Núi Bàn- biểu tượng của Nam Phi.

Núi Bàn nhìn từ biển.

 Nếu núi Phú Sỹ là biểu tượng của đất nước Nhật Bản thì núi Bàn được chọn là hình ảnh biểu tượng của Nam Phi.

Núi có đỉnh bằng phẳng nên gọi là núi Bàn, nơi nhìn ra Cape Town và được chọn làm hình ảnh đặc trưng trên lá cờ của Cape Town và phù điêu khác của chính quyền địa phương.Núi là một phần của Vườn quốc gia núi Bàn Nam Phi. Đến nơi đây du khách có thể sử dụng cáp treo hoặc đi bộ đường dài lên núi.

núi Bàn được chụp từ xa

Núi Bàn nhìn từ biển.

Chuyện kể rằng, năm 1503, một người châu Âu là thủy thủ người Bồ Đào Nha có tên là Antonio de Saldahan lần đầu tiên đặt chân đến vịnh này. Bấy giờ Nam Phi vẫn còn rất hoang vắng và chỉ là nơi cư ngụ của thổ dân địa phương Khoikhoi.

Bất chợt trông thấy một dãy núi với hình dáng “lạ kỳ” nằm trong vịnh, Antonio de Saldahan chợt buột miệng thốt lên bằng tiếng Bồ Đào Nha : “Montanha da Mesa” mà theo tiếng Anh nó có nghĩa là “Table Mountain – Núi Đá Bàn”. Kể từ đó, cái tên “Table Mountain” hay “Núi Đá Bàn” được ra đời vào năm 1503 để đặt tên cho một ngọn núi, mà đỉnh của nó nhìn từ xa trông như một mặt bàn bằng phẳng. Và kể từ năm đó, cái tên vịnh “Table – cái bàn” cũng được ra đời để đặt tên cho vịnh ở nơi đây.

Khía cạnh chính của núi Đá Bàn chính là một mặt bàn bằng phẳng có kích thước khoảng 3 km theo chiều dài và được bao bọc sung quanh bởi các vách đá thẳng đứng. Cấu tạo nên mặt bàn này bao gồm các dãy núi : đỉnh “Ác quỷ – Devil” ở phía đông, ngọn núi “đầu sư tử – Lion Head” ở phía tây. Nhìn một cách tổng thể về kiến trúc, núi Đá Bàn giống như một sân khấu với : đỉnh Devil và núi Lion Head là 2 bên cánh gà của sân khấu, trung tâm Cape Town và cảng “vịnh bàn – Table Bay” đóng vai trò là tấm màn sân khấu nằm phía sau sân khấu, “Đồi tín hiệu – Signal” cùng với thành phố Bowl phía trước là một thính phòng để khán giả ngồi xem trên sân khấu các diễn viên đang diễn một vở kịch.

núi nhìn hướng ra Cape Town

Đỉnh núi phẳng như một mặt bàn.

Nhiều du khách chọn cách đi bộ lên núi qua những con đường mòn. Lối đi phổ biến nhất là qua hẻm núi Platteklip Gorge và mất khoảng từ 1 – 3 giờ tùy theo tốc độ đi của từng người.

Không chỉ thu hút khách bởi vẻ đẹp kỳ lạ mà núi Bàn còn có một hệ thống đa dạng sinh học. Các nhà khoa học và các tổ chức bảo tồn đa dạng sinh học coi nơi đây như một bảo tàng thiên nhiên với những loài cây nhỏ nhất thế giới và các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng đều tập trung phần lớn ở nơi này. Chưa kể đến các mảng thực vật nguyên thủy đang sinh sống trong các khe núi, mà chỉ cần ngay trên đỉnh núi đã phất hiện hơn 2200 loài thực vật bụi rậm mà hầu hết là dòng họ thuộc quốc hoa Nam Phi như: Protea. Các loài động vật hoang dã như: nhím, cầy , rắn, rùa, hươu, báo và mèo châu Phi,…

trên đỉnh núi bàn.

Mây trên núi Bàn.

Với những vẻ đẹp hết sức độc đáo của mình núi Bàn (Table Mountain) đã vượt qua vòng chung kết trong danh sách 28 kỳ quan thiên nhiên để trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới được UNESCO công nhận.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Núi Bàn- biểu tượng của Nam Phi.

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận