Hồ nước ngọt Baikal.

Hồ Baikal tuyệt đẹp vào mùa hè.

Baikal là hồ nước ngọt sâu nhất thế giới thuộc nước Nga, với độ sâu là 1642m và diện tích bề mặt là 31722 kilomet vuông.

Theo thống kê thì hồ này chứa khoảng 20 % lượng nước ngọt không đóng băng của trái đất và 90 % lượng nước ngọt của Nga. Nếu có một ngày nước trên trái đất cạn đi thì  nước trong hồ vẫn nuôi sống thế giới trong khoảng 50 năm. Đây là một điều kỳ diệu của hồ Baikal.

hồ nước ngọt baikal

Baikal là hồ nước ngọt lớn nhất thế giới.

Hồ baikal là kết quả của một đợt đứt gãy lớn và đây là đứt gãy trên lục địa sâu nhất trên trái đất, nó sẽ mở rộng khoảng 2 cm mỗi năm. Có khoảng 330 con sông và nhánh sông khác nhau chảy vào hồ nhưng chỉ có một đường thoát nước là sông Angara. Phần đáy hồ sâu 1186,5 mét dưới mực nước biển, nhưng bên dưới đó là 7km trầm tích nên điểm đáy của đứt gãy sâu 8- 11 km dưới mặt đất.

Theo dân gian, Hồ được tạo thành do một vụ đâm thiên thạch và tạo ra một vết nứt lớn chính là hồ Baikal ngày nay. Người ta cũng cho rằng nước trong hồ sẽ giúp kéo dài tuổi thọ nên dù trong thời tiết giá lạnh dưới -5 độ C nhiều người vẫn nhảy xuống hồ ngâm mình.

Trong hồ có đảo Olkhon, là hòn đảo trên hồ lớn thứ 3 thế giới. Có truyền thuyết kể rằng đây là nơi sinh ra Thành Cát Tư Hãn của Mông Cổ. Ngoài ra chứ Jesu đến thăm nơi này và ban phúc lành cho vùng phía bắc của hồ baikal nhưng lại nguyền rủa vùng phía nam và tây hồ nên người dân ở đây không trồng trọt gì được, thậm chí có người đi qua nơi này còn chết “bất đắc kỳ tử”.

Ngoài ra, trên hồ còn xảy ra một số hiện tượng kỳ lạ như trên mặt hồ đóng băng xuất hiện  những vòng tròn khổng lồ, có vòng tròn đường kính lớn tới hơn 4km. Có người cho rằng, đây có thể là do người ngoài hành tinh làm. Nhưng các nhà khoa học giải thích rằng  đó là kết quả của những bọt khí mê-tan nổi lên từ đáy hồ gây ra hiện tượng xoáy dòng nước.

cảnh đẹp trên hồ Baikal.

Hồ Baikal tuyệt đẹp vào mùa hè.

Bỏ qua những hiện tượng kỳ lạ đó, đứng dưới góc độ khoa học, hồ baikal được nổi tiếng với độ tinh khiết của nước. Nước chứa nhiều oxy và không lẫn tạp chất, nước chứa ít muối khoáng, nó gần như là nước cất.

Bên cạnh đó, hồ Baikal còn là ngôi nhà của hơn 2500 loài động thực vật và đa số không thể tìm thấy ở nưi nào khác ngoài nơi này.Một số loài động vật quý hiếm nổi tiếng chẳng hạn như loài cá Golomianka độc đáo với thân trong suốt và không đẻ trứng mà đẻ ra cá con hay loài hải cẩu có tên gọi Nerpa Baikal. Được cho đã di chuyển đến đây từ Bắc Bắc Dương hơn 800.000 năm trước, những chú hải cẩu nhỏ da trơn này đã trở thành biểu tượng của vùng di sản thiên nhiên Baikal diệu kỳ.

Hầu hết du khách đếu tới thăm hồ Baikal vào mùa hè nhưng nếu bạn yêu mùa đông thì nơi đây sẽ mang lại cho bạn cảm giác thú vị với những khối băng tuyết lạnh khổng lồ, ở đó bạn có thể cắm trại, đạp xe, leo núi… Được coi như thiên đường nghỉ dưỡng với cảnh vật còn giữ nguyên nét hoang sơ, năm 1996, tổ chức UNESCO đã công nhận hồ Baikal là di sản thiên nhiên thế giới.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Hồ nước ngọt Baikal.

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận