Rực rỡ lễ hội hoa anh đào ở Washington – Mỹ

rực rỡ ở lễ hội Hoa Anh Đào

Lịch sử ghi lại rằng, Năm 1885 khi đến Nhật một quý bà tên Eliza Scidmore, bà đã bị mê đắm về vẻ đẹp của hoa anh đào và bà đã đề nghị đưa loài hoa anh đào về Mỹ trồng nhưng đề nghị của bà không được chấp nhận.   

Mãi đến 24 năm sau, năm 1909, Đệ nhất phu nhân Mỹ – bà Helen Taft biết và viết thư ủng hộ đề nghị của bà Scidmore.

Nhà ngoại giao nổi tiếng của Nhật – ngài Midzuno đã không bỏ qua thông tin quý hiếm này và ông đề nghị xin được tặng 2.000 cây anh đào như là một món quà của thành phố Tokyo. Mọi chi phí được tài trợ bởi một tiến sỹ tên Takamine.

lễ hội hoa anh đào

rực rỡ ở lễ hội Hoa Anh Đào

Nhìn rừng hoa anh đào đẹp thế này, ít người biết rằng hoa cũng có một lịch sử khá “gian nan”. Hoa anh đào được Nhật Bản tặng Mỹ từ năm 1909. Lứa đầu tiên tới thủ đô Washington đầu năm 1910, nhưng không lâu sau đó, cơ quan kiểm dịch Mỹ phát hiện hoa có một số côn trùng lạ và một số mầm bệnh thực vật. Toàn bộ số hoa đó đã bị tiêu huỷ bằng cách đốt. Năm 1912, đợt hoa thứ hai mới được chở đến và dần dần về sau, nhiều chuyến nữa tiếp tục. Tất cả đều được trồng trong khu vực National Mall.

Từ năm 1935, hàng năm, người Mỹ lại tổ chức một lễ hội lớn gọi là lễ hội hoa anh đào.

Tuy nhiên có một thời gian lễ hội này bị tạm ngưng do chiến tranh và bởi tình hình bang giao hai nước. Mãi đến năm 1948, lễ hội hoa anh đào mới  được tái lập và tổ chức thường niên đến nay.

Theo ibtimes.co.uk, cuộc diễu hành hoành tráng kèm những bong bóng hoa anh đào khổng lồ đã diễn ra ngày 13-4 tại hồ Tidal – nơi những bông hoa anh đào đang khoe sắc. Đây là tâm điểm của lễ hội hoa anh đào 2013 tại Mỹ.

Không khí lễ hội trở nên rộn ràng và náo nhiệt hơn với sự xuất hiện của các ban nhạc, dàn trống, loa, kèn diễu hành và các tiết mục biểu diễn của nam ca sĩ Elliott Yamin, người đoạt giải 3 cuộc thi American Idol mùa thứ 5 năm 2009 và nữ ca sĩ Coco Jones của Hãng Disney.

Nhiều sự kiện khác trong khuôn khổ lễ hội cũng thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của nền văn hóa truyền thống và đương đại của hai quốc gia Mỹ – Nhật.

Kéo dài từ ngày 20-3 đến 14-4, lễ hội đánh dấu sự kiện 101 năm (1912-2013) hoa anh đào Nhật Bản xuất hiện trên đất Mỹ để kỷ niệm tình hữu nghị lâu dài của hai nước.

Đó là vào năm 1912, đệ nhất phu nhân của nước Mỹ Helen Herron Taft và phu nhân của đại sứ Nhật Bản Viscountess Chinda trồng hai cây anh đào đầu tiên dọc theo bờ bắc của hồ Tidal, Washington D.C.

Hiện có khoảng 4.000 cây anh đào được trồng xung quanh bờ hồ Tidal và đài tưởng niệm Washington, thu hút khoảng 1,5 triệu du khách đến thưởng ngoạn hằng năm.

Bạn hãy đến và tham dự lễ hội hoa anh đào rực rỡ, bạn sẽ cảm nhận một mùa xuân nước Mỹ tươi đẹp, tràn đầy sức sống với những sắc hồng huyền diệu của hoa anh đào làm say đắm lòng người.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Rực rỡ lễ hội hoa anh đào ở Washington – Mỹ

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận