5 Đặc Sản Quan Lạn – Đã đến đây nhất định phải Thưởng Thức

Mực khô ngon thì phải có thân màu hồng nhạt

Bạn đang chuẩn bị có một chuyến du lịch đến đảo xinh đẹp, hoang sơ tại Quảng Ninh, những chưa biết Đặc sản Quan Lạn có gì đặc biệt. Đã đến điểm du lịch nào thì một điều không thể thiếu sót là khám phá nét ẩm thực ở vùng đất đó. Và để tránh bỏ sót những món ăn hấp dẫn ở đây, chúng ta cùng khám phá 5 món đặc sản Quan Lạn nổi tiếng này nhé.

Đặc sản Sá Sùng Quan Lạn

Khi nói tới đặc sản ngon nhất tại đảo Quan Lạn người dân ai nấy cũng đều nhắc tới Sá Sùng đầu tiên. Có thể nói rằng đây là món ăn đỉnh nhất tại đây khiến du khách hài lòng và nhớ mãi.

Sá sùng được biết đến là loài hải sản quý và hiếm sống chủ yếu ở những bãi biển cát ven biển. Sá sùng có thể sử dụng như một vị thuốc bồi bổ sức khỏe và làm vị thuốc chữa nhiều bệnh khác nhau. Sá sùng Quan Lạn? trở thành một đặc sản ngon hấp dẫn đối với người dân nơi đây và cả những du khách đặt chân tới Quan Lạn. Chi tiết xem tại https://sasung.com.vn/

Đặc sản Sá Sùng nổi tiếng tại biển Quan Lạn

Đặc sản Sá Sùng nổi tiếng tại biển Quan Lạn

Sá sùng là loài thân mềm chỉ sống ở những bãi cát ven biển, nơi có thủy triều lên xuống tạo ra những doi cát. Vì là loài hải sản quý hiếm nên ngay từ thời xưa sá sùng đã được khai thác để làm cống vật cho các bậc vua chúa. Hiện nay, trên cả nước chỉ có vùng từ Hưng Yên đến Móng cái là có sá sùng. Nhưng, vùng tập trung nhiều nhất vẫn là Minh Châu và Quan Lạn thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Nếu bạn thích đi Tour Du lịch Quan Lạn có thể tham khảo: Tour Quan Lạn 3 ngày 2 đêm giá chỉ từ 2.000.000đ

Thông thường, người dân nơi đây sử dụng sá sùng tươi để nấu canh như một gia vị tuyệt vời thay mì chính, xáo hoặc rang. Ngoài ra, nó còn được dùng để sử dụng như vị thuốc bắc để cường dương, tăng cường sinh lực. Giá của một cân sá sùng Quan Lạn đặc biệt có thể từ 4-5 triệu đồng, loại nhỏ và không bắt mắt hơn giá cũng rơi từ 2-3 triệu đồng 1kg.

Đặc sản Cù Kỳ – Cua Đá

Đây là một loại cua đá chân có nhiều lông, thịt chắc và thơm, càng rất to. Loài cua này trở thành món ăn đặc sản của Quan Lạn với nhiều món ăn ngon như nấu bún, hấp, rang me, nướng than hồng hoặc có thể làm ruốc.

Con Cù Kỳ hay được gọi là Cua Đá - đặc sản của Quan Lạn

Con Cù Kỳ hay được gọi là Cua Đá – đặc sản của Quan Lạn

Đặc điểm của cù kỳ là càng rất to, có nhiều lông, thịt chắc và thơm. Nhờ vậy nó đã trở thành đặc sản của Quan Lạn nói riêng cũng như của tỉnh Quảng Ninh nói chung. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra cua đá với vỏ mai màu nâu, mắt xanh lá cây và hai càng rất to.

Tuy không thể ngọt thịt như cua biển như cua đá lại ngon hơn ghẹ và giá lại phải chăng nên đã trở thành món ăn đắt khách tại Quan Lạn hiện nay. Chắc chắn rằng với những món ăn khác nhau như cua hấp, rang me, nấu bún, nướng than hồng, gỡ thịt xào me…sẽ khiến bạn ăn “đã miệng”.

Đặc sản Cầu Gai Quan Lạn

Cầu Gai là một loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao và quý hiếm có tác dụng cực tốt cho sức khỏe. Con cầu gai lớn hết cỡ có thể bằng trái cam sành nhưng dẹp, dày cỡ ba lóng tay. Món Cầu Gai được ưa chuộng nhất đó cháo Cầu Gai và Cầu Gai nướng.

Đặc sản Cầu Gai của Quan Lạn

Đặc sản Cầu Gai của Quan Lạn

Bài viết Hot:

Một trong những đặc sản Quan Lạn nổi tiếng nữa chính là cầu gai với giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Đặc sản này còn được biết tới với tên gọi khác là cà ghim và có nhiều ở vùng đảo Vân Hải.

Mùa sinh sản của cầu gai vào tầm tháng ba tới tháng sáu, tháng bảy âm lịch. Người dân ở đảo thường chế biến nó thành các món ăn như mắm, chả hoặc cháo…

Món Hải Sâm tại Quan Lạn

Hải sâm được xem là món ăn cao lương mỹ vị có tác dụng chữa bệnh cực hiệu quả. Du khách đến Quan Lạn thường mua hải sâm khô về mang về nấu cho mềm dưới dạng súp hoặc món hầm.

Dưa chuột biển là cái tên gọi dân dã mà từ ngày xưa người dân nơi đây đặt ra cho hải sâm. Đây là nguồn thức ăn cao cấp, đắt tiền được ví như cao lương mĩ vị.

Hải Sâm Quan Lạn

Hải Sâm Quan Lạn

Trong Đông y, hải sâm được dùng để chữa các chứng bệnh như tinh huyết hao tổn, tiểu tiện nhiều lần, hư nhược, táo bón, suy thận… nhờ nó có vị mặn, tính ấm và có công dụng bổ âm, ích tinh, bổ thận, dưỡng huyết, nhuận táo.

Mực khô, mực tươi Quan Lạn

Mực khô là món ăn đặc trưng trong ẩm thực Việt Nam, đây là sản phẩm được chế biến từ những con mực tươi ngon nhất bằng phương pháp phơi nắng và sấy khô. Từ mực khô người ta có sáng tạo thành nhiều công thức món ăn ngon khác nhau như mực khô nướng, mực khô rim, mực khô tẩm gia vị cay…Chi tiết xem Tại đây

Đến với tour du lịch biển Quan Lạn bạn không chỉ được thưởng thức những món ngon từ mực khô đặc trưng mùi vị của đảo Quan Lạn mà còn có thể mua những túi mực khô Quan Lạn cực ngon được chế biến sẵn mang về làm quà biếu tặng hoặc dùng bảo quản ăn dần.

Mực khô Quan Lạn

Mực khô Quan Lạn

Ngay trên đảo, bạn có thể thưởng thức các món ăn được chế biến từ những con mực tươi rói như: Mực hấp, mực xào, mực nướng… Nhờ được chế biến khi còn tươi nên mực có vị ngọt và thơm rất đặc trưng riêng của vùng Quan Lạn. Thêm nữa, gia vị mà người dân nơi đây chế biến cũng rất đặc sắc.

Kinh nghiệm mua đồ hải sản, đặc sản Quan Lạn làm quà

Để có thể sở hữu được những hải sản ngon ở Quan lạn, các bạn nên đến chợ hải sản Quan Lạn. Chợ hải sản này ở ngay trung tâm xã đảo Quan Lạn, gần cụm di tích chùa, đình Quan Lạn.

Thông thường, thời gian họp chợ ở đây rất sớm, từ 4h30 đến 5h sáng và diễn ra khá nhanh chóng. Chỉ kéo dài khoảng 2 tiếng đòng hồ vì vậy, các bạn nên dậy sớm và đến chợ để có thể mua được hải sản tươi ngon.

Ngư dân ở đây đánh bắt hải sản từ đêm qua, họ sẽ đưa lên chợ sau khi tàu cập bến. Ở đây chủ yếu cũng là người dân địa phương nên họ không hét giá hay chặt chém nhiều. Vì thế các bạn có thể đi dạo 1 vòng quanh chợ, tham khảo sản phẩm và giá rồi quyết định lựa chọn nhé.

Đảo Quan Lạn là vùng biển có nguồn hải sản phong phú đa dạng, ngoài những loại hải sản đặc trưng kể trên đảo còn nổi tiếng với  những loại hải sản như tôm he, tu hài, sam biển… Bởi vậy nếu có chuyến tour du lịch Quan Lạn sắp tới thì đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn hải sản ngon đặc trưng trên đảo và cũng đừng quên mua về làm quà cho người thân, bạn bè nhé, một món quà ý nghĩa cho kỳ nghỉ du lịch Quan Lạn.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về 5 Đặc Sản Quan Lạn – Đã đến đây nhất định phải Thưởng Thức

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận