Những món ngon của núi rừng Tây Bắc

Các món ngon của núi rừng Tây Bắc

Tây Bắc với những cung đường xuyên mây huyền ảo, những thửa ruộng bậc thang kỳ diệu, những ngọn núi trùng điệp, hùng vĩ và cảnh sắc tuyệt đẹp như bức tranh cảnh sắc thiên nhiên sinh động, cuốn hút, không chỉ vậy núi rừng Tây Bắc còn hút hồn du khách bởi những món ăn dân tộc đặc sản mang đậm cả hương cả vị của núi rừng như cơm lam Mai Châu, thịt gà đồi, bò khô hun khói, măng đắng, xôi nếp hương,rượu cần,…Chỉ một lần lên Tây Bắc thôi cũng khiến người ta nhớ mãi không quên và luôn có ý định ấp ủ sẽ quay trở lại vùng núi non kỳ vĩ này.

Xem thêm tour du lịch Thung Nai- Mai Châu- Mộc Châu 2 ngày giá rẻ

Tây Bắc- nơi có những món ăn đặc sản của núi rừng

Tây Bắc- nơi có những món ăn đặc sản của núi rừng

Tây Bắc là cái nôi tụ họp của các dân tộc thiểu số như Thái, Dao, Mường, Tày, Mông, Hà Nhì, Lô Lô,…và chính sự đa dạng của dân tộc sinh sống nơi đây mà khi du khách tới các vùng núi Tây Bắc sẽ khám được những nét văn hóa dân tộc đặc sắc và đa dạng. Đến với Tây Bắc, chắc chắn du khách sẽ không chỉ ngắm cảnh, hít thở bầu không khí trong lành, hay khám phá những ngôi nhà sàn với kiến trúc truyền thống, độc đáo, hòa mình vào những điệu múa xòe uyển chuyển mà còn muốn tìm hiểu những món ăn hấp dẫn mang hương vị đặc trưng nơi đây. 

Bạn có thể tham khảo các tour du lịch Mai Châu giá rẻ

Các món ngon của núi rừng Tây Bắc

Các món ngon của núi rừng Tây Bắc

Tới Tây Bắc du khách sẽ không thể bỏ qua món Cơm Lam truyền thống và nổi tiếng của núi rừng nơi đây. Đây là món ăn thường thấy trong các dịp lễ, tiệc tùng của người dân bản làng, món ăn được làm từ gạo nếp hương với công thức nấu đặc biệt trong ống tre tạo nên một hương vị thơm nồng nàn cho món ăn ngon hấp dẫn này.

Cơm Lam nổi tiếng ở Tây Bắc

Cơm Lam nổi tiếng ở Tây Bắc

Dù đến Tây Bắc mùa nào, du khách cũng có thể khám phá được những món ăn riêng, mùa nào thứ ấy, mỗi món ăn của Tây Bắc đều có hương vị riêng và luôn hấp dẫn du khách bởi các chế biến lạ mắt, và cầu kỳ. Tới đây, bạn sẽ được người dân chiêu đãi bằng những sản vật, món ăn hấp dẫn như món nướng, thịt trâu hoặc bò, cá, gà nướng. 

Tây Bắc còn nổi tiếng với món canh da trâu. Đây là món ăn bổ dưỡng mang đậm hương vị núi rừng khiến ai đã một lần thưởng thức sẽ thật sự khó quên. Da trâu sau khi được lột, đem thui sạch lông rồi gác lên bếp cho khô, sau đó khi chế biến người ta mang đi thui cho thơm vàng rồi bẻ nhỏ cho vào nồi đun nhỏ lửa, thêm gia vị vào nồi canh và để có món ăn này thì phải cần 30 loại gia vị của núi rừng Tây Bắc.

Bạn đọc khám khá thêm: Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang, đây là một lễ hội hoa tam giác mạch lần đầu tiên tổ chức tại Hà Giang bởi vậy đây là dịp bạn không thể bỏ qua đến với Hà Giang nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ, sắc hoa tam giác mạch.

Con sông Đà gắn liền với đời sống tâm linh và sinh hoạt của người Tây Bắc và khi tới nơi đây du khách sẽ được thưởng thức một món ăn ngon nổi tiếng đó là món cá sông Đà. Với món cá nướng chín có vị thơm hấp dẫn, khi ăn uống với chén rượu thì thật là độc đáo. Đây là sản phẩm của người Thái chế biến ra và còn nhiều món ngon khác như cá hấp, cá hun khói, cá gỏi,…

Đặt chân lên đất mảnh đất Tây Bắc, du khách sẽ cảm nhận được núi non hùng vĩ nhưng lại mang lại cảm giác thơ mộng, dịu dàng đến kỳ lạ, để ta được sống chậm lại, bỏ mặc cuộc sống nhộn nhịp, ồn ào và bon chen của đô thị để có thể thư giãn và hít thở không khí trong lành, thoáng mát và thoải mái nơi đây.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Những món ngon của núi rừng Tây Bắc

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận