Ăn gì, chơi gì khi đi du lịch biển Cửa Lò

Ăn gì, chơi gì khi đi du lịch biển Cửa Lò

Cửa Lò luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách mỗi mùa hè oi ả. Nơi đây không chỉ có bãi biển trải dài, mà còn có những món ăn hấp dẫn chế biến từ nguồn hải sản tươi ngon của biển cả. Rất nhiều du khách muốn du lịch Cửa Lò nhưng băn khoăn không biết đi đâu, ăn gì. Hãy cùng Công ty du lịch Khát Vọng Việt tham khảo một số món ẩm thực cũng như các địa điểm vui chơi giải trí để giúp cho gia đình bạn có một chuyến đi vui vẻ và hoàn hảo nhất.

Ăn gì ?

Dưới đây là 7 món ăn từ hải sản tươi ngon ở Cửa Lò nếu bạn chưa được thưởng thức thì chẳng khác nào bạn chưa biết đến Cửa Lò.

  • Ghẹ rang me
Ghe rang me - Món ăn được ưa chuộng ở Cửa Lò

Ghẹ rang me – Món ăn được ưa chuộng ở Cửa Lò

Tham khảo:

Ghẹ ở Cửa Lò nổi tiếng to, chắc thịt và khi chế biến thì rất thơm ngon. Ghẹ có quanh năm, nên du khách du lịch Cửa Lò bất cứ lúc nào cũng có thể thưởng thức những món ngon từ ngẹ như ghẹ hấp sả, ghẹ rang muối, ghẹ nướng…..nhưng ghẹ rang me vẫn là món được các du khách ưa chuộng nhất.

Du khách đến Cửa Lò, nếu một lần được thưởng thức món ghẹ rang me sẽ không bao giờ quên được cái vị chua dịu của me hòa quyện với vị mặn của đồ chấm và hương vị tươi ngon đặc trưng của ghẹ. Tất cả đã tạo nên một món ăn đặc trưng của vùng biển Cửa Lò Nghệ An.

  • Mọc cua bể

mọc cua bể cửa lòMọc cua bể Cửa Lò

Xem thêm:

Mọc cua bể là một món ăn nổi tiếng của Cửa Lò, một món ăn có hương vị hấp dẫn và giàu chất dinh dưỡng. Một phần cũng là vì để có thể chế biến được món ăn này thì những đầu bếp Cửa Lò phải rất tỉ mỉ chế biến từ nhiều nguyên liệu như: Thịt cua, thịt lợn xay, hành khô, hạt tiêu, nước mắm cùng chút mộc nhĩ. Cách chế biến cũng cần thật cẩn thận khi phải canh cho nhân và thịt cua vừa chín tới. Khi được trình bày trên bàn ăn thì người ta sẽ cắm chân cua đã luộc chín vào mai cua trông như thể con cua còn đang sống.

  • Cá giò 7 món 

cá giò cửa lòCá giò 7 món Cửa LòDu lịch Cửa Lò

Về Cửa Lò bạn cũng nên nhớ thưởng thức nhiều loại mực tươi nơi đây nữa nhé ! Tuy nhiên cũng phải nhất định một lần thử món cá giò, nếu không lại bị người ta nói là đến Cửa Lò làm gì. Đây cũng là loại đặc sản mới, là loại cá có giá trị dinh dưỡng cao nhưng lại không gây béo phì nên được du khách du lịch Cửa Lò rất ưa chuộng. Con cá khi trưởng thành có thể nặng khoảng 30kg.

Cá giò bản tính là một loại cá dữ, qua bàn tay của đầu bếp thì cá giò có thể chế biến thành 7 món hấp dẫn như: da cá giò chiên, lẩu cá, gỏi cá, cá hấp sả, vây cá rán, lòng cá sào, cháo cá với những hương vị hấp dẫn.

  • Mực nhảy 

mực nhảy cửa lòMực nhảy Cửa Lò

Đây là món mực hấp dẫn đã từ lâu làm hài lòng tất cả các du khách khi tới Cửa Lò.Đây là loại mực tươi ngon vì là loại mực mới câu lên và có màu trong. Những ngày hè, vùng vẫy trong làn nước biển trong xanh rồi ngồi trên bờ thưởng thức con mực nướng trong những quán hàng ven biển rồi tận hưởng cảm giác thư thái thì còn gì vui thích hơn.

Loại mực này còn có thể mang luộc, nhồi thịt rán hay làm chả mực thì ngon tuyệt. Một món thú vị hơn là món mực trộn tép bưởi. Đây là món dùng để thưởng thức sau một ngày thỏa sức tắm biển Cửa Lò. Khi ăn có mùi rất lạ và hấp dẫn.

  • Mắm ruốc 

Ruốc không có quanh năm như nhiều loại hải sản khác mà có mùa, thường kéo dài từ tháng Giêng đến tháng Tư (Âm lịch) hàng năm. Vào mùa ruốc, những người ngư dân vô cùng tấp nập, bận rộn huy động từ già trẻ, trai gái đi kéo ruốc. Đây là một món ăn dân dã song làm mắm ruốc cũng đòi hỏi sự cầu kỳ và kỹ lưỡng không thua kém những món ăn phức tạp khác. Phải chọn con ruốc tươi, tuyệt đối không dùng nước lã để rửa vì ruốc sẽ bị thối rữa.

Mắm ruốc - Đặc sản Cửa Lò Nghệ An

Mắm ruốc – Đặc sản Cửa Lò Nghệ An

Mắm ruốc có thể dùng làm nước chấm, ăn kèm với bún hay chế biến nhiều món ăn khác như: nêm canh, cháo ruốc, mắm ruốc rim hay mắm ruốc kho thịt… Tuy vậy mắm ruốc ngon nhất là dùng ăn thô với khế chua và bún, vừa ngon mà lại thấy hết được mùi vị nguyên sơ của mắm. Thêm lát ớt tươi làm món ăn vừa chua vừa cay đem lại cảm giác rất lạ, kích thích mọi giác quan.

  • Cháo ngêu

Đây là một món ăn bình dân nhưng lại rất hấp dẫn và đặc biệt thích hợp thưởng thức vào ban đêm khi du khách dạo chơi ở Cửa Lò. Nghêu luộc lên, sau đó dùng nước luộc đó để nấu cháo, ruột nghêu rán cùng với các loại gia vị. Khi cháo chín trộn nghêu vào cháo rồi đổ ra bát đã bỏ sẵn rau thơm. Mùi thơm của gạo kết hợp với mùi vị đặc trưng của nghêu, của rau thơm tạo nên một món ăn thanh nhã. Cháo nghêu không những ngon mà còn cung cấp nhiều chất đạm, tăng thêm sinh lực sau một ngày tham quan mệt mỏi.

Cháo nghêu, món ăn bình dị mà đậm đà hương vị biển miền Trung

Cháo nghêu, món ăn bình dị mà đậm đà hương vị biển miền Trung

  • Tôm tít hấp sả

Đây là món ăn đã quá quen thuộc trong các nhà hàng, quán ăn vùng biển. Thịt tôm tít ngọt, dai chắc, gạch vừa bùi, vừa ngậy có thể chế biến được nhiều món như rang muối, rang me, nướng, luộc….nhưng tôm tít hấp sả bia vẫn là món được thực khách yêu thích nhất bởi nó giữ được hương vị nguyên chất của thịt tôm. Sau khi lột vỏ, đem thịt tôm tít chấm với muối tiêu chanh hoặc nước mắm cốt Cửa Lò thì không gì bằng. Dân sành ăn dùng tôm tít ăn kèm rau sống chấm mù tạt vị càng ngon.

Du khách có thể tham khảo một số quán ăn ngon ở Cửa Lò tại: https://dulichkhatvongviet.com/du-lich-cua-lo-an-o-dau-ngon/

Chơi gì ?

Làng chài Xuân Thủy 

làng chài xuân thủyLàng chài Xuân Thủy

Làng chài này nằm cách thị xã Cửa Lò khoảng 2km, đây là nơi mà gia đình vừa có thể vui chơi, vừa cho các bé có cơ hội tìm hiểu về văn hóa làng chài.

Làng chài không có nhiều cảnh đẹp, nhưng đây là nơi có sự ồn ào của mỗi chợ phiên buổi sáng, của cảnh thuyền bè tấp nập. Đến đây bạn cũng có thể mua nhiều loại hải sản tươi sống như cá thu, cá mọi, mực…với giá phải chăng.

Với những con người mê biển, làng chài chính là nơi mà thể hiện rõ đời sống của những người dân vùng biển mà bạn cùng gia đình nên khám phá. Với những người có tâm hồn nghệ thuật, cũng có thể chụp được những cảnh đẹp tại chính nơi làng chài bình dị này.

Đảo Hòn Ngư 

đảo ngư cửa lòĐảo Ngư Cửa Lò

Đây là hòn đảo che chở cho những chiếc thuyền đánh cá mỗi khi biển động. Có một ngôi chùa trên đảo với nhiều linh thiêng và cổ kính. Xung quanh chùa là những vườn cây mọc tự nhiên như: Đại, Mưng, Dưới…Cùng một giếng nước có tên Giếng Ngọc. Tới Cửa Lò ngoài tắm biển thì du khách cũng có thể được hưởng một không khí trong lành và cùng leo núi, thăm khu nuôi cá giò quanh Đảo Ngư. Khu đảo cũng là nơi được nhiều người ví rằng “Đến Cửa Lò phải đến với Đảo Ngư”

Khu du lịch sinh thái Cửa Hội

khu du lịch sinh thái cửa hộiKhu du lịch sinh thái Cửa Hội – Cửa Lò

Đây là khu du lịch được thành lập từ năm 2000 với diện tích 5ha, khu sinh thái nằm dưới rừng phi lao biển Cửa Lò. Tại khu du lịch sinh thái cũng có dịch vụ ăn uống với nhiều hải sản biển và các khu nghỉ nhà sàn riêng.

Tránh được cái không khí ồn ào tất bật của những làn khói xe thành phố, tới đây bạn có thể tự tĩnh tâm và trải lòng mình với thiên nhiên. Hiện nay khu du lịch sinh thái Cửa Hội đang được quy hoạch nằm trong dự án làng du lịch văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Cửa Lò. Khi dự án được đi vào hoạt động thì sẽ góp phần gìn giữ các nét văn hóa xứ Nghệ, cũng là một điểm nhấn cho du lịch Cửa Lò.

Hy vọng với những gì Du lịch Khát Vọng Việt vừa cung cấp sẽ phần nào giúp bạn có một chút kiến thức về Cửa Lò. Nếu gia đình bạn có nhu cầu du lịch Cửa Lò thì hãy liên hệ với chúng tôi một tour du lịch Cửa Lò 4 ngày giá rẻ, chuyến đi chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn hài lòng khi đến với Cửa Lò và tiếp xúc với văn hóa của người xứ Nghệ.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Ăn gì, chơi gì khi đi du lịch biển Cửa Lò

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận