Trọn bộ Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo An toàn siêu Tiết kiệm

Thả bước chân trần trên bãi cát trắng mịn ở bãi Đầm Trầu

Côn Đảo thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nằm ngoài khơi vùng biển Nam Bộ của Việt Nam. Khi nhắc đến Côn Đảo dù bạn đã từng đến hay chưa thì điều nhớ đến đầu tiên đó chính là những trại giam được mệnh danh “địa ngục trần gian” dùng để tra tấn tàn bạo những tù nhân chính trị của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Ngày nay khi đến Côn Đảo bạn sẽ thấy nơi đây đã có những sự thay đổi một cách tích cực. Tận dụng những ưu thế về phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp, những bãi biển hoang sơ cùng hệ sinh thái độc đáo, Côn Đảo cho thấy tiềm năng hấp dẫn du lịch với du khách trong và ngoài nước. Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo sẽ được Du Lịch Khát Vọng Việt chia sẻ đến bạn trong bài viết dưới đây:

Kinh nghiệm di chuyển đến Côn Đảo

Di chuyển bằng máy bay

Hiện nay chỉ có mỗi hãng hàng không Vietnam Airline có khai thác đường bay đến Côn Đảo. Và có hai địa điểm khởi hành đó là Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Bởi vậy nếu bạn không ở hai tỉnh thành phố trên mà muốn bay đến Côn Đảo thì cần phải quá giang một chuyến bay từ thành phố của mình tới đây rồi mới nối đến địa điểm này. Thời gian sẽ mất khoảng 45 phút. Giá vé sẽ tuỳ vào thời gian cũng như các chính sách khuyến mãi của hãng.

Số lượng chuyến bay trong ngày đi Côn Đảo cũng không quá nhiều. Vì vậy để không bị nhỡ thì du khách càn có kế hoạch đặt trước.

Để đi máy bay đến Côn Đảo bạn cần một chuyến trung chuyển đến Thành phố HCM hoặc Vũng Tàu

Để đi máy bay đến Côn Đảo bạn cần một chuyến trung chuyển đến Thành phố HCM hoặc Cần Thơ

Đi bằng tàu

Thêm một lựa chọn nữa cho bạn khi đến Côn Đảo đó là đường thuỷ với tàu biển. Nếu chọn cách này bạn phải di chuyển đến Sóc Trăng (Cảng Trần Đề) hay Vũng Tàu (cảng Cát Lở).

Địa điểm Tên Cảng Giá vé Thời gian xuất phát Thời gian di chuyển
 Vũng Tàu Cảng Cát Lở Tàu CĐ09, CĐ10

  • Ghế ngồi 85.000 – 125.000 đồng/ lượt.
  • Giường năm 150.000 – 200.000 đồng/ lượt.

Tàu CQ 03:

  • Ghế ngồi 390.000 đồng/ lượt
  • Giường nằm 590.000 đồng/ lượt
17h

3h

Sóc Trăng Cảng Trần Đề
  • Người lớn 310.000 đồng/ lượt
  • Trẻ em 230.000 đồng/ lượt

8h

2,5h

Nhiều khách du lịch gặp phải vấn đề là mua vé đi thì dễ dàng nhưng vé về đất liền thì rất khó bởi số lượng người đông. Vậy nên để đảm bảo thì tốt nhất chúng ta nên mua vé khứ hồi. Nếu tàu dời lịch chạy do nguyên nhân thời tiết biển thì bạn sẽ được hỗ trợ đổi vé, dời thời gian sao cho phù hợp nhất nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Di chuyển trên Côn Đảo bạn có thể thuê xe máy hoặc taxi, xe điện để thuận tiện cho việc đi lại.

Đặt vé tàu khứ hồi để thuận tiên hơn cho việc ra đảo và quay trở về đất liền

Đặt vé tàu khứ hồi để thuận tiên hơn cho việc ra đảo và quay trở về đất liền

Chuẩn bị gì trước khi đi Côn Đảo

Khi đi Côn Đảo bạn cần nhớ chuẩn bị đầy đủ những món đồ sau:

  • Giấy tờ tuỳ thân: Bao gồm căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân để làm thủ tục lên máy bay hay tàu thuyền, thủ tục nhận phòng khách sạn… Nếu không có thì cần những giấy tờ thay thế khác như bằng lái xe, hộ chiếu,… Người nước ngoài thì cần có hộ chiếu, chứng minh thư hoặc giấy thông hành do đại sứ quán cấp.
  • Các vật dụng như ô, mũ, áo chống nắng hay áo khoác mỏng để không bị làm phiền bởi những cơn mưa hay trời nắng.
  • Một số loại thuốc thiết yếu như hạ sốt, giảm đau, thuốc dạ dày, cảm cúm, thuốc bôi xịt chống côn trùng, một số đồ sơ cứu khẩn cấp như bông, gạc, …
  • Đồ tắm biển.
  • Tiền mặt. Do trên đảo không có nhiều cây ATM.

Bản đồ du lịch Côn Đảo

bản đồ du lịch Côn Đảo, bạn có thể dễ dàng sắp xếp lịch trình các tuyến điểm tham quan thuận tiện cho việc di chuyển:

Bản đồ du lịch Côn Đảo đầy đủ

Bản đồ du lịch Côn Đảo đầy đủ

Du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất?

Côn Đảo cũng giống như một số tỉnh thành phố ở phía Nam nước ta nằm trong kiểu khí hậu nhiệt đới với thời tiết nóng ẩm quanh năm do nằm ngay gần đường xích đạo. Bởi vậy ở đay có hai mùa chủ yếu đó là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 còn mùa khô thì từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Mỗi mùa Côn Đảo lại mang một vẻ đẹp khác nhau và ẩn chứa những điều thú vị dành cho du khách khám phá.

Đến Côn Đảo vào mùa mưa bạn cũng không cần quá lo lắng bởi đó chỉ là những cơn mưa nhỏ thoáng qua, kéo dài nhiều nhts chỉ 1 tiếng đồng hồ. Nó không làm cản trở chuyến du lịch của bạn quá nhiều. Hơn nữa biển cũng khá dịu êm để du khách tham gia những hoạt động trên biển. Đặc biệt đây cũng là mùa rùa biển kéo nhau cùng về Côn Đảo đẻ trứng.

Hay vào mùa khô thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bãi biển với bờ cát trắng, nắng vàng nhảy nhót. Những con sóng với làn nước trong xanh. Đi vào mùa này có một lưu ý mà bạn không được quên đó là không bơi hay ra biển ở vùng vịnh Côn Sơn vì biển lúc này thường có sóng to, gió lớn do có gió mùa ảnh hưởng.

Thời gian đi Côn Đảo thích hợp nhất đó là từ tháng 2 đến tháng 9 và thời điểm cận Tết.

"Thiên đường du lịch" mới nổi Côn Đảo

“Thiên đường du lịch” mới nổi Côn Đảo

Các tour du lịch Biển hấp dẫn nhất hiện nay:

Tour biển Đồ Sơn Tour biển Cô Tô Tour biển Nha Trang
Tour biển Cửa Lò Tour biển Quan Lạn Tour biển Đà Nẵng
Tour biển Sầm Sơn Tour biển Hạ Long Tour biển Phú Quốc
Tour biển Cát Bà Tour biển Quảng Bình Tour biển Hải Tiến

Đến Côn Đảo ăn gì? Ở đâu?

Du lịch Côn Đảo ăn gì?

Cách xa đất liền như vậy nên có nhiều người nghĩ rằng ở Côn Đảo chắc hẳn chỉ có những món ăn có nguyên liệu chủ yếu từ hải sản. Và không phải ai cũng thích. Thế thì bạn lại có sự nhầm lẫn rồi. Bởi ở đây có đầy đủ và đa dạng các món ăn khác nhau từ cơm bình dân, phở, bún, cho đến các món ăn vặt, ăn chơi hấp dẫn được mọi người yêu thích. Đặc biệt nhất thì chính là các món hải sản tươi ngon như ốc vú nàng, bề bề rang muối, ghẹ hấp, cua mặt trăng…

Mức giá thì phù hợp, không quá đắt đỏ. Nhưng để cẩn thận, tránh tình trạng chặt chém giá thì bạn cũng nên hỏi trước khi mua hoặc ăn. Để mua hải sản tươi về tự chế biến hay thuê người chế biến hộ thì bạn có thể tìm đến các chợ hải sát ngay sát ven biển, mua trực tiếp của chủ các ghe thuyền vừa cập bến. Còn thiên đường ăn uống hay các món ăn vặt thì đó là khu chợ trung tâm. Ngoài ra ở một số khách sạn, nhà nghỉ, homestay cũng có sẵn dịch vụ ăn uống cho du khách của họ. Đó là Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo.

Đặc sản hấp dẫn tại Côn Đảo có rất nhiều. Một số loại được du khách yêu thích như cá thu một nắng có thể mua về làm quà. Hay món gỏi cá nhám bạn không nên bỏ qua. Thịt cá được tẩm ướp gia vị vừa miệng, trộn cùng các loại rau gia vị như chuối xanh, lá mơ, khế chua, rau ngổ… tạo nên hương vị hấp dẫn. Cuộn nó trong lớp bánh tráng rồi chấm đẫm nước chấm phỗng ấm nóng mới cảm nhận được hết cái ngon của món ăn.

Thưởng thức những món ăn ngon chế biến từ hải sản tươi sống ở Côn Đảo

Thưởng thức những món ăn ngon chế biến từ hải sản tươi sống ở Côn Đảo

Du lịch Côn Đảo ở đâu?

Tuỳ theo điều kiện kinh tế cũng như yêu cầu về chất lượng dịch vụ mà bạn có thể có những chọn lựa về nơi nghỉ dưỡng của mình. Bởi ở Côn Đảo có đầy đủ các khách sạn được xếp hạng từ cao cấp, tầm trung tới giá bình dân. Dưới đây là một số khách sạn cho bạn lựa chọn:

Khu nghĩ dưỡng, khách sạn cao cấp 4 – 5 sao. Giá phòng từ 5 triệu đến 50 triệu đồng/ 1 đêm tuỳ hạng phòng.

  • Six Sense Côn Đảo: Địa chỉ: bãi Đất Dốc. Với không gian mở rộng lớn, view hướng thẳng ra biển giúp bạn ngắm trọn vẹn khung cảnh biển xanh mênh mông vào ban ngày. Buổi tối rực rỡ ánh đèn vàng kết hợp với kiến trúc gỗ tạo nên sự tinh tế, lãng mạn. Khu vực xem phim ngoài trời miễn phí dành cho các cặp đôi hay gia đình. Đây chắc chắn là thiên đường giữa chốn nhân gian. Số điện thoại:
  • Poulo Condor Boutique Resort and Spa: Địa chỉ: Bãi Vọng, Cỏ Ống. Nằm ở một vị trí đức địa bạc nhất tại Côn Đảo, từ đây bạn có thể dễ dàng tham quan được nhiều cảnh đẹp khác nhau. Poulo Condor Boutique Resort and Spa có một khuôn viên vườn riêng biệt, kiến trúc được xây dựng theo phong cách cổ điển, sang trọng của châu Âu sẽ khiến du khách choáng ngớp bởi sự hào hoa của nó. Với 36 suite và villa cùng những dịch vụ chất lượng 5 sao chức chắn sẽ đem đến cho bạn kỳ nghĩ trong mơ. Số điện thoại:
  • ATC – Côn Đảo Resort: Địa chỉ: Đường Tôn Đức Thắng. Resort được xây thành 3 khu vực riêng biệt bao quanh hồ bơi chính ở giữa bao gồm: khu Dừa Xanh, khu Pool & Sea view và khu Biệt thự. Mỗi khu lại có những điểm hấp dẫn thú vị khác nhau nhưng tựu chung lại đều rất vừa lòng du khách. Số điện thoại: 0254.383.0456

Khách sạn, nhà nghỉ, homestay 2 – 3 sao. Giá phòng từ 400.000 đồng đến 1.500.000 đồng/ 1 đêm.

  • Sai Gon Con Dao Resort: Địa điểm Đường Tôn Đức Thắng. Là khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 3 sao, Sai Gon Con Dao Resort có hai khu gồm khu biệt thự và khu building. Ở đây có đầy đủ các dịch vụ nghĩ dưỡng cao cấp bao gồm spa, nhà hàng, hồ bơi, bar… Nhân viên nhiệt tình, được đào tạo chuẩn phục vụ sẵn sàng làm hài lòng mọi du khách đến đây. Số điện thoại: 0254 3830 336
  • Con Dao Camping Hotel: Địa chỉ: số 2 đường Nguyễn Đức Thuận. Ở đây các phòng được thiết kế độc đáo với các bungalow hình lều siêu dễ thương. Trong các phòng đều được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, tiên nghi. Vị trí trung tâm của đảo giúp du khách di chuyển đến các địa điểm một cách nhanh chóng và dễ dàng. Số điện thoại: 0254 3831 555
  • Nhà khách Phi Yến trên đường Tôn Đức Thắng. Số điện thoại: 064.383.0168
  • Nhà nghỉ Thanh Xuân đường Tôn Đức Thắng. Số điện thoại: 064.383.0261
  • Khách sạn Hai Nga đường Trần Phú. Số điện thoại: 064.383.0260
Six Sense Côn Đảo thiên đường nghỉ dưỡng tại Côn Đảo

Six Sense Côn Đảo thiên đường nghỉ dưỡng tại Côn Đảo

Địa điểm du lịch Côn Đảo nổi tiếng

Các địa điểm tham quan đẹp

Là một hòn đảo xinh đẹp bao quanh là biển mênh mông, vậy nên đến Côn Đảo bạn có thể tìm đến những bãi biển xinh đẹp để vừa có thể tắm vừa check – in sống ảo đẹp lung linh. Ở đây con người chưa khai thác quá nhiều thiên nhiên nên hầu hết cảnh quan vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có của mình. Một số bãi biển đẹp mà bạn không nên bỏ qua bao gồm:

Bãi Đầm Trầu

Nơi này gắn liền với sự tích chàng Cau và nàng Trầu cùng câu chuyện tình yêu đôi lứa của họ. Bãi cát trải dài trắng mịn làn nước trong vắt. Nếu có nắng thì du khách có thể đứng dưới những hàng cây xanh ven biển, lắng nghe bản hoà ca của đất trời. Một điểm thú vị nữa là vừa ngắm biển bạn còn được ngắm những chiếc máy bay hạ cánh ngay gần đó tại cảng hàng không Côn Đảo. Tưởng chừng như rất gần nhưng không hề gần đâu nhé.

Thả bước chân trần trên bãi cát trắng mịn ở bãi Đầm Trầu

Thả bước chân trần trên bãi cát trắng mịn ở bãi Đầm Trầu

Bãi Suối Nóng

Bãi Suối Nóng có đặc trưng của hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển. Bãi này cách Đầm Trầu không xa. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh độ phân giải cao cùng với một bộ đồ thật đẹp là bạn có thể thoả thích cho ra những bức ảnh có sự kết hợp giữa con người với thiên nhiên.

Hòn Bảy Cạnh

Được biết đến là hòn đảo lớn thứ 2 trong số 16 đảo thuộc quần đảo Côn Đảo. Nơi đây thu hút du khách bởi một trong những hoạt động đặc trưng đó là ngắm rùa biển kéo về đẻ trứng. Ngoài ra còn có những quần thể san hô rực rỡ sắc màu tạo lên hệ sinh thái đa dạng cho vùng biển Côn Đảo.

Xem rùa biển đẻ trứng ở Hòn Bảy Cạnh

Xem rùa biển đẻ trứng ở Hòn Bảy Cạnh

Hòn Tài

Ngoài ngắm nhìn thiên nhiên hoang sơ xinh đẹp, đến với Hòn Tài bạn còn có thể nhìn thấy loài sóc mun, một trong những loại động vật đặc sắc trên Côn Đảo mà không tìm thấy được ở đâu khác tại Việt Nam. Hệ động vật phong phú với các loài tắc kè, kỳ đà, chim biển, gầm ghì trắng, khỉ mặt đỏ…

Vịnh Đầm Tre

Vịnh Đầm Tre là một địa điểm đẹp ở Côn Đảo. Đầm Tre được thiên nhiên ưu ái khi có rừng ngập mặn bao quanh. Biển trong xanh, kín gió. Đường đến Đầm Tre bạn còn tiện ghé qua nhiều địa điểm nổi tiếng như biển Đát Dốc, vịnh Côn Sơn, mũi Lò Vôi,…

Rừng nguyên sinh Ông Đụng

Nếu muốn đổi gió một chút thì du khách có thể trải nghiệm cảm giác trekking qua rừng nguyên sinh Ông Đụng với hệ động thực vật phong phú bên trong. Những hàng cây xanh mát che lối trên đường đi. Đi hết cánh rừng bạn sẽ khám phá đến một bãi biển xinh đẹp phía cuối con đường.

Ngoài ra còn có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp khác như Bãi Nhát, bãi An Hải, Hòn Cau Hòn Tre Lớn, Mũi Cá Mập, vườn quốc gia Côn Đảo, đỉnh Thánh Giá…

Trekking vượt qua rừng nguyên sinh Ông Đụng

Trekking vượt qua rừng nguyên sinh Ông Đụng

Du lịch tâm linh

Một hình thức du lịch rất phổ biến ở Côn Đao được rất nhiều du khách quan tâm đó là du lịch tâm linh.

Đền thờ bà Phi Yến

Bà Phi Yến được biết đến là thứ phi của vua Nguyễn Ánh. Truyện xưa kể lại rằng Nguyễn Ánh cầu cứu thực dân Pháp ra tay tương trợ, để nhận được sự tin tưởng thì ông ta phải đưa một hoàng tử sang làm con tin. Và người được chọn là Hoàng tử Cải, con của bà Phi Yến. Hết lòng khuyên ngăn nhưng không được, bà đã vẫn khi mới chỉ 25 tuổi. Người dân ở đây lập đền thờ bà, còn gọi là miếu An Sơn để tưởng niệm về tình mẫu tử thiêng liêng.

Đền thờ bà Phi Yến linh thiêng

Đền thờ bà Phi Yến linh thiêng

Miếu Cậu (mộ của Hoàng tử Cải)

Trên thực tế đây chỉ là một gian thờ nhỏ. Phía trước là hi con ngựa bạch mã cao lớn mà uy phong. Miều nằm giữa những tán cây xanh rợp bóng trong một khung cảnh yên bình, thanh tịnh. Cậu chết khi mới tròn 5 tuổi. Theo tâm linh thì những người chết càng trẻ thì càng linh thiêng, do cuộc đời họ chưa có nhiều trải nghiệm. Bởi vậy khi thắp hương bạn cần giữ cho mình một lòng thành kính, tâm sáng, thì ước gì Cụ sẽ phù hộ cho.

Vân Sơn Tự

Vân Sơn Tự còn được biết đến với với tên gọi chùa Núi Một. Nằm tại một vị trí đắc đại, tầm nhìn bao quát được rộng hết núi, biển, thành phố và cả hồ sen An Hải. Nơi đây thường xuyên diễn ra các hoạt động tâm linh như thờ cúng, lễ hội… của người dân trên đảo. Với lối kiến trúc đặc trưng nhất của thiền viện trúc lâm Yên Tử, Vân Sơn Tự lưu giữ những nét đẹp lịch sử văn hoá cách mạng, đem nó đến gần hơn với du khách thập phương.

Vân Sơn Tự nơi thực hiện các nghi lễ tâm linh của nhân dân trên đảo

Vân Sơn Tự nơi thực hiện các nghi lễ tâm linh của nhân dân trên đảo

Dinh chúa Đảo

Đây là nơi sinh sống và làm việc của các vị chú đảo qua nhiều đời. Nó tại hiện lại một thời phong kiến chân thực nhất của người trị vì một cõi ở đây.

Nghĩa trang Hàng Dương

Đay là nghĩa trang lớn nhất ở Côn Đảo, nơi yên nghỉ của hàng vạn chiến sĩ cách mạng kiên trung, yêu nước. Thời gian hy sinh của các chiến sĩ là từ năm 1862 đến mãi năm 1975. Sau khi bị bắt và chịu đựng các phương thức tra tấn một cách dã man của thực dân Pháp cũng như chính quyền Việt Nam Cộng Hoà, họ đã hy sinh. Với diện tích hơn 19.000 m2, ước tính đã có hơn 20.000 nghìn người chết ở đây. Nghe những hướng dẫn viên du lịch giới thiệu mà không khỏi bùi ngùi xúc động trước những anh linh của họ cùng sự phẫn nộ tột cùng đối với tội ác của bọn thực dân, đế quốc.

Trên đảo còn có rất nhiều nghĩa trang như vậy. Nếu có dịp đến đây, hãy tới nghĩa trang Hàng Dương, thắp nén nhang và tỏ lòng biết ơn đối với những hy sinh lớn lao của những con người đã nằm xuống tại đây.

Nghĩa trang Hàng Dương nơi yên nghỉ của hơn 2.000 chiến sĩ cách mạng

Nghĩa trang Hàng Dương nơi yên nghỉ của hơn 20.000 chiến sĩ cách mạng

Mộ liệt sĩ Võ Thị Sáu

Những người đến nghĩa trang Hàng Dương ngoài tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đều không thể quên viếng mộ cô Sáu. Bên tai vẫn còn văng vẳng câu thơ:

Võ Thị Sáu

Người con gái trẻ măng

Giặc đem ra bãi bắn

Đi giữa hai hàng súng

Vẫn ung dũng mỉm cười

Cô gái này mát khi tuổi vừa tròn 16. Cũng có lẽ bởi vậy nên mọi người đồn nhau rằng cô rất thiêng. Hàng năm có hàng ngàn người từ khắp nơi trên cả nước đổ về đây để viếng cô và xin lộc.

Tham quan các di tích lịch sử

Bảo tàng Côn Đảo

Nơi đây hiện còn lưu giữ hơn 2.000 hiện vật trong đó có những bức ảnh, chân dung chân thực nhất về những chiến sĩ cách mạng bị giam giữ ở đây, cùng các tư liệu báo chí, thơ văn… Một trong những tư liệu đặc biệt đó chính là bản kết án tử hình của nhiều chiến sĩ trong đó có nữ chiến sĩ Võ Thị Sáu.

Nhà tù Côn Đảo

Trong suốt những năm tháng chiến tranh ác liệt, Côn Đảo được ví như địa ngục trần gian dành cho các chiến sĩ của chúng ta. Tại nhà tù Côn Đảo, nơi chứng kiến những cực hình tàn ác nhất khiến cho con người đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần. Những hình nhân được xây dựng sống động như thật chính là chứng cớ về tội ác của thực dân. Nơi đây còn được biết đến với những cái tên khác như trại giam Phú Hải.

Ngoài ra có các trại giam khác như trại giam Phú Tường (khu di tích Chuồng Cọp kiểu Pháp), trại giam Phú Bình (khu di tích Chuồng Cọp kiểu Mỹ).

Nhà tù Côn Đảo chứng tích lịch sử về tội ác của kẻ cướp nước

Nhà tù Côn Đảo chứng tích lịch sử về tội ác của kẻ cướp nước

Cầu tàu 914

Tên gọi của nó được đặt theo số người đã phải lao động khổ sai và chết khi xây dựng cầu tàu này cho thực dân Pháp. Đây cũng là nơi khởi đầu của giây phút hào hùng nhất khi Côn Đảo hoàn toàn được giải phóng.

Cầu Ma Thiên Lãnh

Cầu được xây dựng tại bãi Ông Đụng. Mục đích của việc xây dựng này để tạo một con đường từ một đỉnh núi này sang đỉnh núi khác. Hiện nay chỉ còn lại di tích phần móng hai chân cầu. Mặc dù chưa được hoàn thành thế nhưng đã có 314 tù nhân phải bỏ mạng ở đây vì tai nạn và đói rét. Quả thực là hành vi tàn độc đáng lên án.

Chơi gì ở Côn Đảo?

Không chỉ ngắm cảnh, du lịch tâm linh và tìm hiểu về những địa danh gắn liền với lịch sử, hơn thế nữa Côn Đảo còn có rất nhiều điều thú vị đợi bạn khám phá. Đó là:

  • Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô.
  • Trekkinh rừng nguyên sinh Ông Đụng
  • Xem rùa đẻ trứng ở Hòn Tre.
  • Lang thang trên những con đường tại Côn Đảo. Đừng quên check – in tại đường Tônn Đức Thắng, con đường được đánh giá là đẹp nhất ở đây.
  • Ngắm mặt trời mọc ở mũi Cá Mập hay hoàng hôn buông tại bãi Nhát.
  • Câu mực đêm.
Lặn biển ở Côn Đảo khám phá đáy đại dương

Lặn biển ở Côn Đảo khám phá đáy đại dương

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc bạn cần lưu ý

Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Côn Đảo tự túc thì cần phỉ tìm hiểu khá kĩ về địa danh này để vừa có thể tham quan được nhiều địa điểm nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn cho mọi người, tránh những điều không may xảy ra. Bởi vậy bạn cần đọc kỹ những lưu ý sau:

  • Côn Đảo vẫn là một địa điểm du lịch khá hoang sơ, chưa có đầu tư nhiều về các dịch vụ vui chơi, giải trí. Hơn hết nó còn cách khá xa đất liền. Bởi vậy hầu hết các hoạt động đều được diễn ra vào ban ngày. Buổi tối khá là tẻ nhạt. Thế nên bạn và bạn bè, người thân có thể nghỉ ngơi hoặc tự tổ chức những hoạt động vui chơi khác tuỳ theo điều kiện như team building, tiệc bbq, chơi bài,…
  • Xung qunh Côn Đảo là biển cùng rừng rậm. Nếu trong đoàn có trẻ em thì bạn đừng bao giờ để các bé rời khỏi tầm mắt quan sát của mình nhé.
  • Vì gần biển nên hải sản ở đây rất phong phú và tươi ngon. Để mua được hải sản ngon thì bạn hãy mua trong khung giờ từ 6 giờ sáng đến 2 giờ chiều, khi các ghe thuyền vừa cạp bến. Con nào con náy còn sống giãy đành đạch.
  • Ở Côn Đảo có khá nhiều địa điểm tham quan, vì thế thời gian đi bộ cũng không ngắn. Hãy chuẩn bị cho mình những set trang phục gọn nhẹ, giày thể thao nếu bạn không muốn có những rắc rối xảy ra trong quá trình di chuyển. Khi tham quan những di tích lịch sử, địa điểm tâm linh thì cần mặc trang phục lịch sự, kín đáo, phù hợp để bày tỏ sự tôn trọng của mình.
  • Nếu muốn khám phá thiên đường ăn vặt hãy đến với chợ trung tâm.
  • Khi tắm biển thì cần hỏi rõ người dân địa phương về những khu vực an toàn. Khu vực nào không nên tắm.
  • Sử dụng bản đồ du lịch để dễ dàng hơn trong việc tìm đến các địa điểm.

Nếu bạn còn lạ lẫm với Côn Đảo hoặc đi cùng đoàn người thì đi theo tour là một trong những giải pháp tốt nhất. Các tour được lên kế hoạch một cách chi tiết, và có hướng dẫ viên du lịch đi kèm nên bạn sẽ hòn toàn yên tâm về nơi ăn uống, nghỉ ngơi và các địa điểm tham quan. Tránh được các chi phí phát sinh. Tham khảo về các tour du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm giá rẻ, hay tour du lịch Côn Đảo khác của Du lịch Khát Vọng Việt. Liên hệ hotline 0934 507 489 – 0962 70 5533 để được tư vấn cụ thể.

Chắc hẳn những kinh nghiệm du lịch Côn Đảo được chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn phần nào hiểu biết thêm về địa danh này. Từ đó bạn có thể lên kế hoạch du lịch Côn Đảo, tham quan được nhiều địa điểm đẹp, thăm lại những di tích lịch sử nổi tiếng đã chứng kiến quá khứ đau thương nhưng bất khuất của cả một dân tộc. Hẹn gặp bạn ở Côn Đảo trong thời gian gần nhất.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Trọn bộ Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo An toàn siêu Tiết kiệm

Bình luận đã đóng.