Phở chua – Điểm tâm sáng không thể bỏ qua cho chuyến du lịch Hà Giang

Phở chua - Món ăn đặc sản Hà Giang

Hà Giang không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa tam giác mạch tím hồng tuyệt đẹp, núi non hùng vỹ mà còn hấp dẫn du khách bởi văn hóa ẩm thực độc đáo đặc trưng, trong đó phở chua chính là một trong những món ăn mà du khách không nên bỏ lỡ nếu có dịp đi tour du lịch Hà Giang. Đây là một món điểm tâm sáng vô cùng quen thuộc của đồng bào nơi đây. Cùng Khát Vọng Việt khám phá nét đặc biệt của món ăn này nhé.

Phở chua - Món ăn đặc sản Hà Giang

Phở chua – Món ăn đặc sản Hà Giang

Phở chua là món ăn được bắt nguồn từ Trung Quốc, thường là điểm tâm sáng của người Hoa, sau đó lan sang nhiều tỉnh biên giới miền núi phía Bắc nước ta trong đó có Hà Giang. Theo tiếng Trung Quốc món ăn này được gọi là “Lường Pàn” (nghĩa là phở mát) với vị chua thanh lạ lạ. Do đó, nó rất được ưa thích vào những ngày hè.

Trước đây ở Hà Giang phở chua thường chỉ được dùng tại các đám cỗ lớn hay những bữa ăn quan trọng trong gia đình. Nhưng bây giờ nó đã trở nên rất phổ biến và là món điểm tâm sáng quen thuộc của mỗi người dân ở cao nguyên đá này. Phở chua được làm từ bánh phở tươi ngon do chính người dân tự tay làm từ những hạt gạo dẻo thơm được lựa chọn kỹ càng. Ngoài ra, một nguyên liệu cũng quan trọng không kém của món ăn này đó chính là nước dùng – nguyên liệu tạo nên sự khác biệt. Nước dùng của phở chua được làm từ một loại dấm đặc biệt rất chua. Để pha chế người dân sẽ pha loại dấm đó với đường cùng 1 số gia vị khác và thêm chút bột sắn sau đó trộn đều và đun sôi.

Nguyên liệu chính của phở chua là những sợi phở tươi ngon

Nguyên liệu chính của phở chua là những sợi phở tươi ngon

Khi ăn, bánh phở được dàn đều trên đĩa và xếp lên trên là những miếng thịt quay vàng ươm hay lạp xưởng rán cháy cạnh hoặc thịt lợn quay cùng một chút rau húng và lạc chao dầu đã được đập dập. Tiếp đó, rưới nước dùng vào bên thành phở và ăn kèm tương ớt hoặc ớt xào, ớt chưng. Đặc biệt, phở chua Hà Giang sẽ càng đạm đà hơn nếu uống cùng với rượu ngô.

Hiện tại, phở chua đã có ở nhiều địa phương nhưng hãy du lịch Hà Giang để trực tiếp cảm nhận được hương vị đặc trưng, riêng biệt mà không nơi nào có được.

Click: https://dulichkhatvongviet.com/ha-giang-quan-ba-dong-van-meo-vac-3-ngay/ để tham khảo tour Hà Giang 3 ngày siêu rẻ

 

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Phở chua – Điểm tâm sáng không thể bỏ qua cho chuyến du lịch Hà Giang

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận