Những điểm tham quan ở Mai Châu – Hòa Bình không thể Bỏ Qua

Thanh bình và trong lành ở Bản Pom Cọong

Mai Châu là một địa điểm, một điểm đến lý tưởng và hoàn hảo dành cho ai ưa thích khám phá, phong cảnh thiên nhiên núi rừng, thích tìm hiểu về những phong tục sống, sinh hoạt hàng ngày của bà con nơi đây.

Mai Châu sở hữu nhiều điểm tham quan du lịch cộng đồng hấp dẫn như Bản Lác, Bản Poom Coọng, Bản Văn…, du lịch sinh thái Bản Bước (Xăm Khòe), Bản Vặn (Piềng Vế) và ngoài ra có thể leo núi như Hang Chiều hoặc hang Mỏ Luông. Đây cũng là một địa bổ ích thú vị dành cho các bạn để tổ chức đốt lửa trại, team building, trải nghiệm cuộc sống homestay,…

Du lịch Mai Châu ở Bản Lác

Bản Lác là nơi sinh sống của người Thái bởi vậy tới bản Lác, du khách sẽ được tìm hiểu những nét văn hóa của người Thái, đặc biệt đây cũng chính là nơi được du khách lựa chọn để sử dụng dịch vụ homestay.

Vẻ đẹp thiên nhiên của Bản Lác

Vẻ đẹp thiên nhiên của Bản Lác

Du lịch Mai Châu ở Bản Poom Coọng

Pom Coọng nghĩa là bản của những quả đồi nằm trên cái trống lớn, ngụ ý chỉ đồng ruộng – một cái tên giàu tượng hình và nhiều ý nghĩa. Pom Coọng là bản làng chứa nhiều nét văn hóa, và là làng du lịch, điểm đến thu hút, lôi cuốn du khách bởi nơi đây mang đậm nét truyền thống từ những mái nhà sàn kiến trúc xưa, cách sinh hoạt và tục lễ của người dân. Nơi mà du khách có thể tìm hiểu cuộc sống của người dân miền núi rừng Mai Châu xinh đẹp và hòa vào nhịp sống vui vẻ, mộc mạc, giản dị và tràn đầy tình cảm, yêu thương giữa con người.

Tham khảo Kinh nghiệm đi du lịch Mai Châu

Thanh bình và trong lành ở Bản Pom Cọong

Thanh bình và trong lành ở Bản Pom Cọong

Du lịch Mai Châu ở Hang Mỏ Luông

Cách không xa trung tâm thị trấn Mai Châu, nằm sát quốc lộ 15 và nhìn về hướng bản Lác, Pom Coọng là hang Mỏ Luông. Ban đầu hang có tên gọi là hang Bó Luông,  và theo tiếng Thái thì Bó Luông có nghĩa là mạch nước lớn. Đó là mạch nước bắt nguồn từ trong lòng dãy núi Pù Khà. Mạch nước này chảy ra cánh đồng phía Tây, nhân dân địa phương đã đào đắp thành hồ chứa nước và đặt tên là hồ Mỏ Luông.

Bí ẩn hang Mỏ Luông ở Mai Châu

Bí ẩn hang Mỏ Luông ở Mai Châu

Du lịch Mai Châu ở Hang Chiều

Trải qua 1200 bậc đá là bạn có thể lên tới Hang, bên cạnh cửa hang có cây Xà Pùng cổ thụ, đứng sừng sững uy nghi nơi cửa hang. Hang Chiều nằm ở hướng Tây Nam của thị trấn Mai Châu nơi mà bạn có thể chiêm ngưỡng một vẻ đẹp huyền bí, lộng lẫy. Cửa hang Chiều rộng khoảng 10 – 15m, dài ngược lên đỉnh núi khoảng hơn 30m, cách khu dân cư khoảng 350m. Đặc biệt, càng lên cao tới hang, và nhìn xuống, bạn sẽ thấy thị trấn Mai Châu trù phú và thơ mộng càng hiện ra rõ nét với khung cảnh trùng điệp hùng vĩ bao la.

Tour du lịch Mai Châu- Mộc Châu 2 ngày giá rẻ sẽ đưa bạn đến khám phá núi rừng Mai Châu xinh đẹp cùng những điều tuyệt vời nhất trên cao nguyên Mộc Châu thơ mộng và trong lành bát ngát.

Hang Chiều- vẻ đẹp lung linh, huyền bí

Hang Chiều- vẻ đẹp lung linh, huyền bí

Ngoài ra, đến với du lịch Mai Châu bạn không thể bỏ qua đến tham quan các điểm du lịch như chợ tại đèo Thung Khe Mai Châu để hòa vào không khí nhộn nhịp của các hàng quán, dành thời gian thưởng thức ẩm thực nơi đây như thịt lợn xiên nướng, cơm Lam, ngô luộc, rượu,…

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Những điểm tham quan ở Mai Châu – Hòa Bình không thể Bỏ Qua

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận