứng của mình. Dân chúng bèn đóng góp tiền của, lập miếu thờ hai nữ thần ngay bên hai nấm mộ thiêng này, gọi là miếu Các Bà. Sau khi lập miếu thờ, những năm tháng sau đó, ngư dân trên đảo không gặp các tai nạn trên biển như trước, đời sống không có dịch bệnh hoành hành, không có giặc ngoại xâm và cướp biển, dân trên đảo hưởng cuộc sống ấm no, thái bình. Tâm nguyện người dân trên đảo đều cho rằng đó là do các nữ thần hiển linh phù hộ.

Hiện nay, đền thờ Các Bà ở Áng Ván – thị trấn Cát Bà, đền Bà – xã Hiền Hào cũng còn tồn tại với thời gian. Đảo Các Bà được đọc chệch đi thành Cát Bà như ngày nay.

Hiện nay Cát Bà được nhiều du khách ghé đến

Hiện nay Cát Bà được nhiều du khách ghé đến

Vùng đất cổ Cát Bà được hình thành từ cuối nguyên đại cổ sinh sớm ( cách ngày nay khoảng 410 triệu năm) nhờ chuyển động tạo núi Celadoni và chế độ lục địa kéo dài suốt nguyên đại Trung sinh ( cách ngày nay khoảng 240 – 267 triệu năm). Các nhà địa chất đã phát hiện được nhiều di tích hóa thạch động vật và thực vật cổ xưa lưu giữ trong các trầm tích ở Cát Bà phản ánh những biến cố địa chất lớn và tiến hóa của sự sống hàng trăm triệu năm tại miền đất này.

Sau năm 1945, huyện Cát Hải và thị xã  Cát Bà thuộc tỉnh Quảng Yên, đến ngày 05 tháng 06 năm 1956 được sáp nhập vào thành phố Hải Phòng.

Thời tiết Cát Bà

Cát Bà nằm ở khu vực nhiệt đời gió mùa, bị ảnh hưởng bởi đại dương nên nhiệt độ trung bình ở Cát Bà dao động theo mùa từ 25 – 28 độ C, mùa hè có lúc nhiệt độ lên hơn 30 độ C. Mùa hè sẽ ít nóng hơn và mùa đông đỡ lạnh so với đất liền. Bạn có thể đi du lịch Cát Bà vào bất cứ thời gian nào trong năm, nhưng thích hợp nhất vẫn là vào khoảng tháng 4 – 10 là khoảng thời gian tuyệt với để du khách trong nước. Còn du khách nước ngoài lại thường đến Cát Bà vào tháng 11 – 3. Đó là thời điểm nhiều nước phương Tây đang vào dịp lễ hoặc nghỉ đông.

Bãi cát trắng trải dài cùng làn nước trong xanh ở đảo Cát Bà

Bãi cát trắng trải dài cùng làn nước trong xanh ở đảo Cát Bà

Bạn có thể đến Cát Bà vào khoảng tháng 9 đến tháng 11, lúc này tiết trời mát mẻ khá thuận lợi cho một số hoạt động như trekking, leo núi, chèo thuyền kayak.

Di chuyển ra đảo Cát Bà

Từ ngày 2/9/2017 cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam là cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện được đưa vào hoạt động. Việc di chuyển từ Hải Phòng ra đảo Cát Bà dễ dàng, thuận tiện hơn. Giờ chỉ cần đi qua cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện đến bến phà Gót ở đảo Cát Hải đi phà, tàu cao tốc, cáp treo là có thể sang đảo Cát Bà luôn, không phải đi qua bến phà Đình Vũ nữa.

Cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện dài nhất Việt Nam

Cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện dài nhất Việt Nam

Từ Hà Nội đến đảo Cát Bà

Các hãng xe khách chất lượng tốt, giá cả hợp lý như: xe Cát Bà Express, Universe Noble, xe Hoàng Long. Giá vé xe từ 240.000 – 280.000 đồng/ khách/ lượt. Thời gian di chuyển từ 3 tiếng rưỡi đến 4 tiếng.

Từ Hà Nội đến Hải Phòng. Sau đó mới ra đảo Cát Bà

Từ Hà Nội đến Hải Phòng

  • Di chuyển bằng xe máy: Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn sẽ phải đi quốc lộ 5A, thời gian di chuyển khoảng 3h.
  • Di chuyển bằng xe ô tô: thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng rưỡi. Tuyến đường 1 : Đi đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Phí cầu đường là 190.000 đồng với xe dưới 12 chỗ. Tuyến đường 2 : Đi qua QL5 và QL5B. Phí cầu đường là 40.000 đồng.
  • Tàu hỏa: Từ Hà Nội có tàu từ các ga Hà Nội, Gia Lâm, Long Biên đi Hải Phòng. Giá vé khoảng 62.000 – 110.000 đồng/ khách/ chiều. Thời gian di chuyển từ 2,5 – 3h đồng hồ.
Tàu hỏa là phương tiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Tàu hỏa là phương tiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Từ Hải Phòng ra đảo Cát Bà

Di chuyển bằng phà

Vé để đi sang Cát Bà ở bến phà Gót với mức giá:

  • Khách đi bộ: 12.000 đồng/ người/ lượt qua phà
  • Khách đi xe máy: 45.000 đồng/ người/ lượt qua phà
  • Xe ô tô dưới 9 chỗ: 190.000 đồng/ người/ l lượt qua phà

Di chuyển bằng tàu cao tốc

Tàu cao tốc cánh ngầm bến Gót:

  • Hadeco: 100.000 đồng/ người/ lượt.
  • Cát Bà Island Resort & Spa: 120.000 đồng/ người/ lượt.

Di chuyển bằng cáp treo

Cáp treo Cát Bà vừa được đi vào hoạt động vào tháng 6/2020, tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long. Cáp treo đảo Cát Bà dự tính sẽ có 4 chặng với 5 nhà ga là Cát Hải, Phù Long, Hiền Hào, Cát Đồn, Cát Bà. Giá gửi xe qua đêm dao động từ 10.000 đồng – 70.000 đồng, tùy vào từng loại xe tại bãi đậu xe thuộc Nhà ga Cát Hải.

  • Giá vé người lớn: 150.000 đồng/ lượt
  • Giá vé trẻ em: 100.00 đồng/ lượt

Xem thêm:

Đặc sản Cát Bà

Đến du lịch Cát Bà chắc chắn bạn phải thử hải sản tươi được ngư dân nơi đây đánh bắt. Không những vậy Cát Bà còn có nhiều đặc sản để mua về làm quà.

Thưởng thức hải sản tươi ngon

Vẹm nướng mỡ hành

Vẹm nướng mỡ hành

Ghẹ hấp

Ghẹ hấp

Tu hài nướng mỡ hành

Tu hài nướng mỡ hành

Mực trứng chiên giòn thơm ngon

Mực trứng chiên giòn thơm ngon

Bề bề rang muối

Bề bề rang muối

Đặc sản Cát Bà mua về làm quà

Dưới đây là một số gợi ý về một số món khi đến du lịch Cát Bà bạn có thể mang về làm quà.

Nước mắm Cát Hải

Nước mắm Cát Hải

Mực khô Cát Bà

Mực khô Cát Bà

Mật ong rừng Cát Bà

Mật ong rừng Cát Bà

Gợi ý tour du lịch Cát Bà

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Cát Bà mà không muốn tốn thời gian lên lịch trình xem ở đâu đi đâu ăn gì thì bạn có thể tham khảo tour du lịch Cát Bà của Công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm

Lịch trình tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm

NGÀY 01: HÀ NỘI – CÁT BÀ (Ăn trưa, tối)

6h00: Xe đón quý khách tại điểm hẹn ở Hà Nội khởi hành đi Cát Bà theo hướng cầu Lạch Huyện. Trên đường đi, xe dừng ở Hải Dương để đoàn tự túc ăn sáng.

9h30: HDV đưa Đoàn lên phà Gót để sang đảo Cát Bà.

10h00: Đến với đảo Cát Bà, xe đưa Đoàn về khách sạn, ăn trưa, nhận phòng và nghỉ ngơi

15h00: Quý khách tự do tắm biển hoặc tham gia chương trình Team Building bãi biển do công ty Du lịch Khát Vọng Việt tổ chức với hàng loạt các trò chơi vui nhộn như: đội dài nhất, đội ngắn nhất, đội cao nhất, vận chuyển nước, sâu thi chạy, đạp bóng… cùng những phần thưởng hấp dẫn từ ban tổ chức dành cho đội thắng cuộc (chi phí chưa bao gồm)

Tối: Dùng cơm tối, nghỉ đêm tại khách sạn tận hưởng không khí yên bình xua tan đi cái ồn ào tấp nập nơi đô thị.

NGÀY 02 : KHÁM PHÁ ĐẢO NGỌC CÁT BÀ (Ăn sáng, trưa, tối)

Sáng: Quý khách tận hưởng không khí trong lành của khu dự trữ sinh quyển Thế Giới trong nắng ban mai, ăn sáng tại khách sạn. Sau bữa sáng quý khách lên tàu thăm quan Vịnh Lan Hạ, Đảo Khỉ: xe đón quý khách ra bến tàu Cái Bèo lên tàu thăm quan Vịnh Lan Hạ được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những vịnh quyến rũ nhất hành tinh, tắm biển, thăm quan đảo khi nơi có nhiều loại khỉ và Vooc quý sinh sống trên những ngọn núi nằm sát bãi biển Cát Dứa xinh đẹp.

11h00: Đoàn lên xe về lại khách sạn ăn trưa và nghỉ ngơi

Chiều: Quý khách tự do tắm biển, vui chơi.

19h00: Đoàn ăn tối và tham gia gala dinner “SÓNG GIÓ BIỂN KHƠI” với những chương trình đặc sắc đem đến cho Quý khách những giây phút thoải thư giãn, thoải mái và vô cùng vui vẻ

NGÀY 03 : CÁT BÀ- HÀ NỘI (Ăn sáng, trưa)

Sáng : Quý khách thức giấc với những âm thanh của tiếng sóng biển, tắm biển Cát Cò, vui đùa cũng những con sóng lớn từ biển khơi đổ về.
Ăn sáng tại khách sạn.

8h00: Quý khách tự do mua sắm quà về cho người than hoặc xe đón Đoàn đi tham quan Vườn Quốc Gia Cát Bà khám phá rừng Kim Giao, chinh phục đỉnh Ngự Lâm ngắm toàn cảnh huyện đảo Cát Bà, ngắm cảnh vịnh Lan Hạ từ trên cao (chi phí chưa bao gồm)

11h00: Quý khách làm thủ tục trả phòng, ăn trưa, thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương. Sau đó lên xe để ra phà Gót về lại Hà Nội.

19h00 : Xe trả quý khách tại điểm hẹn. Kết thúc Tour du lịch Hà Nội – Cát Bà 3 ngày 2 đêm. HDV thay mặt công ty gửi lời chào và lời cảm ơn tới quý khách và hẹn gặp lại lần sau.

Du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm

Lịch trình tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm

NGÀY 1: HÀ NỘI – BẾN GÓT  – CÁT BÀ (Ăn: trưa, tối)

6h00: Xe đón quý khách tại điểm hẹn ở Hà Nội khởi hành đi Cát Bà theo đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Trên đường đi, xe dừng ở Hải Dương để đoàn tự túc ăn sáng.

9h00: Đến Bến Gót, HDV làm thủ tục đưa Quý khách lên phà

09h30: Đến bến Cái Viềng, xe đưa Quý khách về khách sạn, gửi đồ ở quầy lễ tân, tự do nghỉ ngơi

11h00: Ăn trưa tại khách sạn, nhận phòng.

15h00: Quý khách di chuyển ra bãi Cát Cò để tham gia chương trình Teambuilding bãi biển do công ty Du lịch Khát Vọng Việt tổ chức với hàng loạt các trò chơi vui nhộn như: đội dài nhất, đội ngắn nhất, đội cao nhất, vận chuyển nước, sâu thi chạy, đạp bóng,…. cùng những phần thưởng hấp dẫn từ ban tổ chức dành cho đội thắng cuộc (chi phí chưa bao gồm)

Tối : Quý khách ăn tối. Sau bữa tối, tự do thưởng thức gió và không khí biển Cát Bà, thăm dự ca nhạc Làn sóng xanh. Nghỉ đêm tại khách sạn Sentosa, Thanh Duy, Đảo Ngọc hoặc tương đương

Xem thêm:

NGÀY 2 TOUR CÁT BÀ : PHÀ GÓT – HÀ NỘI (ăn: sáng, trưa)

Sáng: Quý khách thức dậy sớm, tắm biển và ngắm bình minh, sau đó dùng bữa sáng tại khách sạn. Quý khách chọn 1 trong 2 option dưới đây:

8h30: Xe đón Quý khách tại khách sạn đưa đi thăm Vịnh Lan Hạ. Trên tàu Quý khách ngắm cảnh Vịnh Lan Hạ mà cữ ngỡ mình đang ở giữa Vịnh Hạ Long. Sau đó tàu cập bãi Cát Dứa thuộc Đảo Khỉ với rất nhiều chú khỉ tinh nghịch. Quý khách cần lưu ý giữ đồ của mình cẩn thận nếu không muốn những chú khỉ tinh nghịch này lấy đồ của mình quăng đi mất. Quý khách tắm biển tại bãi tắm Cát Dứa.

10h30: Quý khách trả phòng, ăn trưa, sau đó tự do mua sắm đồ về làm quà cho người thân: đồ khô, nước nắm Cát Hải, hải sản,….

12h00: Đoàn lên tàu về lại bến Cái Viềng

14h00: Phà cập bến Gót. Xe đưa Quý khách về lại Hà Nội. Trên đường về, Quý khách dừng nghỉ tại trạm dừng trên đường cao tốc mua đặc sản bánh đậu xanh Hải Dương.

18h00: Về đến Hà Nội. Kết thúc chương trình tour du lịch Hải Phòng. Hẹn gặp lại Quý khách.

Đi du lịch Cát Bà cần bao nhiêu tiền?

Du lịch Cát Bà thì cần bao nhiêu tiền? Câu hỏi mà rất nhiều bạn thắc mắc. Liệu đi du lịch Cát Bà có tốn nhiều tiền không hay là chọn một địa điểm khác. Sau đây Du lịch Khát Vọng Việt sẽ giúp bạn nắm rõ từng chi phí để có thể chuẩn bị tài chính du lịch Cát Bà nhé!

Chi phí di chuyển đến Cát Bà

Giờ đây việc đến du lịch Cát Bà đã thuận tiện hơn trước rất nhiều. Bạn có thể lựa chọn một trong số những phương tiện di chuyển sau:

Di chuyển thẳng từ Hà Nội đến đảo Cát Bà

Bằng xe khách với giá vé  từ 240 – 280.000 đồng / khách/ lượt.

Xe của hãng Cát Bà Express

Xe của hãng Cát Bà Express

Di chuyển từ Hà Nội đến Hải Phòng

Bằng xe ô tô:

  • Tuyến đường 1 : Đi đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Phí cầu đường là 190.000 đồng với xe dưới 12 chỗ.
  • Tuyến đường 2 : Đi qua QL5 và QL5B. Phí cầu đường là 40.000 đồng. Tàu hỏa: Giá vé khoảng 62.000 – 110.000 đồng/ khách/ chiều.

Di chuyển từ Hải Phòng ra đảo Cát Bà

Di chuyển bằng phà

Vé để đi sang Cát Bà ở bến phà Gót với mức giá:

  • Khách đi bộ: 12.000 đồng/ người/ lượt qua phà.
  • Khách đi xe máy: 45.000 đồng/ người/ lượt qua phà.
  • Xe ô tô dưới 9 chỗ: 190.000 đồng/ người/ lượt qua phà.

Di chuyển bằng tàu cao tốc

Tàu cao tốc cánh ngầm bến Gót:

  • Hadeco: 100.000 đồng/ người/ lượt.
  • Cát Bà Island Resort & Spa: 120.000 đồng/ người/ lượt.

Di chuyển bằng cáp treo 

Cát Bà  tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long. Giá gửi xe qua đêm dao động từ 10.000 đồng – 70.000 đồng, tùy vào từng loại xe tại bãi đậu xe thuộc Nhà ga Cát Hải. Giá vé người lớn: 150.000 đồng/ lượt, Giá vé trẻ em: 100.000 đồng/ lượt.

Đi cáp treo ngắm nhìn cảnh sắc xung quanh

Đi cáp treo ngắm nhìn cảnh sắc xung quanh

Chi phí nghỉ qua đêm ở Cát Bà

Cát Bà có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn để bạn thoải mái lựa chọn. Với các homestay, nhà nghỉ, khách sạn từ bình dân đến cao cấp; với mức giá 300.000 đồng/ phòng/ đêm là bạn đã có thể nghỉ qua đêm trên đảo Cát Bà.

Cát Bà có nhiều khách sạn đẹp

Cát Bà có nhiều khách sạn đẹp

Chi phí tham quan ở Cát Bà

Vé tham quan ở Cát Bà với giá cả hợp lý. Vé tham quan Vịnh Lan Hạ, Rừng Quốc Gia Cát Bà, động Trung Trang, đảo Khỉ, pháo đài thần công với mức giá giống nhau là 80.000 đồng/ khách/ lượt.

Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ

Vườn Quốc Gia Cát Bà

Vườn Quốc Gia Cát Bà

Vẻ đẹp bí ẩn của động Trung TrangVẻ đẹp bí ẩn của động Trung Trang

Vẻ đẹp bí ẩn của động Trung Trang

Đảo khỉ

Đảo khỉ

Pháo đài thần công mang dấu ấn lịch sử

Pháo đài thần công mang dấu ấn lịch sử

Chí phí ăn uống ở Cát Bà

Dù bạn đi một mình, nhóm bạn, đi theo đoàn hay có trẻ con đi cùng thì đều có hàng quán, món ăn phù hợp hết. Các món chủ yếu là hải sản như vẹm nướng mỡ hành, ghẹ hấp, tu hài nướng, mực trứng chiên, bề bề rang muối… hoặc các món bún, cháo hải sản. Ăn uống khi đi du lịch Cát Bà cần bao nhiêu tiền? Với giá từ 80.000 đồng/ món là bạn có thể thưởng thức những món ăn chế biến từ hải sản tươi sống, nóng hổi. Một số nhà hàng ở Cát Bà như:

Nhà hàng nổi Quang Anh Cát Bà – Nhà hàng nổi tiếng ở Cát Bà

  • Địa chỉ: Vịnh Cái Bèo, Cát Hải
  • Giờ mở cửa: 8h – 22h

Nhà hàng Phương Phương Cát Bà – Nhà hàng ngon rẻ ở Cát Bà

  • Địa chỉ: 232 Đường 1 Tháng 4
  • Giờ mở cửa: 8h – 22h

Nhà hàng Quang Tùng Cát Bà – Nhà hàng đông khách ở Cát Bà

  • Địa chỉ: 250 Đường 1 Tháng 4
  • Giờ mở cửa: 8h – 22h

Green Mango Cát Bà – Nhà hàng cực hot ở Cát Bà

  • Địa chỉ: Khu 14 Lô 4, Đường 1 Tháng 4
  • Giờ mở cửa: 7h – 22h

Nhà hàng Full Moon Cát Bà – Nhà hàng nổi tiếng ở Cát Bà

  • Địa chỉ: Đường 1 tháng 4, Cát Bà

Nhà hàng Trúc Lâm Cát Bà – Nhà hàng bình dân ở Cát Bà

  • Địa chỉ: 237 đường 1 tháng 4, Cát Bà

Mua đặc sản về khi đến Cát Bà

Với mức giá từ 150.000 đồng là bạn có thể sở hữu món đặc sản ưng ý rồi. Bạn có thể mua nước mắm Cát Hải, mực khô Cát Bà, mật ong rừng Cát Bà.

Vừa chèo thuyền kayak vừa ngắm cảnh ở Cát Bà

Vừa chèo thuyền kayak vừa ngắm cảnh ở Cát Bà

Với chi phí từ 1.800.000 – 2.000.000 đồng/ người là bạn có thể đến Cát Bà với thời gian 2 ngày 1 đêm.

Cát Bà là một cụm du lịch thiên nhiên, sinh thái không thể tách rời. Ở đây cũng đã phát hiện được nhiều di tích khảo cổ thuộc thời kỳ đồ đá mới, những di tích văn hóa Hạ Long và dấu vết của người Việt cổ. Ngày nay ngoài việc trở thành khu du lịch thì Cát Bà còn là khu bảo tồn quốc gia, bảo tồn trong lòng mình hệ sinh thái rừng nhiệt đới nguyên sinh. Biển Cát Bà có tới 300 loài cá biển, 500 loài thân mềm và giáp xác, trong đó có nhiều loại có thể làm nguyên liệu sản xuất hàng mỹ nghệ quý như đồi mồi, tôm rồng, trai ngọc,…

Cát Bà ngày hôm nay vẫn còn như một nàng tiên e lệ giữa biển khơi với dáng vẻ nguyên sơ, còn giữ được sức hấp dẫn với những truyền thuyết bao đời và bề dày lịch sử văn hóa của vùng đất này.

Trên đây là bài thuyết minh về danh lam thắng cảnh đảo Cát Bà Hải Phòng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn biết thêm một số thông tin về nơi đây, giúp cho các bạn có thêm thông tin để chuẩn bị cho những chuyến đi sắp tới. Chúc các bạn vui vẻ!

Bạn đọc cũng quan tâm:

  • thuyết minh về cát bà
  • thuyết minh về đảo cát bà

 

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Thuyết minh về Cát Bà – Danh lam thắng cảnh, lịch sử Cát Bà

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận