Khu phức hợp rừng Dong Phaya Yen- Khao Yai.

Cổng vào vườn quốc gia Khao Yai.

Dong Phaya Yen là một dãy núi ở miền trung Thái Lan, là một phần của đường phân chia giữa thung lũng sông Chao Phrayacao nguyên Khorat. Theo tiếng Thái Lan, Dong Phaya yen có nghĩa là “rừng của Chúa Băng“, nó dài khoảng 230 km và được nối tiếp bằng dãy núi Cardamom về phía nam và dốc đứng Dongrak về phía đông.

Khu vực này có độ cao không đồng đều, có nơi cao 100m, nơi lại cao 1351m so với mực nước biển, Khao Rom là đỉnh cao nhất. Quần thể rừng Dong Phaya Yen có các vườn quốc gia sau: Vườn quốc gia Khao Yai, Vườn quốc gia Ta Phraya tại biên giới với Campuchia, Vườn quốc gia Thap Lan, Vườn quốc gia Pangsida, Vườn quốc gia Phra Phutthachai và Khu bảo tồn hoang dã Dongyai. Tổng diện tích của cả quần thể rừng Dong Phaya Yen là 6155 km².

dòng suối nhỏ.

Một dòng suối trong vườn quốc gia.

Vườn quốc gia Khao Yai là vườn quốc gia đầu tiên được thành lập ở Thái Lan vào ngày 18 tháng 9 năm 1962 do Boonsong Lekakul – một nhà bảo vệ môi trường rất nổi tiếng đề xướng, ông cũng đóng vai trò chính trong sự thiết lập vườn quốc gia này. Vườn quốc gia này nằm chủ yếu ở tỉnh Nakhon Ratchasima và một phần của các tỉnh Saraburi, Prachinburi và tỉnh Nakhon Nayok.

Vườn quốc gia rộng thứ hai có diện tích 2168 km vuông, độ cao từ 400 đến 1000m so với mặt biển. Nơi đây có 300 loài thực vật, 320 loài chim và 67 loài động vật có vú , trong đó có gấu đen châu Á, voi châu á, bò rừng, hổ, vượn, nai sambar Ấn Độ, chó rừng và lợn lòi. Ngoài ra vườn quốc gia này còn có nhiều thác nước đẹp, nổi tiếng nhất là thác Haew Narok cao 80m.

Biển chỉ dẫn cổng vào VQG.

Cổng vào vườn quốc gia Khao Yai.

Tổng hợp các cuộc điều tra và nghiên cứu thì tại quần thể rừng Dong Phaya Yen có hơn 800 loài động vật trong đó có 112 loài thú, 392 loài chim và 200 loài bò sát, lưỡng cư. Đặc biệt trong số đó có đến 19 loài xếp trong danh sách dễ bị tổn thương, 1 loài xếp vào danh sách cực kỳ nguy cấp và 04 loài có nguy cơ tuyệt chủng. Toàn bộ quần thể rừng đã tạo nên một môi trường sinh thái, cư trú và nuôi dưỡng tuyệt vời cho các loài động thực vật.

Năm 2005, các khu rừng của Khu quần thể rừng – Dãy núi Dong Phaya Yen được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới dưới tên gọi “Phức hợp rừng Dong Phaya Yen – Khao Yai” (Dong Phaya Yen – Khao Yai Forest Complex).

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Khu phức hợp rừng Dong Phaya Yen- Khao Yai.

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận