Du lịch Thái Lan nên làm gì và không nên làm gì?

Du lịch Thái Lan nên làm gì và không nên làm gì?

Du lịch Thái Lan từ lâu đã khá nổi tiếng và phát triển. Chính phủ nơi đây rất tạo điều kiện cho các du khách đến với đất nước Chùa Vàng này. Mới đây, Tổng cục Du lịch Thái Lan đã cho phát hành một cuốn cẩm nang về cách ứng xử văn minh để giúp các du khách có thêm những kinh nghiệm hữu ích khi đến thăm nơi đây. 

du-lich-thai-lan

I – Những hành động du khách nên làm khi đến Thái:

1. “Sawasdee” là lời chào hỏi thể hiện sự mến khách, lịch sự và thân thiện của người dân bản địa đối với các du khách. Mặc dù người Thái cũng bắt tay khi chào hỏi nhưng hành động chắp hai tay vào nhau trước ngực, đầu hơi cúi để chào hỏi mới là cách xã giao được ưu ái hơn cả.

2. Đến Thái Lan, nếu bạn khẽ cúi đầu khi đi qua chỗ có người ngồi, tức là bạn đã có một cách cư xử đúng, lịch sự. Người Thái ăn nói khá nhỏ nhẹ và không thích gây ồn ào ở những nơi đông người, đồng thời họ cũng thích những ai ăn mặc chỉnh tề, không vứt rác bừa bãi và biết giữ gìn vệ sinh chung.

3. Người Thái thường đánh giá rất cao hành động hỗ trợ ngăn chặn cháy rừng.

4. Du lịch Thái Lan bạn không nên tùy tiện chụp hình ai đó mà hãy hỏi ý kiến họ trước khi chụp.

5. Một cách đơn giản để giúp đỡ những người nông dân cũng như tiểu thương ở Thái Lan đó chính là dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào bạn cũng hãy thưởng thức các món ăn Thái một cách ngon lành nhất.

6. Bạn không nên mua đồ cổ của Thái Lan mà hãy mua những sản phẩm thủ công địa phương.

7. Du khách đến Thái Lan hãy tôn trọn chế độ quân chủ ở đây.

II – Những điều du khách cần tránh khi du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan bạn không nên xoa hay chạm đầu người khác

Du lịch Thái Lan bạn không nên xoa hay chạm đầu người khác

1. Trong văn hóa của người Thái, việc ôm hôn nhau ở nơi công cộng được đánh giá là hành động bất lịch sự. Đồng thời việc xoa hay chạm đầu người khác bạn cũng nên tránh bởi theo người Thái Lan đó là bộ phận được tôn trọng nhất trên cơ thể mỗi người.

2. Khi phát sinh vấn đề, bạn không nên nói to hay la hét bởi người dân Thái Lan không thích đối đầu trong bạo lực. Đặc biệt, khỏa thân nơi công cộng là hành động không được chào đón.

3. Cũng giống như ở Việt Nam, việc vẽ bậy lên tường ở nơi công cộng hoàn toàn không được cho phép. Ngoài ra, Chính phủ Thái Lan còn cấm việc du khách cho cá biển ăn.

4. Thái Lan, việc sử dụng ma túy là bất hợp pháp.

5. Chính phủ Thái Lan cấm người dân cũng như du khách đến đây không được tiêu thụ những sản phẩm được làm từ động vật hoang dã.

6. Để tránh việc tạo thói quen xấu cho trẻ em ở những điểm bạn đến, Tổng cục Thái Lan cũng khuyên du khách không nên cho quà hay tiền trực tiếp cho chúng.

Trên đây là một số việc bạn nên làm và nên tránh nếu đi du lịch Thái Lan.

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ!

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Thái Lan nên làm gì và không nên làm gì?

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận