Du lịch Mai Châu và món cơm Lam đặc sắc trong ẩm thực người Mường

Đặc sản Cơm Lam của người Mường ở Mai Châu

Nhắc tới ẩm thực Mai Châu, du khách sẽ không thể nào quên được món cơm Lam đặc sắc trong ẩm thực người Mường– một trong 5 đặc sản mang đậm hương vị núi rừng ở Mai Châu. Đây là món ăn dân dã với hương thơm nồng nàn và dẻo ngon của nếp hương mà khi thưởng thức ai cũng cảm nhận được cái hương vị núi rừng bát ngát tuyệt vời đó và để rồi nhớ  mãi bởi vậy mà cơm Lam trở thành một đặc sản hấp dẫn của người Mường ở Mai Châu.

Đặc sản Cơm Lam của người Mường ở Mai Châu

Đặc sản Cơm Lam của người Mường ở Mai Châu Hòa Bình

Để có món đặc sản cơm Lam ngon thơm lừng thì nguyên liệu chính được chọn là loại gạo nếp hương được chính người dân trên mảnh đất núi rừng Mai Châu làm ra. Gạo sau khi được ngâm nhiều giờ đồng hồ sẽ được đem vo sạch và để ráo nước. Sau đó cho vào ống tre và đổ nước vào rồi nút lại bằng lá chuối khô và cho những ống cơm Lam lên nướng trên bếp hồng. Cơm Lam được nướng khoảng 1 giờ đồng hồ là chín và khi đó mùi hương thơm của cơm sẽ lan tỏa thu hút mọi người vào thưởng thức.

>>Xem thêm: Các địa điểm tham quan đẹp và hấp dẫn ở Mai Châu

Cơm Lam mang đậm hương vị núi rừng, là đặc sản núi rừng

Cơm Lam mang đậm hương vị núi rừng, là đặc sản núi rừng

Đến với tour du lịch Mai Châu- Mộc Châu 2 ngày, du khách sẽ cảm nhận được vị dẻo thơm, bùi của gạo nếp nương trong món cơm Lam nổi tiếng của người Mường. Đặc biệt, một gia vị không thể thiếu cho món ăn thêm hấp dẫn đó là đĩa lạc vừng rang vàng thơm phức làm tròn vị cho món Cơm Lam núi rừng hấp dẫn mà không thể bỏ qua khi tới Mai Châu.

Cơm Lam chấm muối lạc vừng- món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Mai Châu

Cơm Lam chấm muối lạc vừng- món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Mai Châu

Khi đặt chân lên Mai Châu, người ta không chỉ thưởng thức, cảm nhận đặc sản cơm Lam mà còn mua món ngon này về làm quà cho người thân, bạn bè cùng thưởng thức để cảm nhận chút hương, chút vị của đặc sản núi rừng Mai Châu.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Mai Châu và món cơm Lam đặc sắc trong ẩm thực người Mường

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận