Lựa chọn phương tiện đi lại và liên lạc khi du lịch Bangkok

Taxi ở Bangkok rất sặc sỡ

Tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm giá rẻ đang là lựa chọn của rất nhiều du khách trong dịp này. Đến với đất nước Thái Lan xinh đẹp, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đồ sộ, rực rỡ, thưởng thức những món ăn hấp dẫn, độc đáo cả hương và vị.

Tuy nhiên, để thuận tiện cho việc thăm quan, khám phá du khách cần phải lựa chọn phương tiện liên lạc và đi lại phù hợp nhất là ở thủ đô của đất nước “Chùa Vàng” này.

1. Phương tiện liên hệ

Ở Thái Lan, có 3 mạng điện thoại phổ biến nhất đó là: BAIS, DTAC, TRUE MOVE. Ngoài ra còn có TOT3G và MYBYCAT. Cũng như ở Việt Nam, giá cả các loại sim cũng khá đa dạng, dao động từ 49 bath – 299 bath. Còn về 3G thì các bạn cũng không cần lo lắng bởi tất cả các nhà mạng đều cung cấp dịch vụ này.

Du khách đến Bangkok có thể dễ dàng mua sim ở các cửa hàng tiện lợi hay sân bay. Tuy nhiên hãy nhớ mang theo hộ chiếu bởi vì vẫn có trường hợp phải đăng ký.

2. Phương tiện đi lại

Xe tuk tuk - phương tiện di chuyển phổ biến ở Thái Lan

Xe tuk tuk – phương tiện di chuyển phổ biến ở Thái Lan

Không chỉ riêng đi du lịch Thái Lan mà đi đến bất cứ một nơi xa lạ nào thì một điều rất quan trọng đó là đọc bản đồ cả tàu điện và đường bộ bởi vì việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và tránh những tình huống đáng tiếc có thể xảy ra.

Nếu đã muốn đến Thái Lan, hẳn bạn cũng tìm hiểu và biết được rằng Bangkok nổi tiếng về việc tắc nghẽn giao thông, đặc biệt là vào giờ cao điểm ( 6h – 8h và 17h – 19h). Chính vì thế, bạn nên lựa chọn thời điểm mà đến đồng thời chọn phương tiện đi lại sao cho phù hợp và trành sử dụng tuk tuk hay taxi vào những thời điểm đó.

Một số phương tiện di chuyển phổ biến ở Bangkok:

Xe buýt

Xe buýt là phương tiện di chuyển rẻ nhất ở Bangkok, trung bình khoảng 13 bath/ng/chuyến. Tất cả các xe buýt đều khác sạch sẽ, có máy lạnh và những hành khách đi trên xe cũng đều rất lịch sự.

Thời gian xe buýt: 6h – 22 giờ.

BTS (Sky Train) và MRT (Tàu điện ngầm)

Không giống với hệ thống tàu điện ngầm ở Singapore, ở Bangkok tàu điện ngầm không có nhiều điểm giao nhau. Do đó, việc di chuyển bằng phương tiện này đôi khi sẽ gây ra những nhầm lẫn. Tuy vậy chỉ cần đi một vài làm là bạn có thể dễ dàng làm quen với nó. MRT cùng BTS vận hàng song song nhau nên có một số điểm đến vừa có MRT, vừa có BTS.

Giá của mỗi chuyến khoảng 22 đến 52 baht/người.

Du khách khi đi mua vé BTS thì cũng nên chú ý đoạn đường này, nhất là ở những trạm có mốc giao thông bởi bạn sẽ phải rời tàu, đổi sang tàu khác để đi tiếp mà không cần mua thêm vé. Vé BTS đều được bán bằng máy tự động và chỉ nhận tiền xu nhưng không nhận xu 2 bath nên du khách phải đặc biệt lưu ý. Bạn có thể đổi tiền xu ở quầy kiểm soát của trạm. Tại mỗi trạm dừng đều có loa thông báo bằng cả tiếng Anh và tiếng Thái, do đó cần chú ý để không bị lỡ.Ở

Một lưu ý nhỏ nữa, đó là du khách tuyệt đối không được mang đồ ăn hay thức uống vào khu vực BTS/MRT bởi bạn có thể bị phạt khoảng 2.000-3.000 baht/lần.

tau-dien-ngam

Tuk tuk

Đây là một loại xe khá giống với xe lam ở nước ta nhưng được trang trí vô cùng bắt mắt và máy cũng mạnh hơn. Xe tuk tuk không có đồng hồ tính giá như taxi nên bạn cần chú ý và mặc cả để không bị báo giá quá cao. Xe tuk tuk sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị với giá cả phù hợp nếu bạn biết trả giá.

Trung bình đi những đoạn đường gần nhau bằng xe tuk tuk sẽ hết khoảng 50 – 100 bath, xa hơn có thể khoảng 150 – 200 bath và sẽ không cao hơn 250 bath nếu chỉ đi trong nội thành.

Mặc dù vậy, nhưng tốt nhất du khách hãy chỉ sử dụng xe tul tuk khi đi những đoạn đường ngắn và nếu đến sân bay thì chỉ nên chọn taxi để có thể vào được ngay trước cổng Ga đi.

Taxi

Ở Bangkok taxi phần lớn thuộc tư nhân. Những người lái xe thuê xe và trả phí theo tháng. Chính vì thế, giữa tài xe và các hãng xe cũng không có nhiều ràng buộc như ở nước ta. Do đó, tài xế mới là người quyết định có nhận chở bạn hay không và việc gọi một chiếc taxi thông qua tổng đài ở Thái Lan cũng không dễ dàng như ở Việt Nam.

Đến Thái Lan, bạn sẽ thấy những chiếc taxi ở đây có rất nhiều màu sắc khác nhau. Trong đó, hầu hết những chiếc xe màu xanh, hồng đều do tư nhân sở hữu và những chiếc xe màu vàng – xanh lá là của hãng. Bên cạnh đó còn có những chiếc xe tím, đỏ, cam, trắng,…Tất cả tạo cho đường phố Bangkok như một bức tranh đầy màu sắc vô cùng sống động. Taxi ở Thái Lan phần lớn là của tư nhân.

Các tài xế thuê xe và trả phí cho hãng theo tháng. Vậy nên ràng buộc giữa tài xế và hãng sẽ ít hơn các hãng ở Việt Nam. Các tài xế mới là người quyết định có chở bạn đi hay không và tổng đài cũng không hoạt động nhiều. Ở Thái Lan, rất khó để đón taxi bằng cách gọi tổng đài như ở Việt Nam.

Giá xe taxi cũng tương đương với giá xe tuk tuk. Và hãy đi đông để giảm bớt được chi phí.

Chắc chắn rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho chuyến du lịch Thái Lan của bạn. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Lựa chọn phương tiện đi lại và liên lạc khi du lịch Bangkok

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận