Khám phá nét đẹp kỳ vĩ vịnh Hạ Long

Nét đẹp Vịnh Hạ Long.

Sự kỳ diệu trong những đường nét, chạm khắc của đảo núi hòa quyện với biển nước, mây trời tạo nên một bức tranh thần tiên biến hóa vô cùng phong phú, sống động giữa chốn trần gian. Vẻ đẹp vịnh Hạ Long là bức tranh mà chúng ta không thể khám phá hết được trong một chuyến đi. Đây thực sự là một tác phẩm điêu khắc hùng vĩ, một kỳ quan mà thiên nhiên ưu ái dành tặng cho Hạ Long nói riêng và Việt Nam nói chung.

Vịnh Hạ Long với hàng nghìn đảo đá lớn, nhỏ

Vịnh Hạ Long với hàng nghìn đảo đá lớn, nhỏ

>> Xem thêm:

Đôi nét về vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một phần vịnh Bắc Bộ nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam sở hữu hàng nghìn đảo lớn, nhỏ đan xen cùng một hệ thống hang động, bãi tắm phong phú, sinh động gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết về lịch sử, tình yêu, về nhân tình thế thái… Vì vậy, nhiều du khách đã gọi vịnh Hạ Long là một trang sử đá huyền thoại chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử sâu sắc.

Từ lâu, vịnh Hạ Long đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, từ khi vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, nơi đây trở thành điểm đến hàng đầu trong nước. Du khách đến vịnh Hạ Long không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, mà còn được tham gia những trò chơi thú vị, trải nghiệm cuộc sống lao động của người dân và những nét văn hóa, ẩm thực độc đáo.

Khám phá vẻ đẹp vịnh Hạ Long

Ngồi trên boong tàu, thả mình vào không khí trong lành, mát mẻ của buổi sớm mai chờ đón những tia nắng đầu tiên thức dậy sẽ đem đến cho du khách cảm giác thật tuyệt vời. Hơi nước mát lạnh, những làn gió dịu nhẹ xóa tan mọi ưu phiền, lo toan của cuộc sống thường ngày… Một trong những lựa chọn ưa thích của tôi cũng như nhiều du khách khi tới du lịch Hạ Long hè hấp dẫn là chèo thuyền kayak khám phá vẻ kỳ bí của kỳ quan này.

Mặc dù có thể có cơ hội đến du lịch Hạ Long –  thành phố biển xinh đẹp này nhiều lần, nhưng chúng ta không thể nào khám phá hết vẻ đẹp tiềm ẩn trong non nước mây trời nơi đây, chưa thể khám phá hết sự kỳ diệu ẩn chứa trong lòng các đảo đá huyền bí. Sự mênh mông, sống động của “bản thảo tạo vật còn nặn dở”  khiến không ít du khách phải ngỡ ngàng. Du lịch biển Hạ Long vừa được hòa mình vào dòng nước biển trong xanh mát lạnh vừa được thưởng thức phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời làm siêu lòng bao nhiêu du khách.

Chèo thuyền kayak khám phá vịnh biển Hạ Long

Chèo thuyền kayak khám phá vịnh biển Hạ Long

Bài viết hay:

Đến vịnh Hạ Long, du khách có thể đi du thuyền để ngắm cảnh. Bạn sẽ nhìn thấy sương mù mờ ảo giống như trong những giấc mơ, nước biển trong như pha lê phản chiếu hình ảnh của những hòn đảo ở xa xa…Và du khách sẽ bắt gặp những ngôi nhà nổi của dân địa phương, những chiếc thuyền tấp nập qua lại trên vịnh. Tất cả những điều đó chắc chắn sẽ làm cho du khách thích thú.

Khu du lịch đảo Tuần Châu

Khu du lịch đảo Tuần Châu

Những hòn đảo thơ mộng

Trên vịnh Hạ Long có tổng hơn 2000 hòn đảo lớn nhỏ. Có thể nói rằng, nhắc đến vẻ đẹp vịnh Hạ Long là nhắc đến vẻ đẹp của nước, đảo, động, núi,… Nên khám phá vịnh Hạ Long mà bỏ qua những “hòn” tuyệt tác này thì quả là một thiếu sót với bất kỳ du khách nào. Những hòn đảo trên vịnh Hạ Long từ nhỏ đến lớn đều được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp tuyệt vời, bao quanh bởi làn nước trong xanh. Trong đó, nhiều đảo có phong cảnh hoang sơ, yên bình, hệ sinh thái đa dạng. Có nhiều hòn đảo có những bãi tắm đẹp, những hang động lung linh, huyền ảo.

Để khám phá hết được vẻ đẹp của vịnh Hạ Long qua những hòn đảo thì du khách không nên bỏ lỡ những điểm đến sau đây.

Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô là một hòn đảo nổi tiếng với thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp, yên bình. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bãi biển đẹp, tận hưởng bầu không khí trong lành, thưởng thức những món ăn hải sản thơm ngon.

Ngoài ra, ngắm hoàng hôn và bình minh trên biển cũng là trải nghiệm vô cùng thú vị.

Khám phá một Cô Tô thật đẹp

Khám phá một Cô Tô thật đẹp

Đảo Ti Tốp

Đảo Ti Tốp là một hòn đảo nhỏ nhưng vô cùng nổi tiếng tại Hạ Long. Bãi cát trắng mịn chạy cùng với làn nước trong xanh dựa mình vào vách núi chính là điểm nhấn của hòn đảo này. Bầu không khí trên biển trong lành, thiên nhiên tươi đẹp, hài hòa đem đến cho du khách cảm giác thư giãn và thoải mái.

Đảo Ti Tốp - một trong những biểu tượng cho vẻ đẹp vịnh Hạ Long

Đảo Ti Tốp – một trong những biểu tượng cho vẻ đẹp vịnh Hạ Long

Đảo Quan Lạn

Du khách khám phá vẻ đẹp vịnh Hạ Long qua những hòn đảo nên một lần đặt chân đến đảo Quan Lạn. Đây cũng chính là một trong những hòn đảo giao thương tấp nập của vịnh Hạ Long. Với diện tích khoảng 11km2, đảo Quan Lạn có vẻ đẹp thiên nhiên yên bình. Nơi đây gây ấn tượng với du khách bởi những bãi biển đẹp. Vẻ đẹp thiên nhiên kết hợp hài hòa với nét đẹp của cuộc sống lao động thu hút du khách.

Bãi biển Quan Lạn

Bãi biển Quan Lạn

Đảo Ngọc Vừng

Trong những năm gần đây, đảo Ngọc Vừng ngày càng hấp dẫn du khách bởi sự kết hợp giữ đồng bằng, sông, núi, biển,… Bạn có thể tới đây cùng gia đình, bạn bè và tận hưởng khoảng thời gian tươi đẹp trong một bầu không khí trong lành.

Đảo Ngọc Vừng nhìn từ trên cao

Đảo Ngọc Vừng nhìn từ trên cao

Đảo Soi Sim

Đảo Soi Sim là một hòn đảo nhỏ, hoang sơ nằm trên vịnh Hạ Long. Cách đảo Ti Tốp chỉ 700m, đây là điểm đến được nhiều du khách ghé qua. Đảo Soi Sim mang vẻ đẹp yên bình, mộng mơ và khá hoang sơ.

Đảo Soi Sim

Đảo Soi Sim

Những hang động huyền ảo

Hạ Long có hệ thống hang động rất lớn, mỗi hang động đều có những vẻ đẹp riêng và những câu chuyện gắn liền với nó. Du khách có thể chọn đi tham quan hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn, cách Bãi Cháy 14km để ngắm nhìn những búp thạch nhũ được kiến tạo trong hàng triệu năm với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau.

Bạn sẽ không thể tin vào mắt mình bởi khung cảnh ấy thật nguy nga và tráng lệ. Phía trước hang là hòn Con Rùa, bên phải là Cổng Trời. Nơi đây vách đá dựng đứng, bốn mùa nước trong xanh phẳng lặng như một tấm gương soi. Sát mép nước, một chiếc cổng hình cánh cung mở ra dưới chân đảo.

Bên cạnh đó, một số hang động nổi tiếng với vẻ đẹp tráng lễ, kỳ vĩ đại điện cho vẻ đpẹ vịnh Hạ Long mà du khách nên ghé thăm phải kể đến động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hang Trinh Nữ,…

Động Thiên Cung - hang động đẹp nhất vịnh Hạ Long

Động Thiên Cung – hang động đẹp nhất vịnh Hạ Long

Vẻ đẹp vịnh Hạ Long qua những làng chài cổ

Nếu chỉ khám phá vẻ đẹp vịnh Hạ Long qua phong cảnh thiên nhiên thì có lẽ chuyến đi của bạn chưa trọn vẹn. Đến vịnh Hạ Long, du khách đừng quên ghé thăm những làng chài cổ, nơi bạn có thể khám phá vẻ đẹp lao động, những nét văn hóa, nếp sống đặc trưng của người miền Biển.

Làng chài Hạ Long - nơi lưu giữ nét đẹp lao động trên vịnh Hạ Long

Làng chài Hạ Long – nơi lưu giữ nét đẹp lao động trên vịnh Hạ Long

Trên vịnh Hạ Long có những làng chài cổ nổi tiếng như Cửa Vạn, Vung Viêng, Ba Hang, Cống Đầm,… Trong đó, làng chài Cửa Vạn từng vinh dự trở thành một trong những ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới. Du khách đến với làng chài Hạ Long sẽ được khám phá vẻ đẹp thiên nhiên kết hợp với trải nghiệm những công việc hàng ngày của ngư dân. Vẻ đẹp vịnh Hạ Long hiện lên thật gần gũi và chân thực qua những hành trình như vậy. 

Vịnh Hạ Long đẹp, thơ mộng, bình yên và chứa đựng nhiều sự huyền bí, kỳ diệu tiềm ẩn trong mỗi cảnh quan, con người… Chẳng thế mà các chính khách, thi sĩ, danh nhân văn hóa trong và ngoài nước khi đến vịnh Hạ Long đều có chung nhận xét “Chưa đến Hạ Long, chưa thật biết Việt Nam”. Vậy các bạn, những người con của đất Việt, những ai chưa từng đặt chân đến vịnh Hạ Long còn chần chừ gì nữa… Hãy tạo cho mình một cơ hội để đến với Hạ Long, khám phá kỳ quan của đất trời.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Khám phá nét đẹp kỳ vĩ vịnh Hạ Long

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận