Ireland tưng bừng tổ chức kỷ niệm lễ Thánh Patrick

Lễ thánh Patrick là lễ hội truyền thống của dân Ireland, hoạt động văn hóa này diễn ra khắp nơi trên thế giới nơi có đông đảo cộng đồng người Ireland, đặc biệt là vùng Đông Bắc châu Mỹ vào Chủ nhật

Lễ thánh Patrick là lễ hội truyền thống của người dân Ireland, hoạt động văn hóa này diễn ra khắp nơi trên thế giới. -Patrick, tên thật là Patricius Magonus Sucatus, sinh khoảng năm 389, trong một gia đình người Anh gốc La mã.

Năm 16 tuổi khi đang sống ở xứ Wales thì bị cướp biển bắt làm nô lệ và bán cho một địa chủ ở Ireland. 6 năm sau, ông trốn thoát sang Pháp và bắt đầu sự nghiệp một tín đồ Thiên chúa giáo bằng việc học hành suốt 12 năm. 

Ông trở thành linh mục năm 417, năm 432 được Giáo hoàng tấn phong làm giám mục và phái về Ireland để truyền giáo và cải đạo cho dân chúng.

Thời đó tín ngưỡng Ireland được điều hành bởi các đạo sĩ và các nghi lễ bị coi là tà giáo. Do đó, trong nhiều năm đi khắp đất nước Ireland để giảng đạo, xây dựng nhà thờ, tín ngưỡng Thiên Chúa, ông nhiều lần bị bắt nhưng sau đó đều trốn thoát để tiếp tục công việc. Ông mất ngày 17 tháng 3 năm 461 tại DownPatrick, hưởng thọ 72 tuổi.

Sự cống hiến của ông được người dân Ireland tôn vinh và Giáo hội ghi nhận. Ông được phong Thánh và đất nước Ireland chọn ngày mất của ông – ngày 17 tháng 3 – làm quốc lễ: Ngày lễ thánh PatrickViệc tổ chức Lễ hội thánh Patrick hoành tráng ở nhiều nơi trên thế giới là do cộng đồng người Ireland tiến hành để tưởng nhớ vị Thánh của quê hương họ. Đặc biệt ở Bắc Mỹ (chủ yếu là phần bờ Đông) bởi cộng đồng người Ireland rất lớn.

Ngày nay, ở tất cả những thành phố từ Quebec, Montreal, Toronto đến NewYork, Boston, Chicago… hàng năm đều tổ chức Ngày lễ thánh Patrick rất lớn vào Chủ nhật gần ngày 17 tháng 3 nhất. Đó là ngày dân Ireland tưởng nhớ vị thánh bảo hộ được biết đến nhiều nhất và cũng là ngày đạo Cơ Đốc đến với đất nước này cách đây nhiều thế kỷ.

Nhiều người mừng ngày Lễ Thánh Patrick trên khắp nước Ireland và Hoa Kỳ, tham gia các cuộc diễn hành và uống bia từ quán này sang quán khác.
Trong thủ đô Dublin của Ireland, đám đông ước lượng có đến hàng trăm ngàn người bất chấp thời tiết lạnh giá tham gia sinh hoạt lễ hội hàng năm mở đầu với cuộc diễn hành truyền thống.
Trong khi đó ở thành phố New York của Mỹ, Thủ tướng Ireland Enda Kenny cùng với Thị trưởng New York Michael Bloomberg dẫn đầu cuộc diễn hành hàng năm với sự tham gia của các nhạc sĩ kèn bagpipe, các vũ công, và các tổ chức văn hóa và hội đoàn dân sự Ireland.
Nhiều địa danh trên khắp thế giới, trong đó có Kim tự tháp của Ai Cập và nơi có tượng Chúa Giê-su ở Brazil, tràn ngập trong ánh đèn tỏa sáng màu xanh lá cây, mừng ngày Lễ Thánh Patrick.

Tương truyền lúc sinh thời, ông thường dùng cây cỏ 3 lá để giải thích cho thuyết “Ba ngôi một thể” của Thiên Chúa: Cha, Con và các đức Thánh thần. Ngày nay, màu xanh lá cây và hình ảnh cỏ 3 lá là đặc trưng của Lễ hội thánh Patrick.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Ireland tưng bừng tổ chức kỷ niệm lễ Thánh Patrick

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận