Nhà thờ Konl, Đức.

Trước cổng nhà thờ Koln.

Nằm bên dòng sông Rhein thơ mộng, thành phố Koln xinh đẹp với nhà thờ Kolner Dom (thường gọi là Koln) là điểm đến yêu thích của khách du lịch Đức và từ khắp nơi trên thế giới.

Được xây dựng từ năm 1248 đến năm 1880, sau hơn 600 năm xây dựng, Koln mới chính thức hoàn tất. Nhà thờ này đc coi như một kiệt tác của nền kiến trúc gotic thời trung cổ. Vào thời gian đó, Koln được coi là nhà thờ cao nhất thế giới, ngày nay koln là nhà thờ cao thứ 3 thế giới ( sau nhà thờ Ulmer Munster – ĐứcBasilika Notre- Dame de le Pãi- Elfenbeinkuste).

nhà thờ Koln ở Đức.

Trước cổng nhà thờ Koln.

Khách du lịch có thể đi lên theo các bậc cầu thang tham quan ngọn tháp cao nhất phía nam cũng như ghé thăm tháp chuông của nhà thờ. Quả chuông Peter nặng 24 tấn được treo lên ở tháp chuông của Koln vào năm 1923, cho tới nay nó là quả chuông treo nặng nhất trên thế giới.

Được xây dựng trên nền móng hình cây thánh giá, Koln trở thành nhà thờ có mặt tiền rộng nhất trên thế giới vào thời điểm đó với diện tích 7000 mét vuông.Cây thánh giá trên tháp nhà thờ cao 2,88 mét, rộng 1,66 mét được làm từ gỗ sồi và đã qua hơn 700 năm.

Khi bước chân vào trong nhà thờ, du khách ngỡ nhàng trước sự tráng lệ, huyền bí của Koln. Bao xung quanh phía trên nhà thờ là các khung cửa sổ lớn, trên mỗi khung cửa là một câu chuyện kể về thiên chúa giáo, với nhiều câu chuyện khác nhau như sự ra đời của chúa Jesu, ngày chúa hồi sinh, về 3 vị vua đến ngày Jesu ra đời. Mỗi khung cửa như một trang sách nói về thiên chúa giáo.

 nhà thờ chụp tứ một góc nhìn.

Hai ngọn tháp cao nhất của nhà thờ.

Nhà thờ có khoảng 2800 chỗ ngồi và 1200 chỗ đứng ở 2 hành lang và các dãy ghế ngồi, chính giữa là bục đứng lớn hình tròn rộng, phía sau có kệ để hòm được trạm vàng tinh xảo, bên trong các hòm đó đựng hài cốt của 3 vị vua. Theo lịch sử, năm 1164, tổng giám mục Rainald von Dassel đã mang hài cốt 3 vị vua từ Ý về Koln. kể từ đó Koln trở thành điểm đến hằng năm của những cuộc hành hương từ khắp châu Âu.

 Đến với nhà thờ Koln, du khách sẽ dược tham quan các tác phẩm hội họa, điêu khắc có giá trị được lưu giữ từ nhiều thế kỷ. Dù bên ngoài hay bên trong nhà thờ, các bức tượng, bức tranh hay cổ vật đều được sắp đặt một cách bắt mắt. Năm 1996, nhà thờ Koln đã được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

 

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Nhà thờ Konl, Đức.

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận