Kinh nghiệm phượt bằng xe máy

Phượt bằng xe máy

Đi phượt bằng xe máy là một trong những thú vui nguy hiểm nhất nhưng lại thú vị nhất. Các bạn mê phượt xe máy chắc hẳn biết rất rõ điều này. Vì vậy mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm khi đi phượt bằng xe máy như sau :

1) Chuẩn bị đồ đạc, hành trang, xe cộ

Quần áo mang theo cứ tính mỗi ngày một bộ, bạn có thể thêm một vài quần lửng, quần sóc, áo thun. Thứ này gọn nhưng chỉ dùng khi đến nơi, lê lết đây đó chứ tránh mặc khi chạy xe vì nếu ngã sẽ trầy hết.

Các thứ không thể thiếu như đồ vệ sinh cá nhân, thuốc đặc trị, khăn tắm, đồ bơi (nếu đi biển) soạn đủ và xếp gọn gàng trong một ngăn riêng cùng một ít bao xốp để đựng đồ đã mặc, rác. Cũng không nên quên máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc khó quên trong chuyến đi.

Về phương tiện: Nên đi phượt bằng xe nào tốt nhất? Nếu chiếc xe dùng làm phương tiện của bạn không có vẻ bề ngoài hào nhoáng thì… càng tốt, bạn sẽ đỡ mất công giữ gìn vì khó tránh việc trầy xướt. Bề ngoài không đẹp nhưng xe phải có vỏ ruột không quá cũ và máy móc ổn định.

Cả thắng trước sau, đèn và nhớt cần kiểm tra kỹ lưỡng trước chuyến đi để tránh việc hỏng hóc trên đường lãng du. Nếu bạn biết chút ít về kỹ thuật, biết vá xe và có một ít đồ nghề thiết yếu trong cốp thì tuyệt hảo rồi, không ngại gì nữa!

Chuẩn bị đủ giấy tờ cá nhân, giấy tờ xe. Không cần đem theo quá nhiều tiền, nếu có thì đem theo thẻ tín dụng. Xếp gọn gàng vào ba lô, các thứ chưa xài tới dọc đường thì bỏ vào vali rồi rồi ràng chắc chắn lên baga: bây giờ thì bạn có thể lên đường được rồi.

Nếu đi du lịch phượt ở nước ngoài thì các mẹ phải tìm hiểu trước, và thủ tục làm hộ chiếu là rất quan trọng nhé các mẹ

2, Cách… đi và về

-Nếu bạn thừa sức “dứt điểm” cả chuyện đi và về bằng xe gắn máy? Thật hoàn hảo vì bạn sẽ cảm nhận đầy đủ tất cả những gì tuyệt vời nhất trong chuyến đi. Có điều bạn nên chọn giấc 4 hay 5 giờ sáng, trời lúc này sẽ mát mẻ, không vướng chuyện kẹt xe khi ra khỏi thành phố, chắc chắn là bạn sẽ có đủ tâm trạng phấn khởi. Cung đường đi nên chọn đường qua nhiều thắng cảnh đẹp cho dù có xa đích đến hơn một tý. Chẳng sao. Bắt đầu chuyến đi bao giờ cũng khỏe khoắn, mọi sự đều dễ dàng.

Trên cung đường về: lúc này bạn đã thỏa thuê rồi. Đây là lúc chọn con đường ngắn và tốt nhất để về nhà, thường là các quốc lộ hay tỉnh lộ

– Bạn ngại không đủ sức lái xe gắn máy suốt cả chuyến đi? Đừng lo: hãy xác định xem mình sẽ lái tốt trên đường đi hay cung đường về (vậy là bạn chỉ còn lái xe phân nửa cung đường thôi).

Xem thêm các tour du lịch trong nước như: du lịch Phú Quốc, du lịch Nha Trang, … bạn nhé !

a. Nếu bạn muốn lái xe trên đoạn đường đi? Bạn cứ thoải mái chạy la cà các nơi mình muốn đi cho đến đích. Khi tới nơi này: bạn hãy bỏ chút thời gian xác định bến xe của địa phương đó và ghé vào đặt chỗ trước cho chuyến về. Vé sẽ được giữ chỗ cho bạn và những người đi cùng, cả chiếc xe của bạn nữa (xe gắn máy họ sẽ rút xăng ra và đặt nằm dưới hầm xe – do vậy không khuyên bạn đi xe mới).

b. Nếu bạn thích lái xe trên đoạn đường về? Bạn ra bến xe gần nơi mình ở và mua vé (ví dụ ở TP HCM thì ra BX Miền Đông, BX Miền Tây, Bến Phạm Ngũ Lão – nơi đón nhiều khách tây ba lô, BX Lê Hồng Phong…). Trao đổi trước với nhà xe nếu bạn muốn xuống tại một nơi nào đó không phải là bến cuối – nhà xe nào cũng sẵn sàng làm vừa lòng bạn.

Chuyện ăn và ở Nếu không trùng dịp lễ tết hay cao điểm hè thì giá những dịch vụ này thường rẻ. Đã xác định chuyến đi của bạn là “phượt” hay “du lịch bụi” rồi thì cần tránh những khu vực… cao cấp như khu trung tâm, khu bãi biển…

Đừng ngại xa, bạn có xe gắn máy đem theo mà. Ở không bao nhiêu nhưng đi chơi thì nhiều, vậy nên một phòng tại khách sạn hay nhà nghỉ trong một khu dân cư nếu sạch đẹp, giá cả mềm mại chấp nhận được là ổn rồi.

Tìm những nơi này hoàn toàn không khó, bạn chạy loanh quanh phố xá vài vòng là sẽ thấy rất nhiều, tha hồ khảo giá rồi lựa chọn. Gặp mùa “thấp điểm” cũng đừng ngần ngại… trả giá nhé, không có gì xấu hổ cả, chủ khách sạn hay nhà nghỉ cũng không muốn bỏ phòng trống trong mùa vắng đâu.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Kinh nghiệm phượt bằng xe máy

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận