Chiêm ngưỡng vẻ đẹp đảo Hòn Nẹ – Hòn đảo đẹp biển Hải Tiến

Đảo Hòn Nẹ mang vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên và con người

Tour biển Hải Tiến chiêm ngưỡng vẻ đẹp đảo Hòn Nẹ- hòn đảo đẹp nhất tại Thanh Hóa.

Đảo Hòn Nẹ là hòn đảo mang một vẻ đẹp thiên nhiên như một bức tranh sơn thủy trữ tình, một không gian tự nhiên thoáng mát và là nơi gắn liền với những câu chuyện cổ tích vùng biển cùng những người dân làng chài hiền hòa, chất phác và lạc quan yêu đời bởi vậy mà hòn đảo này luôn biết cách hút hồn, mê hoặc du khách tới đây và níu chân người ở lại.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hòn đảo đẹp nhất ở Thanh Hóa- đảo Hòn NẹChiêm ngưỡng vẻ đẹp hòn đảo đẹp nhất ở Thanh Hóa- đảo Hòn Nẹ

Vùng biển Thanh Hóa gồm có ba hòn đảo lớn đó là đảo Hòn Nẹ nằm ở phía Bắc thuộc xã Hải Tiến huyện Hoằng Hóa, về phía Nam là đảo Mê nằm tại xã Hải Bình và hòn đảo Biện Sơn thuộc xã Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia. Và đảo Hòn Nẹ được đánh giá là hòn đảo đẹp nhất tại Thanh Hóa, hòn đảo nằm ngoài khơi vịnh Bắc Bộ, Biển Đông cách bờ biển Hoằng Hóa khoảng 5 km về phía Đông Bắc.

Đảo Hòn Nẹ mang vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên và con người

Đảo Hòn Nẹ mang vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên và con người

Đảo Hòn Nẹ có diện tích khoảng 1 cây số và theo truyền thuyết của người dân vùng Hải Tiến lưu truyền thì Hòn Nẹ được coi là con của núi Sỏi và núi chúa và là mẹ của núi Bần.

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp trữ tình nơi đây còn gắn liền với giá trị lịch sử văn hóa lâu đời đó là tục thời cá voi( ông Nam Hải) gắn với hiện tượng có thật về loài cá voi hay cứu người, cứu những con thuyền lúc gặp bão tố ngoài khơi bởi vậy lễ cầu ngư được tổ chức trên đảo hàng năm với những nghi thức thành kính, trang trọng của người dân vùng biển nơi đây.

Bên cạnh đó, vùng biển nơi đây còn là nơi tụ họp của nhiều loại hải sản có giá trị kinh tế cao như cá thu, cá nụ, cá nhám, cá rưa, tôm hùm, tôm he, mực ván, ốc hương, mực ống,..mang đến sự phát triển kinh tế phồn vinh cho người dân tại vùng biển Hải Tiến.

Vẻ đẹp sơn thủy trữ tình của đảo Hòn NẹVẻ đẹp sơn thủy trữ tình của đảo Hòn Nẹ

Thiên nhiên cùng với lịch sử đã đem lại cho đảo Hòn Nẹ một vẻ đẹp sơn thủy hữu tình, có biển cả giàu đẹp, có những con người làng chài thân thiện, hiền lành và gắn liền với vùng quê đầy những câu chuyện cổ tích và những lễ hội văn hóa ý nghĩa, bởi vậy mà nơi đây được đánh giá là tiềm năng dồi dào về du lịch biển đảo, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng và điểm du lịch khám phá thiên nhiên lý tưởng.

Tham khảo tour du lịch biển Hải Tiến 3 ngày cho chuyến du lịch hè đầy thú vị và ý nghĩa khi khám phá vẻ đẹp thiên nhiên cùng những điều tuyệt vời nhất trên vùng đảo hiền hòa này.

 

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Chiêm ngưỡng vẻ đẹp đảo Hòn Nẹ – Hòn đảo đẹp biển Hải Tiến

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận