Chương trình “Cửa Lò biển gọi” – Hội khai mạc du lịch Cửa Lò

Lễ rước kiệu "Cửa Lò biển gọi"

Du lịch Cửa Lò theo như thông lệ hằng năm thì sẽ khai mạc nhân ngày 30/4 và 1/5. “Cửa Lò biển gọi” từ lâu đã là một chương trình đánh dấu một mùa du lịch Cửa Lò mới. Chương trình luôn là một màn mở đầu ấn tượng cho du khách cũng như những người dân Cửa Lò.

Bạn cũng có thể cùng Du lịch Khát Vọng Việt tham gia lễ hội mỗi 30/4 hàng năm với tour du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm tại đây. Nếu chưa đi thì hãy xem những thông tin chi tiết về chương trình tại đây nhé !

Lễ rước kiệu "Cửa Lò biển gọi"

Lễ rước kiệu “Cửa Lò biển gọi”

Cửa Lò biển gọi” là chương trình nhằm tôn vinh các giá trị truyền thống cũng như để giới thiệu những tiềm năng du lịch của mảnh đất Cửa Lò. Cửa Lò vốn là một vùng đất vùng ven biển và có 2 cửa sông bao quanh ( Cửa Lò và Cửa Hội ), Hòn Ngư và Hòn Mắt là môi trường thuận lợi cho các loại hải sản sinh sống, nên cũng vì thế mà Cửa Lò có cả một làng chài sinh sống.

Cửa Lò xưa kia chỉ là một làng chài nhỏ kiếm sống bằng nghề đánh bắt hải sản và cuộc sống quanh năm phụ thuộc và trôi nổi theo con sóng biển, cuộc sống luôn bấp bênh theo từng con sóng và phong ba, bão tố. Những người dân Cửa Lò luôn tin rằng có một vị thần biển thần biển luôn luôn che chở và bảo vệ cho họ bình yên.

Nên hằng năm thì tại Cửa Lò lại có một nghi lễ cầu yên, cầu may cho sóng lặng. Cũng theo thời gian mà lễ hội đó có quy mô lớn hơn và đến ngày nay thì nó đã trở thành một nghi lễ du lịch hàng năm của thị xã du lịch Cửa Lò này.

Chương trình “Cửa Lò biển gọi” được diễn ra có hai phần : Phần lễ và phần hội.

Phần lễ:

– Chiều 30/4: Làm lễ tại đền Vạn Lộc – Cửa Lò

– Sáng 1/5: Tiến hành lễ rước kiệu từ đền Vạn Lộc về trung tâm thị xã Cửa Lò

– Đọc diễn văn khai mạc lễ hội và nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao.

Phần lễ:

  • Chiều 30/4: Lễ yết cáo tại đền Vạn Lộc – Phường Nghi Tân.
  • Tối 30/4: Biểu diễn chương trình vằn nghệ “Nối vòng tay biển”
  • Sáng 1/5: Lễ rước kiệu từ đền Vạn Lộc về quảng trường Trung tâm thị xã
  • Diễn văn khai mạc lễ hội cùng các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao.

Phần hội:

  • Sáng 1/5: Tổ chức các giải đua thuyền truyền thống và các hoạt động thể thao.

Cửa Lò đã bước sang năm du lịch thứ 20, đó cũng là một con số không nhỏ để khẳng định du lịch Cửa Lò đã và đang là một điểm đến hấp dẫn. Du lịch Khát Vọng Việt hiện đang có rất nhiều chương trình để phục vụ du lịch Cửa Lò cho du khách. Các chương trình du lịch Cửa Lò bạn có thể xem tại đây. Chúc bạn sẽ có một lựa chọn đúng và một kỳ nghỉ du lịch Cửa Lò vui vẻ.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Chương trình “Cửa Lò biển gọi” – Hội khai mạc du lịch Cửa Lò

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận