Những lưu ý bổ ích nên biết khi đi du lịch Tam Đảo

Du lịch Tam Đảo

Với độ cáo trên 1000m đã tạo cho Tam Đảo một không khí trong lành mát mẻ quanh năm. Cách Hà Nội không xa chừng 70km Tam Đảo xứng đáng là điểm du lịch hè cuối tuần lý tường cho dân miền Bắc. Mọi người thường đi Tam Đảo cuối tuần cùng gia đình và bạn bè để thư giãn sau một tuần làm việc mệt mỏi.

Những điểm vui chơi tại Tam Đảo:

Tam Đảo có rất nhiều điểm vui chơi như:

Cổng trời: Đi từ thị trấn Tam Đảo bạn cứ đi thẳng lên nhà thờ thời Pháp sau rẽ trái rồi đi thẳng là tới Cổng trời. Từ trên Cổng trời bạn sẽ nhìn xuống thị trấn Tam Đảo với những cảnh mờ mờ ảo ảo như sương vào buổi sáng rất là đẹp.

Thác Bạc: Khi đến trung tâm của thị trấn Tam Đảo, bạn rẽ phải theo lối mòn và đi xuống thung lũng sâu, thác Bạc nằm trong núi, nước từ thác đổ xuống trắng xóa nên gọi là Thác Bạc. Rất nhiều bạn yêu thích địa điểm này mỗi khi đến du lịch Tam Đảo.

Tịnh Viện Vân Sơn Tam Đảo: Tịnh Viện Vân Sơn khởi công xây dựng vào ngày 04/03/2009 trên nền tảng Chùa Vân – Xã Hồ Sơn – Tam Đảo – Vĩnh Phúc do Đại Đức Thích Thanh Phương làm trụ trì. Tại đây có góc View rất rộng và đẹp, ngủ ở đây thì cực kỳ thích.

Nhà thờ cổ:  Được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp với chiều dài 26m, rộng 11m vào năm 1937. Đứng từ đây bạn sẽ thấy toàn cảnh thiên nhiên của Tam Đảo rất đẹp và thơ mộng. Tại đây bạn sẽ chụp được rất nhiều những bức ảnh để về làm kỷ niệm và khoe với bạn bè. Đây là một nơi bạn nên đến trong chuyến đi này.

Tháp truyền hình: Đường lên đây tuy vất vả nhưng rất đẹp và lãng mạn, hai bên đường có rất nhiều cây hoa dại và bướm.
Đỉnh Rùng Rình: Nếu bạn ưa thích bao hiểm và khám phá thì hãy tới đây. Tại đây núi non, cây cối đẹp như trong câu chuyện cổ tích.

Những món ăn ngon ở Tam Đảo:

Ở Tam Đảo, mùa thu có món măng đắng chấm muối vừng khá ngon. Nhưng đặc sản là su su. Muốn ăn thịt thú rừng, chủ các nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn cũng có thể kiếm cho bạn… song cái này là “hàng cấm” nhé.

Có một món ăn khá ngon và thú vị ở Tam Đảo đó là măng đắng chấm muối vừng. Susu là đặc sản nơi đây, susu ở Tam Đảo được chế biến thành rất nhiều món ngon. Người dân ở đây trồng để thu lá và bán quả về xuôi.

Một trong những đặc sản không thể quên khi ghé thăm Tam Đảo nữa đó là hoa quả ở Tam Đảo. Những múi mít thơm lừng, ngọt lịm, những nải chuối bé tý teo nhưng ăn thì cực chất. Những ngọn su su non, xào hay luộc giòn tan trong miệng cùng với món gà nướng đắp đất ăn nhớ đời!

Những lưu ý khi đi Tam Đảo:

  • Nếu bạn không đi xe máy lên Tam Đảo thì nên đi theo tour của một công ty du lịch uy tín nào đó để có một chuyến đi an toàn
  • Tam Đảo khá cao và xa nên đồ trên đó khá đắt vì thế nếu có thể hãy chuẩn bị đồ ăn cho bữa phụ và nước uống thì tốt nhất hãy mang đủ như thế sẽ tiết kiệm 1 khoản kha khá mà lại không phải uống mấy chai nước lọc hiệu Lavis hay Aquafian nào đó.
  • Hãy chuẩn bị máy sấy tóc và bàn là vì không khí trên đó khá ẩm nhất là những khi có sương mù.
  • Chuẩn bị đầy đủ thuốc men thiết yếu.
  • Cẩn thận với dịch vụ chặt chém.
VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Những lưu ý bổ ích nên biết khi đi du lịch Tam Đảo

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận