Đậm đà cháo cá Cô Tô – Món ngon trên đảo Xinh Đẹp

Đậm đà cháo cá Cô Tô – Món ngon trên đảo Xinh Đẹp

Kể cho các bạn nghe về món cháo cá quê tôi Cô TôQuảng Ninh. Cháo cá có thể dùng nhiều loại cá biển để làm nhưng ở đây người ta chủ yếu dùng có song và cá mú Cô Tô.

Cá tươi Cô Tô được làm sạch sau đo những vào nồi cháo đang sôi. Cháo là cháo trắng đã được nấu từ trước. Chờ cho cá chín vớt ra lấy thịt. Miếng cá nào thịt to thì dùng tay xé nhỏ. Phần xương xẩu, đầu cá mang vào cối giã nát. Lấy nước cháo đổ vào, lọc gạn sau đó cho vào nồi cháo. Tới khi cháo nhừ thì cho thịt cá vào, khuấy đều lên.

Về phần thịt cá trước khi cho vào nồi thì có hai cách làm tùy theo sở thích mỗi người. Mỗi cách lại có một cái ngon riêng. Cách thứ nhất là cứ để nguyên thịt cá cho vào, cách này thì sẽ dậy mùi cá tươi. Cách thứ hai là phi hành mỡ nóng sau đó cho thịt cá vào xào, cho thêm chút nước mắm, hạt tiêu sau đó mới cho vào nồi, lúc này cháo sẽ dậy mùi hành mỡ phi, cá sẽ săn chắc hơn.

Cháo cá cũng không được đặc sệt quá, mà loãng quá cũng lại không được. Cho mì chính và gia vị, nếu ai thích ăn nước mắm hơn bột canh thì cho thêm nước mắm hoặc ngược lại với những người thích ăn bột canh. Cháo ăn khi còn nóng hổi mới ngon, ai ăn được thì rắc thêm hạt tiêu hoặc chút ớt tán.

cháo cá Cô TôĐậm đà bát cháo cá Cô TôDu lịch Cô Tô

Theo tôi biết thì có khá nhiều người thích nước mắm, mỗi khi ăn họ có thêm một bát nước mắm để bên cạnh. Chốc chốc lại lấy thìa múc chút nước mắm rồi cho vào bát cháo ăn tiếp. Dần dà tôi cũng thử cách như của họ, cũng thấy khá thú vị, vì bát cháo có mùi thơm của nước mắm và đậm đà hơn. Bạn có thích hải sản Cô Tô hoặc những món làm từ cá chứ ? Hãy cùng Công ty Du lịch Khát Vọng Việt chúng tôi tham gia tour Cô Tô 3 ngày 2 đêm để cảm nhận vị đậm đà này. Chuyến đi Cô Tô này chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Đậm đà cháo cá Cô Tô – Món ngon trên đảo Xinh Đẹp

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận