5 mẹo hay cho chuyến du lịch biển thêm trọn vẹn

du lịch tiết kiệm

Xin mách nước cho bạn vài mẹo nhỏ để chuyến đi biển của bạn thêm hoàn hảo.

1. Cách chữa rộp da

Phơi nắng quá lâu hay tung tăng dạo biển mà không che chắn sẽ có thể khiến làn da của bạn bị ửng đỏ, phồng rộp và bong tróc trông rất xấu. Mẹo để chữa trị rất đơn giản, bạn hãy lấy phần lắng đọng của nước vo gạo xoa nhẹ nhàng lên vùng da bị rộp đó.

Làn da sẽ mau chóng được làm dịu và mềm trở lại. Ngoài ra, mặt trắng trong vỏ cam cũng góp phần giúp lấy đi những lớp da chết sần sùi, bôi tiếp một lớp kem dưỡng nữa là mọi thứ lại ổn.

2. Chống say tàu xe

Nhiều bạn ngại du lịch xa chỉ bởi cái vụ say xe này. Nếu cao dán chống say hay thuốc chống nôn không có tác dụng, hãy thử mẹo sau.

Nếu đi thuyền biển, hãy tìm chỗ ngồi nơi thoáng, ngoài trời, nếu phải di chuyển lâu nên chọn chỗ giữa thân tàu, thuyền, vì nơi đó ít chòng chành. Khi đi máy bay nên chọn chỗ ngồi trên cánh, tránh ngồi ở phần đuôi vì đó là chỗ hay lên – xuống nhất, mở bộ phận thông gió trên đầu và hướng gió vào mặt mình.

Đi tàu xe, nên nhìn phong cảnh đằng trước mặt, không nên nhìn sang 2 bên, mở cửa kính để có gió (trừ những nơi không khí bị ô nhiễm), chọn chỗ cạnh lái xe hoặc ghế đằng trước để đảm bảo sức khỏe. Quy tắc chung: ngủ sớm ở đêm trước khi đi du lịch, không dùng chất có cồn, gas, không đọc sách báo khi máy bay, tàu xe di chuyển.

du lịch tiết kiệm

du lịch tiết kiệm

3. Chăm sóc máy ảnh

Nước biển hay hơi nước mang muối có thể khiến máy ảnh bị hỏng. Bạn nên thường xuyên lau máy, quét cát trên than máy và ống kính bằng chổi chuyên dụng sau mỗi lần đi săn ảnh trên bãi biển.

4. Mang chanh tươi để… chống muỗi

Cuối cùng là hãy mang theo vài quả chanh nếu bạn không muốn bị muỗi đốt ngoài trời. Xát vỏ chanh lên da hoặc đun nước ấm có pha chanh cùng tinh dầu chanh sẽ xua đuổi được lũ muỗi đáng ghét.

5. Bảo quản cua ghẹ tươi về nhà

Thu hoạch ngon lành nhất khi đi biển về là hải sản tươi sống, đặc biệt là những chú cua ghẹ chắc nịch. Bạn nhớ là cua, ghẹ tươi sống mang về đừng thả luôn vào nước vì sau một chặng đường mệt nhọc, nắng nóng, chúng sẽ bị “chết cảm”.

Bạn nên vận chuyển cua ghẹ về tới nhà trong một thùng xốp có lót đá lạnh dưới đáy thùng. Trải lên đó một lớp ni long rồi mới đặt cua ghẹ lên, không để trực tiếp lên đá, vì có thể nó sẽ bị chết cóng ngay.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về 5 mẹo hay cho chuyến du lịch biển thêm trọn vẹn

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận