Du lịch Đà Nẵng, khám phá Bà Nà Hills.

Đỉnh Bà Nà là quân thế kiến trúc độc đáo

Đến với du lịch Đà Nẵng thơ mộng mà bỏ qua Bà Nà hills thì quả thật bạn chưa thưởng thức được hết vẻ đẹp nơi này.

Thật vậy! Được ví như là Đà Lạt, Sapa của khu vực miền Trung, tới Bà Nà du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi rừng, thác nước… rất hùng vĩ, ngoạn mục. Vẻ nguyên sơ của những cánh rừng nguyên sinh, những tán cây rộng lớn, từng đàn bướm tung bay, gió thổi vi vu cùng hương thơm thoang thoảng của các loài hoa… sẽ mang đến cho du khách cảm giác phiêu lưu đầy lý thú như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh nào đó.

Cáp treo Bà Nà với 4 kỷ lục Guinness

Cáp treo Bà Nà với 4 kỷ lục Guinness

Tạo hoá không chỉ ban cho Bà Nà vẻ đẹp lung linh, huyền ảo với khí hậu trong lành, thời tiết bốn mùa trong một ngày mà còn đưa tới núi rừng nơi đây nhiều cảnh đẹp say đắm lòng người. Bà Nà quanh năm rực rỡ như một vườn xuân, man mác hơi ấm từ biển, thảm thực vật phong phú xanh tốt, những cánh rừng nguyên sơ khiến du khách đặc biệt hào hứng với các loại cây quý như trầm hương, cẩm lai, sen mật, trác, kim giao, gụ lan. Ở độ cao 1.400m, các loài hoa cận ôn đới nở quanh năm, những đóa cẩm tú cầu căng tròn, lan đất mọc khắp núi, những bụi mua rừng lá lớn vạm vỡ có hoa to trái mọng đầy những gai mềm thẫm sắc, vô số thân cây dương xỉ mấy người ôm không xuể cứ vươn cao với tán lá xòe rộng… Tất cả biểu hiện một sức sống hoang dại mãnh liệt, tràn trề sinh lực ít gặp ở những vùng núi khác.

Từ trên cao, du khách sẽ chiêm ngưỡng toàn bộ thác Tóc Tiên chín tầng hùng vĩ hiện ra với thác nước chảy ngoạn mục. Đến đỉnh núi Bà Nà ngắm cảnh sẽ thấy tất cả như trải rộng dưới chân, từ đồng bằng Hòa Vang đến những dãy đồi Hòa Cường, Hòa Trung , Sơn Phước… Bà Nà cho phép ta thu vào tầm mắt cảnh quan cả một vùng non xanh nước biếc từ vịnh Hàn đang gom nước từ sông Quá Giáng, sông Hàn ở phía Nam đến sông Cu Đê ở phía Bắc, dễ dàng ngắm bán đảo Sơn Trà, ngắm mũi Cửa Khảm có yên ngựa Hải Vân, ngắm thành phố Đà Nẵng lung linh mờ ảo trong đêm. 

Bà Nà hills  “Bay” lên chốn tiên cảnh

Bà Nà lẵng mạng và kỳ ảo

Bà Nà lẵng mạng và kỳ ảo

Hành trình chinh phục thiên nhiên của con người ngày càng vĩ đại và cáp treo Bà Nà một lần nữa chứng minh điều đó, những kỷ lục thế giới liên tiếp được lập nên và được phá vỡ bởi chính chủ nhân của nó…

Một công trình – 2 kỷ lục 

Không gì thú vị bằng ngồi trên cabin cáp treo Bà Nà lơ lửng giữa lưng chừng mây, nhìn xuống bạt ngàn núi rừng, thưởng ngoạn cảnh vật của khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà. Ở độ cao gần 1.400m, ngồi trên cáp treo du khách sẽ tự mình chinh phục hai kỉ lục Guinness thế giới với độ dài 5.042,62m đó là kỷ lục về tuyến cáp treo 1 dây dài nhất thế giới, còn 1.291,81m là kỷ lục về độ cao chênh lệch giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới. Hệ thống cáp treo hiện đại Bà Nà được đầu tư xây dựng theo đúng tiêu chuẩn của hiệp hội cáp treo thế giới với công nghệ của Áo – quốc gia đứng đầu thế giới về công nghệ cáp treo. Toàn bộ thiết bị, nguyên vật liệu xây dựng cáp treo đều được nhập khẩu từ Châu Âu với công suất phục vụ 1.500 khách/giờ, thời gian di chuyển từ ga đi và ga đến, hoặc ngược lại là 15 phút với vận tốc 6m/s.

Có thể Bạn Quan tâm

Tuyến cáp thứ 3 với 4 kỷ lục thế giới mới

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách, từ ngày 29/3/2013 Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp Treo Bà Nà đã thông tuyến cáp thứ 3, đưa du khách đi thẳng từ chân núi lên đỉnh Bà Nà mà không phải qua điểm trung chuyển ở đồi Vọng Nguyệt. Đây là tuyến cáp treo phá kỷ lục Guinness thế giới so với tuyến cáp 1 và 2 trước đó với chiều dài 5.771,71m, độ cao chênh lệch giữa ga đi và ga đến là 1.368,93m. Đặc biệt, 86 cabin với công suất 10 người/cabin được thiết kế hở sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm cực kỳ thú vị. Tuyến cáp thứ 3 góp phần nâng công suất phục vụ của 2 hệ thống cáp lên đến 3.000 khách/giờ. Giờ đây, cáp treo luôn là hình ảnh gắn liền với Bà Nà Hills, đưa nơi đây trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng cả nước và là dấu ấn không thể thiếu trên bản đồ du lịch Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng.

Ba Na nhìn từ trên cao. như là một điểm đến hấp dẫn

Ba Na nhìn từ trên cao. như là một điểm đến hấp dẫn


Tàu hoả leo núi – đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam 

Tuyến cáp kéo du lịch có tên gọi Tàu hoả leo núi sẽ rút ngắn thời gian, khoảng cách di chuyển đến khu vực vườn hoa Le Jardin D’Amour, hầm rượu Debay, vườn Tịnh Tâm,… từ đó thay thế cho loại hình xe trung chuyển hiện nay. Hệ thống mới lạ này có tổng chiều dài 400m, được hãng Garaventa danh tiếng của Thuỵ Sĩ sản xuất đồng thời hướng dẫn lắp đặt, vận hành. 2 toa tàu cáp kéo có vận tốc trung bình 5m/s. Với sức chứa 54 hành khách mỗi toa, công suất vận chuyển mỗi giờ có thể đạt tới 1080 khách. Không chỉ khắc phục tình trạng du khách phải xếp hàng đợi xe, Tàu hoả leo núi còn mang đến một hành trình khám phá cảnh quan Bà Nà chân thực, hấp dẫn, tuyệt đối an toàn và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Vườn hoa Le Jardin D’Amour

7 vườn hoa có tổng diện tích 8206 m2, được thiết kế theo phong cách châu Âu công phu, ẩn chứa nhiều ý nghĩa từ các loại hoa được tinh tuyển khắp nơi trên thế giới, hứa hẹn đem lại một không gian cổ kính, lãng mạn, giàu hình tượng. Mỗi khu vườn đều mang một sắc thái, cách trình bày chủ đề khác nhau – vì vậy, du khách một khi đã bước chân vào khuôn viên Le Jardin D’Amour thật khó để quay ra mà không dạo thăm trọn vẹn những vườn hoa đặc sắc này.

Vờn hoa tại BaNa với ngàn hoa đua sắc

Vờn hoa tại BaNa với ngàn hoa đua sắc

Bà Nà Hills Fantasy Park – Khu vui chơi giải trí trong nhà lớn nhất Việt Nam

Dựa theo cuốn tiểu thuyết “Hành trình vào trung tâm trái đất” và “Hai vạn dăm dưới biển của nhà văn Pháp Jules Verne, Bà Nà Hills Mountain Resort đã cho ra đời khu vui chơi giải trí trong nhà với diện tích 21.000m2 mang đẳng cấp quốc tế.

Bà Nà Hills Fantasy Park đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của mọi lứa tuổi bằng các trò chơi vui nhộn phù hợp với trẻ em cũng như những trò chơi cảm giác mạnh dành cho thanh niên và người lớn. Tại khu vui chơi giải trí đẳng cấp thế giới này, Fantasy Park còn có 3 khu ẩm thực chính phục vụ các món ăn Âu, Á và Khu Quầy hàng lưu niệm với đầy đủ các sản phẩm, đa dạng về chủng loại.

Khu vực Cổng trời nơi chụp ảnh sống ảo

Khu vực Cổng trời nơi chụp ảnh sống ảo

Đến Bà Nà tận hưởng tinh hoa ẩm thực

Nằm trên đỉnh núi Bà Nà bốn bề mây phủ, trên con đường lát đá tự nhiên, khu ẩm thực Chợ Quê là điểm đến lý tưởng cho những vị khách yêu thích không khí yên bình, trong lành, lãng mạn. Đây cũng là nơi quý khách dừng chân thư giãn, thưởng thức những món ăn mang đậm hồn Việt sau thời gian vui chơi thỏa thích tại Khu vui chơi giải trí Fantasy Park. Bên cạnh Chợ Quê, du khách có thể nếm thử các món ăn mang hương vị châu Âu, châu Mỹ tại các nhà hàng Morin hay nhà hàng café Doumer. Với phong cách chuyên nghiệp, khéo léo, tài hoa, các đầu bếp ở đây sẽ mang đến những món ngon hợp khẩu vị thực khách bốn phương. Vào những ngày Lễ, Tết, để đáp ứng nhu cầu của du khách, Bà Nà Hills còn tổ chức nhiều chương trình độc đáo tại khu vực ẩm thực ngoài trời cùng thực đơn vô cùng phong phú. Một bữa ăn trong khung cảnh vùng cao thoáng đãng mây trời, cạnh lâu đài cổ tích nguy nga tráng lệ – quý vị hẳn cảm thấy ngon miệng và hài lòng. 

Với nhiều món ăn hấp dẫn

Với nhiều món ăn hấp dẫn

Ngoài ra, du khách đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức đặc sản thịt cừu nướng và súp cừu, một biểu tượng ẩm thực vùng cao nguyên Trung Á Kavkaz (thuộc Liên Xô cũ) với nguyên liệu được nhập khẩu và do chính đầu bếp nổi tiếng Zakharov Roman Jurivich đến từ Trung Á đích thân chuẩn bị. Từ quan điểm Đông y, thịt cừu tính ôn nhưng không khô, nóng, có công dụng bồi bổ khí huyết. Vì vậy mùa đông ăn một lượng thịt cừu thích hợp có thể chống hàn, chống lạnh, đồng thời tăng sức đề kháng. Giữa tiết trời Bà Nà se lạnh, nhấm nháp thịt cừu nướng, nhâm nhi ly rượu vang lâu năm đậm đà từ hầm rượu Debay, ngắm nhìn làn sương mờ ảo sẽ là một trải nghiệm khó quên trong lòng khách tham quan.

Đến thăm Bà Nà vào những ngày hè oi bức, quý khách hẳn khó lòng từ chối một chút men say tạiVườn Bia giữa quảng trường Du Dome. Với nhiều loại bia tươi nước ngoài được nhập khẩu và bảo quản theo chuẩn mực nghiêm ngặt, hương vị bia tưởng như phải vượt hàng ngàn cây số sang châu Âu xa xôi mới thưởng thức được, nay đã hiện diện, gọi mời nếm thử.

Du lịch tâm linh

Nằm trên đỉnh Bà Nà thuộc Khu Du lịch sinh thái Bà Nà với độ cao gần 1.500m, Chùa Linh Ứng sở hữu nét kiến trúc tinh tế, cổ kính, một khoảng sân rộng được lót bằng đá và cây thông ba lá đặc biệt ngay trước cửa chùa. Đặc biệt, nơi đây còn có bức tượng Phật Thích Ca uy nghi, cao 27m. Từ thành phố Đà Nẵng, vào ngày nắng ráo, du khách cũng có thể nhìn thấy bức tượng trắng này nổi bật trên nền xanh của Bà Nà – Núi Chúa.

Chùa Linh Ứng Bà Nà sở hữu tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni tạc bằng đá trắng

Chùa Linh Ứng Bà Nà sở hữu tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni tạc bằng đá trắng

Những giây phút hết mình

Về đêm, Bà Nà vẫn sôi động, rộn ràng bên ánh lửa trại, hoạt đông ca hát ngoài trời, trò chơi tập thể… Không khí ấy khiến người ta không thể không hòa mình, quên hết mọi bận rộn, căng thẳng của cuộc sống thường nhật để tận hưởng những cuộc vui gần như bất tận.

Cầu Vang một trong những biểu tưởng mới của thành phố Đà Nẵng

Cầu Vang một trong những biểu tưởng mới của thành phố Đà Nẵng

Bật mí một chút nhé! Buổi tối là thời điểm tuyệt vời nhất cho bạn và người thân chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của những câu cầu độc đáo như cầu Rồng, Cầu Sông Hàn đấy, đừng bỏ qua những thắng cảnh có một không hai này nhé !

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Đà Nẵng, khám phá Bà Nà Hills.

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận