Du lịch Cô Tô – Mát dịu nộm sứa Cô Tô

Nộm sứa, món ngon hấp dẫn của biển đảo Cô Tô

Mỗi lần tới du lịch Cô Tô ai trong chúng ta cũng sẽ bắt gặp món nộm sứa, hay còn được biết đến với tên gọi là gỏi sứa. Món nộm này sử dụng nguyên liệu chính là sứa đã được sơ chế, trần qua nước sôi, kết hợp cùng với vị chua chua ngọt ngọt của các loại rau gia vị và thịt khác khiến du khách ăn một lần nhớ mãi không quên. Nộm sứa Cô Tô ăn giòn, mát và có mùi vị không giống với thứ hải sản nào khác lại rất tốt cho hệ tiêu hóa, nên đừng quên nếm thử món ăn này khi có dịp đến thăm đảo ngọc của Quảng Ninh nhé.

Nộm sứa, món ngon hấp dẫn của biển đảo Cô Tô

Nộm sứa, món ngon hấp dẫn của biển đảo Cô Tô

Bài viết hữu ích:

Tùy theo khẩu vị của từng địa phương, nộm sứa Cô Tô có thể được chế biến khá khác biệt nhau về nguyên liệu tuy cũng giống với các món nộm khác. Gồm các loại rau: rau câu, cà rốt, ngó sen, đu đủ xanh. Cùng một số loại thịt như: thịt gà xé, tôm nõn thái nhỏ, giò lụa thái chỉ, các loại hạt gia vị, chanh tỏi, dấm đường, hạt tiêu…

Cách làm nộm sứa Cô Tô cũng khá đơn giản. Sứa biển tươi vừa đánh bắt được ngâm vào nồi nước lá ổi kèm thêm chút muối cho bớt tanh và bớt chất độc. Để khiến cho sứa róc hết nước, ta cần dùng một thanh cật tre sau đó cắt sứa thành những miếng nhỏ để chế biến món nộm sứa hoa chuối.

Những loại rau cần dùng cho món ăn được rửa sạch sẽ, ngó sen cắt thành từng khúc, cà rốt gọt vỏ thái thành sợi nhỏ, củ sen bỏ vỏ thái mòng, dưa chuột bỏ ruột sau đó thái miếng, ớt thái chỉ, rau cần nhặt rửa sạch thái từng khúc đều, kiệu muối chua thái mỏng, hoa chuối sau khi thái mỏng cần ngâm nước ngay kẻo bị thâm, xoài xanh sau khi gọt vỏ thì thái chỉ, rau hung cắt nhỏ, các loại rau thơm như rau răm, rau húng rửa sạch sau đó cũng cắt nhỏ.

Nộm sứa Cô Tô giòn, mát lại rất tốt cho hệ tiêu hóa

Nộm sứa Cô Tô giòn, mát lại rất tốt cho hệ tiêu hóa

Các loại thịt, sứa thái nhỏ, rửa sach bằng nước đung sôi để nguội và ngâm thêm chút nước gừng. Tôm luộn chín đủ tới, sau đó bóc vỏ. Thịt gà luộng chín thái con chỉ, thịt ba chỉ luộn chín tới sau đó thái miếng nhỏ. Lạc rang tách vỏ giã dập, hạt điều rang giã dập, vừng rang vừa vàng tới. Pha nước trộn với nước cốt chanh, đường, ớt băm, mắm, tỏi băm và trộn các nguyên liệu trên vào nhau trình bày ra đĩa.

Nếu có thể tay nghề bạn chưa có khả năng làm món ăn này hãy cùng Công ty Du lịch Khát Vọng Việt chúng tôi đặt một tour du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm để tới Cô Tô thưởng thức món nộm sứa do chính tay người dân Cô Tô làm.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Cô Tô – Mát dịu nộm sứa Cô Tô

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận