Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất?

Du lịch Sapa

Nếu đang ấp ủ một chuyến du lịch đến SaPa, chắc hẳn rằng nhiều du khách đang phân vân rằng du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất?

Với kinh nghiệm du lịch Sapa của mình, chúng tôi xin gửi đến du khách một số những thông tin cần thiết để giải đáp câu hỏi “nên đi du lịch Sapa thời gian, mùa nào đẹp nhất”? Hi vọng rằng với những thông tin mà Khát Vọng Việt cung cấp, Quý khách sẽ chọn cho mình được thời gian du lịch Sapa thích hợp nhất.

1. Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất?

Sapa mang sắc thái khí hậu ôn đới và cận nhiệt đới, không khí nơi đây quanh năm mát mẻ. Đến với Sapa bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác “sống vội” với kiểu thời tiết 4 mùa được gói gọn trong 1 ngày: cùng buổi sáng là kiểu tiết trời mùa xuân, buổi trưa thời tiết ấm dần cho ta bước vào mùa hạ một cách tự nhiên nhất.

Tuy nhiên thời tiết mùa hạ nơi đây cũng sẽ không quá gay gắt, thường là có nắng nhẹ, tiết trời dịu mát. Buổi chiều tà khi mây và sương rơi xuống cho bạn cảm giác lành lạnh như tiết trời vào thu và khi ban đêm bao trùm thị trấn cái rét của mùa đông lại làm cho bạn cảm giác thỏa mái và khoan khoái.                `.

Theo một số ý kiến của các du khách tới thăm quan tại đây, thời điểm đẹp nhất để thuận tiện cho du khách tới SaPa có lẽ là từ tháng 9 đến tháng 11, từ tháng 3 đến tháng 5. Vì lúc này, thời tiết Sapa khá ổn định, ngày nắng nhẹ và không khí hơi khô, đêm sương xuống đem theo cái lạnh dịu dàng.

2. Cảm nhận sắc thái của Sapa qua mỗi mùa trong năm

Mỗi một mùa, SaPa lại khoác lên mình chiếc áo mới đầy quyến rũ, mê đắm các khách du lịch và các phượt thủ khắp mọi miền Tổ quốc, khiến các du khách nước ngoài “say quên lối về”. Tuy nhiên tùy vào sở thích của mỗi người, các bạn có thể lựa chọn thời gian khác nhau để “di cư” lên đây trải nghiệm vẻ đẹp nên thơ của địa danh này.

Mùa xuân đầy sức sống

Ở miền Bắc, Sapa được mệnh danh là “vương quốc của các loài hoa”. Vào mùa xuân, hoa nơi đây nhiều vô kể, mọc khắp các sườn đồi, lưng dốc, ngập tràn các thung lũng, luồn lách trong những khóm tre ngà, bên lan can căn gác nhỏ, dọc lối vào của các bản làng,…Khắp nơi rực sỡ sắc màu của hoa đào, hoa mận, hoa lê, hoa cúc, hoa hồng, lay ơn,… khiến đất trời như bừng tỉnh sau những tháng ngày ngủ đông.

Mùa xuân, Sapa ngập tràn sắc màu của hoa đào, hoa mận, hoa lê

Mùa xuân, Sapa ngập tràn sắc màu của hoa đào, hoa mận, hoa lê

Mùa hè – mùa nước đổ

Nếu như vào mùa hạ, các tỉnh phía Bắc thường phải hứng chịu những đợt nắng nóng gay gắt thì thời tiết ở Sapa lại vô cùng dễ chịu. Do đó, rất nhiều người chọn Sapa là nơi để tránh nóng mùa hè. Hơn nữa, mùa hè còn là mùa của các loại trái cây đặc sản ở Sapa. Vào tháng 4, tháng 5 đến với Sapa bạn sẽ thấy những người dân bày bán nào đào, nào mận khắp hai bên đường, ngập tràn các phiên chợ.

Ruộng bậc thang Sapa mùa nước đổ như những tấm gương khổng lồ

Ruộng bậc thang Sapa mùa nước đổ như những tấm gương khổng lồ

Đặc biệt, đây cũng là thời gian bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở Sapa bắt đầu bước vào giai đoạn gieo trồng, cấy lúa. Vào những ngày này, nếu có dịp đến Sapa, nhìn từ trên cao xuống bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang lấp lánh như những chiếc gương giữa trời tạo nên vẻ đẹp vô cùng quyến rũ.

Mùa Thu dịu dàng

Nhiều người đánh giá, mùa thu là thời gian Sapa đẹp nhất trong năm, đặc biệt vào tháng 9, tháng 10 – mùa lúa chín, Sapa được khoác lên mình tấm áo mới vàng óng. Đến Sapa vào lúc này, du khách sẽ thấy khắp mọi góc nhìn đều là một màu vàng rực và trong không khí là mùi hương gạo mới thoang thoảng.

Vào mùa lúa chín, Sapa được khoác lên mình một tấm áo mới màu vàng óng

Vào mùa lúa chín, Sapa được khoác lên mình một tấm áo mới màu vàng óng

Mùa thu Sapa, không khí khô ráo, nhưng không hề oi nóng như mùa hè, cái se lạnh vừa phải. Với thời tiết này, buổi tối du khách có thể đi dạo quanh nhà thờ đá, phố ẩm thực, ban ngày thì tham quan, ngắm nìn những thung lũng ngàn hoa cùng với những cánh đồng lúa chín, những ruộng bậc thang rực rỡ là điều thú vị nhất. Vừa tạo cảm giác thoải mái, lại vừa tăng cảm hứng cho nơi tâm hồn được trẻ hóa.

Nếu bạn không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc nghệ thuật, bức tranh đồng quê thiên nhiên nơi vùng non cao này, hãy chuẩn bị chuyến hành trình của mình vào giữa hoặc cuối tháng 9.

Sức hút mùa đông

Thời tiết tại SaPa vào mùa đông từ khoảng tháng 12 đến tháng 2  dương lịch trời rất lạnh. Khi nhiệt độ xuống thấp ở Sapa có thể xuất hiện băng tuyết rơi. Vào thời điểm này hoa đào tại đây đang trong tầm nở rộ.

Dù lạnh, nhưng tuyết tại Sapa lại có sức hút vô cùng đặc biệt đối với các khách thăm quan du lịch. Họ đến đây đôi khi chỉ để hưởng thụ cảm giác lạnh lạnh và được tự tay chạm vào những bông tuyết nhẹ tênh xốp xốp.

Sapa trắng tinh khôi xinh đẹp như nàng công chúa tuyết thực sự khiến nhiều người không khỏi mê đắm. Bạn sẽ bắt gặp hình ảnh các em bé nghịch tuyết với chiếc mũi đo đỏ do lạnh, những làn hơi khói bay ra nghi ngút từ miệng khách du lịch, từng đôi, từng đôi nắm tay, trao nhau hơi ấm giữa trời tuyết lãng mạn kia… tất cả những điều nhỏ bé đó thôi, cũng đủ khiến mỗi các bạn cảm thấy thu hút lạ kì với vùng đất này.

Du lịch Sapa mùa đông để ngắm tuyết rơi

Du lịch Sapa mùa đông để ngắm tuyết rơi

Thời điểm này được rất nhiều các bạn trẻ chọn để đến Sapa, vừa để tham quan du lịch vừa để tích lũy thêm những trải nghiệm thú vị. Thật tuyệt vời khi một lần trong đời được thấy tuyết rơi trên trên dải đất miền nhiệt đới. Thật thích thú khi được ngắm những cánh hoa đào rừng chấm đỏ trong những bông tuyết trắng vào mùa đông tại Sapa.

Trên đây, là những tư vấn về “Đi du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất?”. Tùy theo, sở thích của mình mà bạn có thể lựa chọn những thời điểm cụ thể cũng như là những điểm du lịch ở Sapa nổi tiếng để thực hiện chuyến du lịch Sapa của mình nhé. Chúc các bạn có chuyến đi nhiều kỉ niệm và hạnh phúc.

Độc giả cũng quan tâm:

đi sapa mùa nào đẹp
sapa mùa nào đẹp nhất
sapa di mua nao dep
sapa đi mùa nào đẹp
nên đi sapa mùa nào
mùa nào đi sapa đẹp nhất
sapa đi tháng mấy là đẹp nhất
đi sapa tháng mấy đẹp
đi du lịch sapa tháng mấy đẹp nhất
nên đi du lịch sapa vào tháng mấy
du lịch sapa tháng nào đẹp nhất
mùa này có nên đi sapa
VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất?

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận