Hương vị dân dã mà khó quên của bánh khoái Quảng Bình

Hương vị dân dã mà khó quên của bánh khoái Quảng Bình

Du lịch biển Quảng Bình không chỉ thu hút du khách với những phong cảnh đẹp bí ẩn, những hang động huyền ảo lung linh mà còn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bởi những món ngon tuyệt hảo trong nền ẩm thực nơi đây, và đặc biệt là những món ăn gần gũi, thân quen, mang hương vị dân dã mà khó quên, trong đó không thể không nhắc tới món bánh khoái. Đây là một đặc sản bình dị mà ngon làm nao lòng mỗi thực khách khi thưởng thức.

Bánh khoái Quảng Bình ngon nổi tiếng bởi nhiều yếu tố, hương vị chân chất trong từng chiếc bánh, mộc mạc và bình dị như chính con người Quảng Bình vậy. Nếu những ai đã một lần đi tour du lịch Quảng Bình- Phong Nha thì chắc hẳn đã nghe qua món bánh khoái nổi tiếng nức danh và không thể bỏ lỡ món ngon tuyệt vời này. Bánh khoái là món ăn cũng khá nổi tiếng ở Huế. Ở hai nơi, mỗi nơi có một hương vị đặc trưng hấp dẫn khác nhau. Nếu bánh khoái ở Huế có chút mỹ vị ẩn chứa, thì trong những chiếc bánh khoái Quảng Bình lại là vị ngon bình dân rất khó diễn tả.

Bánh khoái - Đặc sản không nên bỏ qua khi du lịch Quảng Bình

Bánh khoái – Đặc sản không nên bỏ qua khi du lịch Quảng Bình

Bánh khoái Quảng Bình cũng được làm từ bột gạo, tuy nhiên khi trộn chung bột với nước, người ta còn cho thêm ít bột năng để làm cho bánh dính dẻo và thêm độ giòn. Đồng thời, để tạo màu hấp dẫn cho bánh, người ta còn cho lòng đỏ trứng gà vào và được đánh tan, trộn chung. Nhân của bánh cũng bao gồm các nguyên liệu quen thuộc, dân dã gồm giá đỗ, tôm và thịt. Để nhân ngon, người ta sẽ xào thịt với hành tím cho thịt chín tới, sau đó là tôm và giá cho vào sau cùng rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Trên bếp than hồng, chảo sẽ được đun nóng, quết lớp mỡ chài rồi đổ bánh, thêm nhân, chỉ vài phút là đã có thể gấp bánh trở mặt cho chín rồi lấy ra đĩa thưởng thức với nước chấm, rau sống, rau thơm các loại.

Hương vị đặc biệt của bánh khoái Quảng Bình còn nằm ở bát nước chấm. Bát nước chấm được làm từ gan lợn, và đậu phộng đâm nhuyễn, ớt thái lát. Vậy là có bát nước chấm đậm đà cùng vị béo ngậy chút cay cay, thơm ngon rất đặc biệt. Chính vì bát nước chấm đặc biệt này mà nó đã làm cho bánh khoái Quảng Bình thêm ngon và ngon theo một cách rất riêng, rất đặc trưng.

Nước chấm rất quan trọng trong việc quyết định hương vị của bánh khoái

Nước chấm rất quan trọng trong việc quyết định hương vị của bánh khoái

Tham khảo:

Du lịch Quảng Bình không chỉ giúp bạn có dịp thưởng ngoạn mà còn là cơ hội để bạn có thể hiểu thêm những nét đặc sắc về văn hóa, con người cũng như ẩm thực địa phương của vùng đất thân thiện, yêu thương này. Cũng bởi đó mà món bánh khoái Quảng Bình mộc mạc mà hấp dẫn này lại mang cho du khách khi thưởng thức không chỉ cảm thấy thơm ngon, lôi cuốn mà còn cảm nhận được sự chân chất con người, sự giản dị đậm nghĩa tình của người dân Quảng Bình làm nên chiếc bánh này.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Hương vị dân dã mà khó quên của bánh khoái Quảng Bình

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận