“Nhân sâm của biển” Cô Tô

“Nhân sâm của biển” Cô Tô

Đảo Cô Tô bên cạnh những bãi biển và thắng cảnh đẹp còn có một danh sách những loại hải sản quý của biển có thể chế biến thành những món ăn khiến các du khách du lịch Cô Tô dừng bước nơi đây, và hải sâm là một loại như vậy. Với giá trị dinh dưỡng rất cao, hải sâm là món hải sản được nhiều khách du lịch ưa chuộng.

Hải sâm khô với nhiều tác dụng đối với sức khỏe

Hải sâm khô với nhiều tác dụng đối với sức khỏe

Bài viết hay:

Hải sâm là một loại thực phẩm cao cấp, cũng có người ví von hải sâm như nhân sâm biển Cô Tô. Hải sâm chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp cơ thể tăng sức đề kháng, chống lão hóa. Có chức năng bổ thận ích tinh, tráng dương, sát khuẩn, chữa trị liệt dương, mộng tinh…

Hải sâm ăn những loại sinh vật nhỏ như tảo và các chất mùn bã hữu cơ. Cách của hải sâm bắt mồi là chúng nằm yên một chỗ, thả các xúc tu mở ra để bắt các sinh vật nhỏ đấy. Những ngày trời mưa bão, hải sâm trốn vào các hốc đá chờ khi thời tiết thuận lợi thì chúng tiếp tục đi kiếm mồi.

Hải sâm tuy là loại hải sản không có vị nhưng đặc tính lại dễ hấp thụ hương vị của các loại thực phẩm khác khi được nấu chung với nhau. Vì vậy những món ăn khi thường không có hải sâm nhưng cho thêm hải sâm thì hương vị sẽ rất đặc biệt hơn. Khách du lịch Cô Tô đảm bảo ăn một lần sẽ nhớ mãi. Hải sâm thường được dùng để ngâm rượu hoặc có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như soup, hầm, xào…

Một trong các loại hải sâm ở biển Cô Tô

Với hải sâm tươi thì khi chế chiến bạn cần lộn bỏ ruột rồi sau đó ngâm với gừng giã nát để làm giảm bớt mùi hải sâm rồi sau đó rửa sạch lại hải sâm. Trường hợp hải sâm khô thì tốn thời gian hơn một chút, đó là bạn phải ngân qua nước lạnh qua đêm cho mềm, đun lấy một chút nước sôi có gừng đập dập rồi cho hải sâm vào ngâm cho tới khi nước nuội. Sau đó ngâm tiếp với đá và rượu thì hải sâm sẽ trở lại giòn hơn và hết mùi tanh.

Nói đến món ngon từ hải sâm thì món đầu tiên phải kể đến soup hải sâm. Cho hải sâm nấu cùng đầu gà, cua , nấm và gừng. Một món ăn khác từ hải sâm cũng được thực khách Cô Tô ưu chuộng là cơm cháy hải sâm. Hải sâm tay cầm cũng là một món ăn khá độc đáo cho du khách tới Cô Tô. Đồ ăn từ hải sâm thì thường các bạn nên ăn khi còn nóng để cảm nhận được hết độ thơm ngon cũng như vị ngọt từ thịt hải sâm. Món bổ dưỡng được chế biến từ hải sâm là món canh hầm hải sâm Cô Tô. Ngoài ra hải sâm còn có thể dùng để ngâm rượu có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.Các bạn có thể tham khảo cách ngâm rượu hải sâm uống có tác dụng gì trong bài viết sau.

Bạn cũng có thể tới Cô Tô để thưởng thức vị ngon của hải sâm Cô Tô bằng cách đặt một tour du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm giảm giá của Công ty Du lịch Khát Vọng Việt chúng tôi. Chuyến đi du lịch Cô Tô này chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng về văn hóa ẩm thực của người dân trên đảo Cô Tô.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về “Nhân sâm của biển” Cô Tô

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận