Du lịch Đà Lạt thăm thành phố sương mù

Thành phố Đà Lạt

Khi đặt chân lên Đà Lạt nằm trên cao nguyên Langbian, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên đến ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên với rừng thông trùng điệp, thác đổ ào ào, suối tuôn róc rách và đặc biệt là các loài hoa. Không có nơi nào trên đất nước ta lại có nhiều hoa như ở Đà Lạt – từ hoa rừng nhiệt đới cho đến các loài hoa phương Đông, phương Tây.

Hoa phương Đông duyên dáng, mềm mại. Tại các vườn hoa trong thành phố hay trong các vườn nhà của tư nhân, du khách có thể nhìn thấy màu hồng của hoa đào, hoa tường vi; màu tím của hoa cúc Nhật Bản, Ngọc Hân; màu vàng của cúc đại đóa, hoa thiên lý, màu đỏ của dâm bụt; màu trắng của hoa sứ, hoa huệ, trà mi … Vì thế du lịch Đà Lạt giá rẻ là lựa chọn của nhiều bạn trẻ để được khám phá nơi đây.

Tất cả những loài hoa trên được xếp vào 1 loại. Đó là loại có nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh đó còn vô số những loài hoa rừng vừa lạ vừa đẹp khác nữa, nhiều nhất là ở Langbiang. Có rất nhiều loài hoa phô sắc như anh đào, hoa lan, hoa đỗ quyên, hoa mua, bướm bạc… ở ven suối hay ở trên đỉnh Langbiang.

Loài hoa anh đào vốn là loài hoa hoang dại, mọc trong rừng. Từ thế kỷ 20 mới được đưa về Đà Lạt trồng. Từ đó đến nay, hàng năm cứ vào độ gần Tết, hoa lại nở rộ báo hiệu xuân sang và một năm mới sắp về. Cây anh đào Đà Lạt có tên là prunus cerasoides, có hoa đơn năm cánh giống như hoa mai. Cây anh đào mang đặc tính của thực vật miền ôn đới, đến mùa thu cây trút lá và bước vào thời kỳ nghỉ đông, cây chỉ còn trơ lại những cành hoa anh đào. Năm 1964, Đà Lạt được du nhập thêm giống hoa anh đào Nhật Bản trồng ở ven hồ Xuân Hương nhưng do điều kiện thời tiết không phù hợp nên đã không thể nhân giống chúng được.

Thành phố Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt

Hoa hồng thì có nguồn gốc từ Trung Đông như loại rosa lutea hay di thực từ Trung Quốc vào châu Âu hồi thế kỷ 18 như rosa indicafragans. Ngoài ra, Đà Lạt còn mang nhiều giống hồng mang tên phương Tây như giống Brigide Bardot có màu hồng thắm, ngọt ngào như môi cô tài tử lừng danh nước Pháp. Giống silver star màu tím nhạt thật quyến rũ, giống America màu đỏ tươi rực rỡ, giống Josephine Kennedy màu vàng óng ánh, giống Grace Monaco màu hồng phấn trang đài như hoàng hậu xứ Monaco. 

Tour Nha Trang Đà Lạt 5 ngày xem tại: https://dulichkhatvongviet.com/du-lich-nha-trang-da-lat-5-ngay-4-dem/

Còn các hoa phương Tây thì từ khi du nhập vào Đà Lạt, mãi cho đến nay vẫn giữ cái tên nguyên thủy của nó như mimosa, lys, glaieul, coquelicot,marguerite, gerbera…

Ở Đà Lạt có trên 200 loài hoa Lan, trong đó có 5 loài được phát hiện lần đầu tiên trên thế giới ở Đà Lạt nên nó được mang tên Đà Lạt hay Langbiang. 

Lan ở thành phố sương mù Đà Lạt được xếp thành 3 loại chính là thổ lan, thạch lan và phong lan. Thổ lan tức lan đất, mọc ở trên bờ suối hay ở những nơi ẩm ướt trong rừng thẳm. Thạch lan tức lan đá, mọc trong khe hay trên núi đá có rêu xanh. Phong lan thì sống cộng sinh trên thân cây khác. 

Ngoài lan ra, trên những đồi hoang, những bãi đất trống, người ta còn bắt gặp các loài hoa dại như me đất, trinh nữ, mắt nai, huệ đất, cúc quỳ, đó là những loài hoa đẹp dễ phát triển. Lại có một số hoa có tác dụng về y dược như bồ công anh, cúc nút áo… vừa đẹp lại vừa có ích cho y học. Click here để xem thêm về đất và người Đà Lạt.

Có thể nói ở Đà Lạt, đi đâu cũng thấy toàn hoa và có rất nhiều loài hoa cho nên người ta gọi Đà Lạt là “thành phố ngàn hoa”

Độc giả cũng quan tâm:

sương mù đà lạt
đà lạt thành phố sương mù
thành phố sương mù ở việt nam
VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Đà Lạt thăm thành phố sương mù

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận