Khám phá vẻ đẹp và truyền thuyết của Hang Mỏ Luông – Mai Châu

Hang Mỏ Luông với những nhũ đá, thạch nhũ đa dạng, độc đáo

Đi du lịch Mai Châu ngoài những khung cảnh cánh đồng lúa bậc thang trùng điệp, những ngôi nhà sàn truyền thống hay những bản làng nằm e ấp sau những rặng tre xanh thì một điểm du lịch tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi tới Mai Châu, nơi chứa nhiều điều bí ẩn mà vẻ đẹp huyền ảo, lộng lẫy ngày càng có nhiều du khách đến khám phá đó là Hang Mỏ Luông.

Hang Mỏ Luông nằm trong hệ thống dãy núi Pù Kha, thị trấn Mai Châu tỉnh Hòa Bình và chỉ cách Bản Lác khoảng 2 km, nơi đây là một địa điểm du lịch lý tưởng cho những du khách thích khám phá và tìm cảm giác lạ khi đến với du lịch Mai Châu. Hang bao gồm 4 động có độ sâu khoảng 500 m.

Hang Mỏ Luông với vẻ đẹp huyền ảo

Hang Mỏ Luông với vẻ đẹp huyền ảo

Động thứ nhất là động rộng nhất có chiều rộng 16 m và chiều dài 60 m. Để sang động thứ hai, du khách sẽ leo lên một chiếc cầu thang sắt do người dân xây dựng để chiêm ngưỡng những ngôi nhà huyền bí đẹp tựa thiên đường với các nhũ đá hình thù giống như các nhân vật trong câu chuyện huyền thoại.

Mùa đẹp nhất đi du lịch Mai Châu bạn đọc có thể tham khảo thêm để lựa chọn cho mình thời điểm du lịch Mai Châu phù hợp và lý tưởng nhất.

Không gian bên trong hang Mỏ Luông

Không gian bên trong hang Mỏ Luông

Qua khu động thứ hai, du khách sẽ bước vào không gian lớn có diện tích khoảng 400 m2 và đây chính là động thứ ba. Động mang không gian mát mẻ với các thạch nhũ rủ xuống như những chiếc răng cưa lớn mang một không gian yên tĩnh, bình yên. Động thứ tư và cũng chính là động cuối cùng của Hang Mỏ Luông có chiều cao 25 m, chiều dài 15 m, và chiều rộng 12 m, bên trong động này có nhiều nhũ đá, cột đá với mọi hình thù độc đáo, kì diệu.

Hang Mỏ Luông với những nhũ đá, thạch nhũ đa dạng, độc đáo

Hang Mỏ Luông với những nhũ đá, thạch nhũ đa dạng, độc đáo

Đến du lịch Mai Châu, khám phá Hang Mỏ Luông du khách không chỉ được ngắm và tìm hiểu vẻ đẹp của những nhũ đá với hình thù độc đáo mà còn được nghe kể về câu chuyện truyền thuyết gắn liền với hang Mỏ Luông. Theo như người dân kể lại rằng thì trước kia vào mỗi dịp Tết đến thì người dân Thái ở đây lại cùng nhau đến bắt cá ở những suối sâu trong vùng và trong một lần có một người đàn bà ở bản đã bắt được một quả trứng và sau đó bà vứt đi nhưng 3 lần bà vẫn bắt được thì đến lần thứ 4 bà quyết định mang về nhà để ấp.

Sau một thời gian thì quả trứng nở thành một con rắn và cũng từ khi đó mọi người thấy mực nước trên cánh đồng dâng lên, thấy lạ người dân liền mang rắn vào rừng thì đi đến đâu nước dâng đến đó tạo điều kiện cho dân làng khai khoang, phá rừng để tạo nên những cánh đồng phì nhiêu. Và để tỏ lòng biết ơn con rắn, dân làng đã đưa con rắn lên hang Mỏ Luông và rắn đã hóa thành rồng.

Tham khảo tour du lịch Mai Châu- Mộc Châu 2 ngày giá rẻ

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Khám phá vẻ đẹp và truyền thuyết của Hang Mỏ Luông – Mai Châu

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận