Tìm sự tĩnh tâm tại Thiền viện trúc lâm Đà Lạt

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Từ thành phố Đà Lạt đi theo con đường Triệu Việt Vương qua dinh 3, chạy thẳng theo con đường mới làm sẽ đưa du khách đến với một vùng đất linh thiên và tráng lệ “Thiền viện Trúc Lâm”.

Đến du lịch Đà Lạt du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên, hòa mình với mây trời, sông núi ở Thung Lũng Tình Yêu, Hồ Than Thở, trải nghiệm dấu lặng của thời gian khi độc hành trên những con đường dẫn đến dinh thự của vua Bảo Đại ngày nào, là cảm giác lâng lâng khi ngắm cảnh đẹp về chiều từ đỉnh Lang Biang… và có lẽ du khách sẽ không thể không đến với Thiền Viện Trúc Lâm để tận hưởng cảm giác thư thái, thoát tục, gạt bỏ những ồn ào của thành phố.

Thiền Viện Trúc Lâm là thiền viện thuộc dòng Trúc Lâm Yên Tử chi nhánh thành phố Đà Lạt. Thiền viện cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km, nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng mà còn là điểm tham quan hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Nằm yên bình trong một không gian đẹp như tranh vẽ. Không khí vùng cao nguyên này vào mùa du lịch hè khiến bạn có cảm giác được thư giãn ngay lập tức. Nhà chùa không mở dịch vụ ăn nghỉ, nhưng nếu bạn có ý muốn được nghỉ lại vài ngày, nhà chùa sẽ không từ chối. Và dĩ nhiên, bạn sẽ được sống những ngày ở chùa giống như các nhà tu hành. Sớm tối nghe chuông, đọc kinh Phật và ăn những bữa cơm đạm bạc.Ngày hè chính những điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy thú vị và khỏe hơn. Những lúc đông nhất, thiền viện có hàng ngàn tăng ni, phật tử đến theo học về thiền.

Thiền viện Trúc Lâm

Thiền viện Trúc Lâm

Ngoài những lúc tham gia các thời khoá sinh hoạt của thiền viện, những lúc rảnh rỗi bạn có thể đắm chìm trong vườn hoa của chùa do chính các tăng ni trong chùa tự tay trồng. Vườn hoa có nhiều loại hoa lạ, có cả các giống hoa được thầy trụ trì mang từ khắp nơi trên thế giới về ươm trồng, nổi tiếng nhất là giống: sim tím, bông gòn Úc, phù dung…

Với nhiều người, đến với Trúc Lâm Thiền viện là dịp hòa mình vào không gian thanh tịnh chốn Thiền môn, để tìm lại bản ngã tâm hồn sau những ồn ào, tất bật đời thường. Bởi thế có nhiều người đến xin tập tu ngắn ngày và được xếp ở nhà khách hai tầng dưới lưng chừng đồi với khu vườn xanh mát. Sớm tối nghe chuông, đọc kinh Phật và ăn cơm chay. Lúc đông nhất, Thiền viện có hàng nghìn tăng ni, phật tử đến theo học về thiền. Dù mới được xây dựng, Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt thu hút khách du lịch gần xa bởi vẻ đẹp Phật giáo hài hòa kim cổ và thiên nhiên tươi đẹp xung quanh. Có thể nói vườn hoa của thiền viện là một trong những điểm dừng chân yêu thích khi du khách đến đây. Ngoài những lúc tham gia các thời khoá sinh hoạt của thiền viện, bạn có thể thư giãn với muôn sắc hoa trong vườn. Rất nhiều loài hoa đẹp và quý hiếm như sim tím, bông gòn Úc, phù dung… được các hòa thượng mang từ khắp nơi trên thế giới về trồng, khiến khung cảnh càng thêm thơ mộng.

Tham khảo tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm giá tốt

Từ trên Thiền viện nhìn xuống, 5 nhánh suối đổ về Tuyền Lâm như bàn tay 5 ngón lấp lánh ánh bạc dưới nắng trời. Xa xa là đỉnh voi phục soi bóng xuống hồ như một chứng nhân huyền thoại. Bạn cũng có thể thuê thuyền dạo chơi trên đại dương thu nhỏ – Tuyền Lâm để cảm nhận một Đà Lạt thật khác giữa cao nguyên hùng vĩ. Ngoài Thiền Viện Trúc Lâm, ở Đà Lạt còn có Tu Viện Bát Nhã, chùa Đại Giác… là nơi bạn cũng có thể xin ở lại ít ngày để tĩnh tâm, hướng Phật. 

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Tìm sự tĩnh tâm tại Thiền viện trúc lâm Đà Lạt

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận