Ngắm hoa mua nở tím Đà Lạt

Sắc tím hoa mua Đà Lạt

Cùng với trăm hoa đua nở, những ngày đầu hè này, Đà Lạt như mộng mơ hơn, lãng mạn hơn với đồi hoa mua bạt ngàn khoe sắc tím.

Đồi hoa mua nằm ngay trong lòng Vườn hoa Đà Lạt, bên hồ Xuân Hương, với hàng ngàn cây hoa mua Thái được trồng cách đây vài năm.


Theo Ban quản lý Vườn hoa Đà Lạt, năm ngoái, đồi mua đã bắt đầu cho hoa, nhưng năm nay mới trổ bông đều, làm nên một không gian hoa tím hút hồn du khách. Khách đi du lịch Đà Lạt hè 2014 thích nhất là chụp ảnh cùng hoa mua tím.

Đến Đà Lạt mùa này, du khách – nhất là các bạn trẻ – như được trút bỏ những ưu tư, xô bồ của cuộc sống đô hội để thả hồn ngất ngây bên sắc tím hoa mua.

Giữa lòng  mùa hoa Đà Lạt, người ta vẫn có thể thỏa sức mình chìm trong màu tím biếc của một đồi hoa mua trông đẹp đến mê hồn.

Đồi hoa mua này đã xuất hiện tại Đà Lạt vài năm nay, có diện tích lên tới hàng nghìn mét vuông nhưng ít ai biết đến. Ngạc nhiên hơn, nó lại tọa lạc ngay trên đồi vườn tượng, phía Bắc hồ Xuân Hương, thuộc khuôn viên Vườn hoa Đà Lạt. Do nằm trên đỉnh đồi, hoàn toàn tách biệt, lối đi lại không được thuận tiện nên khi tới thăm điểm du lịch này, có rất ít du khách biết đến tại đây đang có rừng hoa mua đẹp như tranh vẽ. 

Sắc tím hoa mua Đà Lạt

Sắc tím hoa mua Đà Lạt

Cuối xuân, đầu hè, cũng là lúc rừng hoa mua đơm bông tím biếc, nhuộm tím cả một quả đồi rộng lớn. Du khách bước vào đồi hoa mua thoai thoải ấy một cảm giác thư thái, khoan thai ập về. Mọi căng thẳng, xô bồ trong cuộc sống nhanh chóng bị gặt khỏi tâm tư, nơi đó chỉ còn dành cho sự thơ mộng và bình yên.

Hoa mua thuộc họ Melastomataceae, tên cụ thể là Melastoma sanguineum Sims. Du khách đi tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm hầu hết đều dừng chân ở những đồi hoa mua tím ở Đà Lạt để ngắm sắc hoa tím ngắt nơi đây và chụp một vài kiểu ảnh về làm kỷ niệm.

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, rất nổi tiếng với nhiều loài hoa đẹp và quyến rũ đến nao lòng. Tuy nhiên, khi nói đến những loài hoa gắn liền với xứ sở Đà Lạt, chúng ta khó nghĩ đến một loài hoa thôn dã, mang vẻ đẹp hoang dại nhưng gây được thiện cảm và ấn tượng mạnh cho du khách khi đến nơi này. Màu tím của hoa biên biếc đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ thú, khiến cho những ai có dịp chiêm ngưỡng đều phải òa lên vì thích thú. Hoa đơm bông vào thời gian đầu hè, nhuộm tím cả một vùng đồi rộng lớn.

Màu tím mộng mơ của nó sẽ khiến bạn quên đi mọi ưu phiền trong cuộc sống, và chỉ còn lại những giây phút thư thái bên khung trời bình yên. Loài hoa đó chính là hoa mua, sau đây mời bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của có một không hai của loài hoa này nhé:

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Ngắm hoa mua nở tím Đà Lạt

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận