Tấp nập đi chợ cá Cửa Lò

Tấp nập đi chợ cá Cửa Lò

Thị xã Cửa Lò thuộc tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh khoảng 16km. Bờ biển Cửa Lò dài hơn 10km, có hai dòng sông làm điểm tựa là sông Lam và sông Cấm, hai cảng cá Cửa Lò và cửa Hội đã làm cho Cửa Lò có một vị trí đặc biệt về du lịch và thương mại.

Cảng cá Cửa LòCảng cá buổi sớm trong chuyến du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm của tôi.

Cửa Lò thu hút khách đa phần ở Hà Nội và các tỉnh lân cận.Vào mùa hè thì các khách sạn ở đây gần như kín chỗ. Biển Cửa Lò có độ dốc thoai thoải,nước trong xanh,sóng xô nhẹ vào bờ tạo cho du khách cảm giác an toàn tuyệt đối khi tắm biển.Dù buổi chiều biển “đầy” lên hay buổi sáng thủy triều rút ra xa cả trăm mét thì độ sâu vẫn không thay đổi.

Cửa Lò ngoài tắm biển thì du khách có thể tham gia nhiều hoạt động khác như: câu mực,tham quan cảng Cửa Lò và đặc biệt là đi chợ cá ban mai. Cửa Lò có 3 chợ cá là: Chợ Cóc,Chợ Cá họp buổi sáng và Chợ Hôm họp buổi chiều.

Chợ cảng cá Cửa Lò họp từ 5h sáng,những thúc mực,những thúng cá mới đánh bắt về còn tươi sống.Quang cảnh tấp nập,người mua kẻ bán.Khách có thể chọn những con cá to nhất ngon nhất sau đó nhờ ngư dân làm sạch rồi chế biến hoặc tự chế biến.Món ăn đơn giản nhất là cá nướng. Cá được xiên vào que và nướng trên bếp than,chấm với nước mắm nguyên chất Cửa Lò kèm theo chút rau thơm.Vị ngọt của cá tươi, mùi thơm của cá nướng cùng với mùi thơm của nước mắm nguyên chất  tưởng không gì ngon bằng.Trong lúc chờ cá nướng chín thì người dân ở đây có thể kể cho du khách nghe những đặc điểm của vùng sông nước Cửa Lò,những nét đặc trưng của du lịch Cửa Lò.

Nếu không mua cá ở chợ,du khách có thể mua cá ngay trên bãi biển của một vài ngư dân đánh lưới bằng thuyền thúng.Du khách có thể thấy được cảnh kéo lưới mỗi buổi sáng sớm.Những người đánh lưới từ khuya đến khoảng 5h sáng thì bắt đầu trở về.Cứ ba người một,nhịp nhàng kéo lưới,cá lúng búng trong lưới tươi ngon,du khách thì có thể tha hồ chọn mua với giá rất mềm.

Bài viết hay:

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Tấp nập đi chợ cá Cửa Lò

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận