Du lịch Cát Bà thưởng thức đặc sản núi rừng, biển cả

Tu hài nướng mỡ hành

Đảo ngọc Cát Bà nơi lưu giữ những cảnh đẹp thiên nhiên của núi rừng, của biển cả cũng bởi vậy mà nơi đây luôn nổi tiếng gần xa với những món ngon, món đặc sản mang hương vị núi rừng, của biển cả như tôm hùm, tu hài, sam biển, cá song,… Những món đặc sản này trở thành yếu tố thu hút và níu chân du khách của hòn đảo Cát Bà tuyệt đẹp và hiếu khách.

Tham khảo tour Hà Nội – Hạ Long – Cát Bà – 2 ngày 1 đêm icon-hot

 

Tôm hùm hấp bia

Tôm hùm hấp bia

Tôm hùm

Tôm hùm là được biết đến là vua của các loại hải sản, không chỉ ngon với khối lượng thịt chắc, dai, ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Những tinh túy dinh dưỡng nhất ở tôm hùm là gạch san đúng nơi đầu tôm và chạy thành dải vàng dọc sống lưng ngoài ra còn ở hai càng to vươn cao, và độ ngon ngọt của thớ thịt tôm trắng hấp dẫn.

Tôm hùm là loại hải sản được chế biến thành nhiều món nhưng đơn giản mà ngon được ưa chuộng phổ biến nhất là món tôm hùm hấp bia hoặc tôm hùm nướng.

Tu hài

Tu hài hay còn được gọi với cái tên là ốc vòi voi, con thập thò. Là một trong những hải sản quý hiếm, dinh dưỡng cao cùng với hương vị đặc biệt, tu hài luôn được người dân ở đảo Cát Bà ưa chuộng và được thực khách gần xa vô cùng thích thú với những món chế biến từ tu hài như tu hài nướng mỡ hành, gỏi, nấu cháo,…đặc biệt là món tu hài hấp giòn quyện với gian vị thơm nức.

Tu hài nướng mỡ hành

Tu hài nướng mỡ hành

Tu hài là loài nhuyễn thể, xuất hiện ở nhiều vùng, miền của địa phương và nơi tốt nhất thích hợp sống và phát triển là đảo Cát Bà, cũng là nơi tốt nhất để thưởng thức tu hài.

Cá song

Cá song được nghiên cứu cho thấy có tới 37 loài, là loại cá thuộc vùng nước ấm, vùng Thái bình Dương. Ở nước ta có khoảng 30 loài, và riêng trên đảo Cát Bà có 3 loại là cá song mỡ, song đen và song cáo. Cá song là loại cá dữ ăn mồi động vật, có giá trị dinh dưỡng cao.

Cá song hấp xì dầu

Cá song hấp xì dầu

Cá song là nguyên liệu hải sản tươi ngon mà người ta có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng như: gỏi, cháo, lẩu, hấp, sốt, nướng… Ngoài cái ngon của món ăn, việc buông cần câu cá song trong đêm cũng thu hút khách du lịch.

Sam biển

Sam là loài hải sản thường sống thành từng cặp, lúc nào hai con đực và cái cũng bám chặt với nhau như hình với bóng, trọng lượng sam cái chừng một ký, sam đực chỉ bằng một nửa.

Sam xào chua ngọt

Sam xào chua ngọt

Khi bắt được sam, người ta chỉ dùng những con sam cái để chế biến món ăn vì những con sam đực ít thịt. Sau khi sam được giết mổ lấy thịt có thể chế biến được cả trên chục món như các món súp, gỏi, nướng, xào sả ớt, chua ngọt, miến, cháo sam… Chế biến các món sam luôn đi kèm với các gia vị cay, chua, nóng như riềng, sả, ớt, dấm; rau gia vị đặc trưng như lá lốt, hành, rau răm,… Và món sam nướng, sam xào chua ngọt là món ăn được ưa chuộng và hấp dẫn nhất.

Rắn biển

Rắn biển thon dài khoảng 1-2 m và có thân nhỏ, dẹt phía sau như mái chèo. Đầu nhỏ phủ các phiến sừng, răng có nọc độc nằm ở hàm trên. Theo kinh nghiệm dân gian, rắn biển có giá trị sử dụng cao trong thực phẩm và y dược.

Rắn biển Cát Bà bổ dưỡng

Rắn biển Cát Bà bổ dưỡng

Rắn bắt về rửa sạch, bỏ phủ tạng, chỉ giữ lại mật và lớp mỡ. Rửa sạch máu ở mình rắn bằng cồn 90 độ C (không rửa bằng nước) rồi phơi hoặc sấy khô. Tiết rắn biển mới cắt được pha với rượu và chất thơm uống chữa nhiều máu, chóng mặt, thoái hóa và đau cột sống, đau lưng, nhức xương,  viêm thần kinh tọa,…

>>Xem thêm kinh nghiệm du lịch Cát Bà

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Cát Bà thưởng thức đặc sản núi rừng, biển cả

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận