Về Cửa Lò ăn Gỏi Sứa thanh mát – Phong cách Làng Chài

Về Cửa Lò ăn Gỏi Sứa thanh mát – Phong cách Làng Chài

Ai có dịp về miền Trung vào ngày hè mới cảm nhận hết cái không khí oi bức của thời tiết, sự khó chịu khi những đợt gió Lào thổi bay cả bờ cát trắng… Và chẳng hiểu vì sao nữa, như một quy luật bù đắp của biển cả vậy, khi mà cư dân đi biển vào những ngày nhiều sứa cũng không phải vất vả lắm, chỉ cần dong thuyền ra khơi, dùng lưới thả, vây bắt sứa mang về.

Sứa Cửa Lò thường hay đi theo đàn, vì thế nếu hôm nào ngư dân giăng lưới khéo và gặp may, có thể bắt hết cả đàn, con lớn bằng cả cái thuyền thúng, nặng tới 100kg.

Những con sứa khi vừa bắt lên từ biển được rửa sạch sau đó cho vào những ngăn chứa nước muối pha phèn nhẹ, ngâm ngập khoảng 15 đến 30 ngày, lâu hay chậm tùy theo trọng lượng của con sứa, sau đó mới vớt ra phơi nắng, bao giờ thấy sứa tóp khô lại thì được.

Sứa khô thường được xuất khẩu ra nước ngoài hoặc đưa lên thành phố, những người đi biển thường ít ăn sứa khô phần vì giá thành cao, phần vì sứa tươi ngọt hơn.

Sứa dùng để làm gỏi, là phải dùng loại sứa còn đầy đủ cả chân, thịt, mình màu trong xanh mới dòn, giai khi chế biến. Ngâm sứa trong nước với chuối chát cắt mỏng khoảng 3 đến 4 tiếng đồng hồ để sứa săn lại, ít ra nước.

Gỏi sứa Cửa LòGỏi sứa Cửa LòDu lịch Cửa Lò

Gỏi sứa không thể thiếu chuối chát, khế, xoài, và rau thơm các loại… đặc biệt là đậu phộng rang giã giập và một chút ớt cay, chanh, dầu ăn cho phần đậm đà và cay cay nơi đầu lưỡi. Trộn tất cả các gia vị  trên vào trong sứa thế là đã có một đĩa gỏi  giòn ngon cay cay. Ngày trước người dân đi biển chỉ cần nhiêu đó thứ nguyên liệu, gia vị kèm theo là đã tuyệt lắm rồi. Bây giờ nguyên liệu, gia vị kèm theo để làm gỏi có rất nhiều món như tôm, thịt nạc, rau răm, hành tây thì món gỏi càng trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Người Cửa Lò có thói quen trong mâm ăn thường phải có bánh tráng. Bánh tráng mỏng để nhúng cuốn hoặc bánh tráng dày để nướng ăn kèm với các loại gỏi. Món gỏi sứa Cửa Lò lại càng không thể thiếu bánh tráng làm bằng gạo nguyên chất nơi đây, có rắc mè, mới nướng lên đã nghe thơm nức mũi và khiến du khách Cửa Lò muốn thưởng thức ngay.

>> Xem thêm:

Bánh tráng bẻ ra thay cho muỗng xúc sứa, rồi cứ đơn giản thế mà thưởng thức hết cái sần sật, mát mát của sứa hoà vị thơm của rau, chát chát của chuối, chua chua của xoài, cay cay của ớt, beo béo của dầu ăn… tạo nên một sự tổng hoà hương vị tuyệt diệu cho món gỏi sứa Cửa Lò.

Ai đó nếu có dịp về Cửa Lò hãy nhớ tìm cho mình một đĩa gỏi sứa để cảm nhận cái ngon, vị mát của món ăn này. Hoặc ngay bây giờ liên hệ với Công ty Du lịch Khát Vọng Việt chúng tôi để đặt cho mình một chuyến đi du lịch Cửa Lò 4 ngày để thưởng thức món gỏi sứa Cửa Lò.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Về Cửa Lò ăn Gỏi Sứa thanh mát – Phong cách Làng Chài

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận