Du lịch Hạ Long mùa đông: Có nên hay không?

Du lịch Hạ Long mùa đông: Có nên hay không?

Cũng như nhiều tỉnh thành ở miền Bắc Việt Nam, vịnh Hạ Long có 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ , thu, đông. Mỗi mùa nơi đây lại mang một vẻ đẹp riêng, đặc trưng thu hút đông đảo du khách đến đây mỗi năm. Tuy nhiên, có nhiều người đặt câu hỏi rằng: Hạ Long là vùng biển vậy có nên du lịch Vịnh Hạ Long vào mùa đông? Hãy cùng du lịch Khát Vọng Việt khám phá Hạ Long vào mùa đông để trả lời câu hỏi này nhé!

du-lich-ha-long-mua-dong

Mùa đông ở Hạ Long thường bắt đầu vào khoảng tháng 12 và kết thúc vào tháng 2 năm sau với nhiệt độ trung bình từ 16 – 18 độ C. Trên nhiều diễn đàn, những người có kinh nghiệm chia sẻ rằng, đi du lịch Hạ Long vào mùa đông sẽ có những trải nghiệm rất thú vị và mới mẻ, đặc biệt rất nhiều du khách châu Âu đã chọn Hạ Long là điểm đến vào dịp Noel.

Đến Hạ Long vào mùa đông, bạn không lo bị cháy phòng, thậm chí chuyến đi vào mùa đông còn giúp bạn tiết kiệm chi phí so với việc đi vào mùa hè, đôi khi chỉ bằng nửa giá. Mùa đông, phần lớn thảm thực vật trên các đảo ở Vịnh co lại chờ đến mùa xuân. Nhưng, bù lại cho màu xanh thực vật có vẻ “hạn chế” so với mùa hè, mùa đông vịnh Hạ Long lại được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một khung cảnh thiên nhiên hết sức lãng mạn với sương mù dày đặc. Du khách có thể đứng trên boong tàu hoặc trèo lên lưng chừng đảo và nhìn xuống để có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của Kỳ quan thiên nhiên thế giới này. Trong màn sương sớm, những hòn Gà Chọi, hòn Bọ Hung, hòn Đỉnh Hương,….hiện lên vô cùng lung linh, huyền ảo.

Đẹp là thế nhưng những lớp sương mù này lại gây ra nhiều khó khăn đối với các phương tiện giao thông đường thủy. Tuy nhiên, với các ngư dân ở Hạ Long thì chính sương mù lại giúp họ đánh bắt được nhiều hải sản hơn.

Tham khảo tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm tại đây

du-lich-ha-long-mua-dong-1

Bài viết Hot:

Ngoài ra, du lịch Hạ Long mùa đông, du khách cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống đời thường của cư dân vào mỗi sớm mai. Sau đêm đánh bắt, những chiếc thuyền nhỏ đỗ lại thành nhóm khoảng 4 – 5 chiếc. Lúc đó, những người phụ nữ nhóm lửa nấu cơm cho gia đình. Khói bếp hòa quyện cùng sương sớm và ánh lửa lập lòe đem đến cho con người cảm giác ấm áp, giúp xua tan cái lạnh của đất trời.

Chính những điều thú vị này mà trong những năm gần đây, du lịch Vịnh Hạ Long vào mùa đông đang ngày càng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Nếu có ý định đi du lịch vào dịp này, hãy tham khảo Vịnh Hạ Long nhé để có những trải nghiệm thú vị và khó quên nhé.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Hạ Long mùa đông: Có nên hay không?

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận