Du lịch Hà Giang mua nấm ngọc cẩu về làm quà

Du lịch Hà Giang mua nấm ngọc cẩu về làm quà

Bên cạnh những cao nguyên đá hùng vĩ, thung lũng hoa tam giác mạch phủ hồng đồi đá xám,….Hà Giang còn có một loại nấm vô cùng bổ dưỡng thường được du khách mua về làm quà mỗi lần du lịch nơi đây, đó là nấm ngọc cẩu.

Nếu đi tour du lịch Hà Giang vào khoảng tháng 11 trở đi, du khách có thể dễ dàng bắt gặp cảnh tượng những người dân tộc nơi đây bày bán loại nấm ngọc cẩu khắp các lề đường, chợ phiên, quán hàng…

Vào tháng 11 trở đi khi đến Hà Giang, du khách có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân bày bán nấm ngọc cẩn bên đường

Vào tháng 11 trở đi khi đến Hà Giang, du khách có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân bày bán nấm ngọc cẩn bên đường

Thông thường, nấm mọc cẩu mọc từ khoảng tháng 9 đến hết tháng 10 trên những rễ cây gỗ lớn chìm dưới lòng đất, những bụi rậm, lùm cây hay trong bóng tối. Và người dân thường thu hoạch nấm từ tháng 11 đến trước Tết Nguyên đán. Nấm ngọc cẩu không phải ở đâu cũng có mà mọc chủ yếu tại Tây Bắc nước ta – nơi có độ cao 1.500 mét so với mực nước biển. Loại nấm ngọc cẩu nếu được thu hái ở nơi có độ cao trên 2000 m tại Hoàng Liên Sơn hay Tây Côn Lĩnh thì đặc biệt quý giá.

Nấm mọc cẩu có hình dạng khá đặc biệt, trông gần giống trái dái mít với một nửa dạng cây và một nửa có dạng nấm to bằng cổ tay hay ngón tay cái, không có lá dày đặc bao quanh và thường mọc thành từng cụm. Nấm mọc cẩu có màu hơi đỏ, đỏ tím hay nâu và khi già có màu trắng, phần ruột bên trong gần giống quả thanh long và có chứa tinh bột.

nam-ngoc-cau-ha-giang

Đến Hà Giang, bạn sẽ thấy có 2 loại nấm ngọc cẩu đươc bày bán là nấm ngọc cẩu khô và nấm ngọc cẩn tươi. Thông thường khoảng 5 kg nấm tươi mới làm ra 1 kg nấm khô. Do đó, nấm khô đắt hơn nấm tươi rất nhiều. Theo những người dân địa phương, nấm ngọc cẩu có tác dụng bổ thận, bổ máu, thông tiểu, kích thích tiêu hóa, chưa trị đau lưng, nhức mỏi chân tay và đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh. Nhiều người còn đùa rằng “ăn nấm ngọc cẩu chỉ có tan cửa nát nhà vì quá bổ”.

Mặc dù có nhiều công dụng như thế nhưng nấm ngọc cẩu không được dùng để nấu ăn bởi mùi hôi của nó làm mất đi mùi vị của món ăn mà chủ yếu được dùng để ngâm rươu, pha trà vừa giúp tăng công dụng của nấm lại vừa không ảnh hưởng tới những nguyên phụ liệu kèm theo.

Nếu đi du lịch Hà Giang mà chưa biết mua gì về làm quà, bạn có thể chọn nấm ngọc cẩu nhé! Chúc bạn có 1 chuyến đi vui vẻ.

Click: https://dulichkhatvongviet.com/tin-tuc/dia-diem-du-lich/kham-pha-net-van-hoa-doc-dao-cua-cho-phien-ha-giang/ nếu muốn tìm hiểu về chợ phiên Hà Giang.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Hà Giang mua nấm ngọc cẩu về làm quà

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận