Động Thiên Cung Hạ Long – Một thiên đường dưới lòng đất.

Động Thiên Cung Vịnh Hạ Long

Du lịch Hạ Long nổi bật với hệ thống đảo đá và hang động tuyệt đẹp. Đảo ở Hạ Long có hai dạng là đảo đá vôi và đảo phiến thạch, tập trung ở hai vùng chính: phía đông nam vịnh Bái Tử Long và phía tây nam vịnh Hạ Long. Đây là hình ảnh cổ xưa nhất của địa hình có tuổi kiến tạo địa chất từ 250 – 280 triệu năm, là kết quả của quá trình vận động nâng lên, hạ xuống nhiều lần từ lục địa thành trũng biển.

Vịnh Hạ Long với hàng nghìn đảo đá lớn, nhỏ

Vịnh Hạ Long với hàng nghìn đảo đá lớn, nhỏ

Xem thêm:

ĐỘNG THIÊN CUNG HẠ LONG – THIÊN ĐƯỜNG NGAY CHỐN NHÂN GIAN

Quá trình Carxto bào mòn, phong hoá gần như hoàn toàn tạo ra một Hạ Long độc nhất vô nhị trên thế giới với hàng trăm đảo đá, mỗi đảo mang một hình dáng khác nhau hết sức sinh động: hòn Đầu Người, hòn Rồng, hòn Lã Vọng, hòn Cánh Buồm, hòn Trống Mái, hòn Lư Hương… Tiềm ẩn trong lòng các đảo đá ấy là những hang động tuyệt đẹp gắn với nhiều truyền thuyết thần kỳ. Đó thực sự là những lâu đài của tạo hoá giữa chốn trần gian. Có lẽ chính vì thế mà từ xưa, vịnh Hạ Long đã được đại thi hào dân tộc Nguyễn Trãi mệnh danh là “kỳ quan đất dựng giữa trời cao”.

Bài viết dưới đây, Khát Vọng Việt sẽ đưa du khách khám phá vẻ đẹp của động Thiên Cung Quảng Ninh – một trong những hang động đẹp nhất ở Hạ Long.

Động Thiên Cung Vịnh Hạ Long

Động Thiên Cung Vịnh Hạ Long

Bài viết hay:

Động Thiên Cung nơi có cảnh đẹp được ví như cung điện của nhà trời. Động nằm ở phía tây nam Vịnh Hạ Long ,cách cảng tàu du lịch khoảng 4km, nằm trên đảo Đầu Gỗ ở độ cao 25m so với mực nước biển. Đường lên Động Thiên Cung vách đá cheo leo, hai bên cây che phủ um tùm. Sau khi đi qua một khe cửa hẹp, du khách sẽ cảm nhận thấy hang động như đột ngột mở ra với khoảng không bên trên là một mặt bằng tứ giác với chiều dài 130m. Càng vào trong ta càng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hết sức sinh động, lộng lẫy do thạch nhũ tạo nên.

Đặc biệt, du lịch Hạ Long đến với động Thiên Cung du khách còn được nghe kể về một truyền thuyết đầy hấp dẫn, gắn liền với quá trình hình thành động – “Rồng xưa”. Truyện kể rằng sau khi giúp dân đánh tan giặc vua Rồng trở về động của mình, năm ấy trời hạn hán nặng dân tình mất mùa nhiều nên họ phải cầu cứu vua Rồng ra tay làm mưa. Tuy nhiên, rất nhiều người “một đi không trở lại”.  Không sợ gian nan, nguy hiểm đôi trai gái quyết tâm cùng nhau lên đường tìm gặp vua Rồng. Họ có một người con gái được đặt tên là Mây. Nàng Mây lớn lên đã khiến trái tim Hoàng tử Rồng xao xuyến và tình yêu đã giúp họ tìm đến với nhau. Để chúc mừng đám cưới những chú Rồng bay lượn lúc ẩn, lúc hiện trong rừng mây nhũ đá, những chú voi con công kênh nhau lên nhảy múa, những con mãng sà lớn trốn mình cuốn quanh cây đa cổ thụ, hai chú sư tử đá nhảy múa, trên cao những chú đại bàng dang rộng đôi cánh khổng lồ, một chú voi lứon được trang trí diêm dúa công phu đang nằm phù phục, chờ cô dâu chú rể bước xuống, Nam tào, Bắc đẩu tóc bạc như mây cũng đến dự tiệc vui, cảnh tượng vô cùng tưng bừng náo nhiệt. Tất cả những hình ảnh sống động đó như được hoá đá tại nơi này. Vách động phía đông như một bức tranh hoành tráng đồ sộ, trong đó nổi lên những nhân vật cổ tích xưa với đường nét mềm mại uyển chuyển, tinh tế tới từng chi tiết nhỏ., những khối điêu khắc dù là lớn hay nhỏ bé đều được bàn tay của tạo hoá trau chuốt tỉ mỉ. Trung tâm động là 4 cột trụ to lớn lực lưỡng như đang chống đỡ thiên đình, từ chân cột tới đỉnh được chạm nổi nhiều hình thù kì lạ, như chim, cá, cảnh sinh hoạt của con người, hoa lá cành.

NẾU BẠN ĐẾN HẠ LONG MÀ CHƯA THĂM ĐỘNG THIÊN CUNG THÌ BẠN CHƯA ĐẾN HẠ LONG

Động Thiên Cung nổi bật với những nhũ đá đồ sộ

Động Thiên Cung Hạ Long Quảng Ninh nổi bật với những nhũ đá đồ sộ

Tham khảo:

Trên vách động phía bắc là cảnh bầy tiên nữ đang múa hát chúc mừng đám cưới, dưới vòm động cao vút từng chùm nhũ đá rũ xuống một mầu tạo bức rèm đá lộng lẫy. Tới ngăn động cuối cùng những luồng ánh sáng trắng, xanh, đỏ xen lẫn phối mầu tạo nên khung cảnh hoa lệ, một khe nước tự nhiên bốn mùa tuôn chảy róc rách. Nơi đây còn có ba ao nước trong vắt, theo truyền thuyết là nơi nàng Mây thường tắm cho 100 người con của mình và nuôi họ trưởng thành. Một con đường dẫn ra ngoài quanh co, uốn khúc chính là con đường mà nàng Mây cùng 50 người con của mình ra đi để khám phá vùng đất mới, 50 người con ở lại cùng với người cha xây dựng quê hương, với báu vật mà người mẹ để lại là Bầu Vú Tiên tràn trề sức sống. Động Thiên Cung cho ta cảm giác như vừa được xem một bảo tàng mỹ thuật vô cùng độc đáo, công phu, kỳ thú mà tất cả đều do bàn tay thần tình của tạo hóa tạo nên vượt khỏi tài chí và sức tưởng tượng của con người.

❤️Giới thiệu tour đi du lịch Hè 2022 hấp dẫn nhất hiện nay:❤️

Tour đi Hạ Long 2022 Tour đi Hải Tiến 2022
Tour đi Quảng Bình 2022 Tour đi Phú Quốc 2022
Tour đi Cát Bà 2022 Tour đi Đồ Sơn 2022

Ở vịnh Hạ Long, dường như mỗi hòn đảo, hang động, bãi tắm đều gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết về tình yêu, về nhân tình thế thái, và các chiến công giữ nước… khiến du khách như đang sống trong huyền thoại.

Nếu muốn tham quan động Thiên Cung, bạn có thể tham khảo tour du lịch Hạ Long 1 ngày tại: https://dulichkhatvongviet.com/du-lich-trong-nuoc/du-lich-ha-long-1-ngay-gia-re/

Độc giả cũng quan tâm:

động thiên cung
động thiên cung hạ long
VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Động Thiên Cung Hạ Long – Một thiên đường dưới lòng đất.

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận