Về Hà Tĩnh thăm thác Vũ Môn

Về Hà Tĩnh thăm thác Vũ Môn

Có lẽ ai trong chúng ta cũng đã nghe nhiều về câu chuyện cá chép vượt Vũ Môn rồi hóa rồng. Tại Hà Tĩnh cũng có một ngọn thác có tên như vậy nằm ở huyện Hương Khê. Xa Thiên Cầm, từ bãi biển du lịch Thiên Cầm – Hà Tĩnh hôm nay bạn hãy cùng chúng tôi đi tới ngọn thác có độ cao 1,7km so với mực nước biển.

Thác Vũ Môn Hà TĩnhThác Vũ Môn Hà Tĩnh

Cũng đã theo truyền thuyết đã lâu, nơi này chính là nơi hàng năm cá chép thi nhau vượt thác để có thể hóa được thành rồng. Đã có câu thơ rằng “ Mồng bảy cá đi ăn thề / Mồng tám cá về vượt thác Vũ Môn”. Cũng rất vui khi về với chính cái nơi câu thơ trên kia ra đời.

Thác Vũ Môn có 3 cấp nước với mỗi cấp dài khoảng 40m và rộng khoảng 20m. Nhìn từ xa sẽ thấy thác Vũ Môn như một dải lụa trắng được vắt qua núi và tiếng nước chảy vang cả một vùng núi rừng. Tại một nơi như này thì xung quanh sẽ ẩm ướt quanh năm, nhiều sương mù và nhiệt độ vào mùa hè chỉ là 18-20oC.

Câu truyện cá chép hóa rồng thì không biết có tự bao giờ. Nhưng theo sách Đại Nam nhất thống chí thì có ghi chép lại là “ Hàng năm, mỗi khi đến ngày mùng 8/4 thì cá chép sẽ tới đây vượt qua ngọn suối này, con nào vượt được sẽ hóa rồng. Những Phường Chài khảo nhau rằng không bủa chài lưới tại đây, nếu đúng ngày ấy thì nơi này mây mù sẽ dày đặc và không ai dám đến gần”

Huyền thoại cá chép hóa rồng đó đã gắn liền với điều kiện thời tiết và thiên nhiên nơi đây cũng đã gắn liền với nhiều người dân. Nếu vào ngày 8/4 trời mưa và nước thác đổ về nhiều thì khi đó cá sẽ vượt thác và hóa rộng được, năm đó thì mưa thuận gió hòa. Nếu không thì mọi chuyện sẽ rất khốn khó và phải tính phương án dự phòng.

Thác Vũ Môn hiện nay đang là điểm khám phá yêu thích của nhiều bạn trẻ thích tìm những cảm giác mạnh và tham thú núi rừng. Bạn cũng có thể tự mình tìm đến đây nếu đặt một tour du lịch Thiên Cầm 3 ngày 2014 của Công ty Du lịch Khát Vọng Việt chúng tôi để trải nghiệm một cảnh núi rừng hùng vĩ, rời xa tiếng sóng biển Thiên Cầm của bãi biển du lịch Thiên Cầm.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Về Hà Tĩnh thăm thác Vũ Môn

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận