Phượt Hạ Long có gì hay?

Tắm biển ở Hạ Long

Lênh đênh giữa mặt nước xanh mênh mông của Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên và cũng là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới – là một trong những “chuyến đi nên có trong cuộc đời”, theo Business Insider. Dù ở mùa nào, Hạ Long cũng có vẻ đẹp riêng với hàng ngàn đảo đá muôn hình vạn trạng, cùng những chiếc thuyền mộc nhỏ bé, đơn sơ…Hãy một lần đến với Hạ Long để có những trải nghiệm thú vị và khó quên bạn nhé.

ha long

Xem thêm:

Đi chợ cá vào sáng sớm

Quang cảnh bờ biển vào sớm tinh mai với những chiếc thuyền tấp nập về bến, tiếng í ới gọi nhau trên bãi, mùi gió mặn mòi của biển, nụ cười rạng rỡ của ngư dân… sẽ khiến bạn có một ấn tượng thật khác về thành phố bên bờ vịnh. Số lượng phong phú, độ tươi ngon của các loại cá, tôm, mực, cua, ghẹ, hàu,.. và nhiều loại hải sản độc đáo chỉ có ở Hạ Long sẽ làm choáng ngợp bất cứ ai đến đây.

Bến cá sớm đông đúc nhất nằm phía sau chợ Hạ Long I. Hãy dậy thật sớm và dạo chợ từ 5-6 giờ sáng. Không chỉ cảm nhận và hiểu thêm về sinh hoạt của người dân địa phương, đi chợ cá còn là cơ hội để bạn mua tự mua hải sản về chế biến hoặc làm quà cho người thân. Đừng ngại ngần, ở Hạ Long có rất nhiều quán ăn bình dân nhận chế biến hải sản do khách mang đến dọc bờ biển Cột 3, Bến Đoan.

Tắm biển

Bãi Cháy-địa điểm không thể bỏ quên khi đặt chân đến Hạ Long

Bãi Cháy-địa điểm không thể bỏ quên khi đặt chân đến Hạ Long

Còn gì thích thú hơn khi được đắm mình trong làn nước trong xanh hay nằm dài trên bãi biển trong một ngày đầy nắng. Hạ Long không có những bãi cát tuyệt mỹ, dài miên man nhưng bù lại, có rất nhiều nơi để bạn thỏa sức tắm biển.

Tham khảo tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm

Gần bờ, thuận tiện đi lại có bãi Tuần Châu và Bãi Cháy. Nằm dưới chân các đảo đá trên vịnh với vẻ đẹp hoang sơ có các bãi Soi Sim, Ti Tốp. Thả neo giữa vịnh và tự do nhảy xuống biển bơi lội là lựa chọn rất được khách nước ngoài yêu thích.

Biển Hạ Long có địa hình bằng phẳng và ít sóng lớn nhưng hãy chú ý khởi động kỹ trước khi xuống biển, không bơi ra khỏi khu vực an toàn và tuyệt đối không tắm ở các bãi tự do dù các bãi này thu hút rất đông dân địa phương.

Đạp xe dọc bờ biển

Cầu Bãi Cháy đẹp rực rỡ vào buổi đêm

Cầu Bãi Cháy đẹp rực rỡ vào buổi đêm

Để nhìn ngắm Hạ Long vào ban đêm, đừng quên dạo quanh bờ biển trên một chiếc xe đạp đôi với người bạn đồng hành. Bạn có thể tùy ý lang thang bất cứ đâu, ngắm biển đêm trầm lặng và những chiếc thuyền câu mực sáng lung linh. Hãy đạp xe lên cầu Bãi Cháy – cây cầu dây văng được mệnh danh “Cung đàn Hạ Long” để chiêm ngưỡng vịnh Cửa Lục và khu du lịch về đêm, đi dạo trong chợ đêm và nghỉ chân trò chuyện với những du khách khác.

Tham khảo hang động Hạ Long và những câu chuyện kể lại : Xem chi tiết

Thưởng thức hải sản vỉa hè

Yêu thích các món hải sản mà túi tiền lại không đủ “rủng rỉnh” vào các nhà hàng sang trọng? Hãy ghé vào các quán hải sản vỉa hè, hay thường được gọi là các quán bia hàu ở các con đường bao biển khắp Hạ Long. Còn gì tuyệt vời bằng ngồi bên bờ biển lúc hoàng hôn, thưởng thức hải sản giá cả bình dân, nhấm nháp một ly bia mát lạnh và tán gẫu với bạn bè sau một ngày tham quan mệt nhọc.

Tuy bình dân, thực đơn ở các quán này vẫn rất phong phú với hàng chục loại hải sản, từ hàu sữa, sò, ốc, ngao,… cho đến những loại nghe tên đã thấy tò mò như cù kỳ, móng tay, sam sam,…

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Phượt Hạ Long có gì hay?

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận