Về Diễn Châu cùng tìm lại truyền thuyết An Dương Vương

Về Diễn Châu cùng tìm lại truyền thuyết An Dương Vương

Theo chân đoàn du lịch Cửa Lò hôm nay tôi có đi qua vùng Diễn Châu và núi Mộ Dạ cách thị xã Cửa Lò không xa.Theo những người có tuổi trong vùng kể lại thì núi Mộ Dạ ngày xưa có nhiều chim công sinh sông. Núi Mộ Dạ nhìn từ xa cũng giống hình con công khổng lồ đang múa, đuôi xòe ra đến làng La Vân,hai cánh hạc dang rộng tới những dãy núi trập trùng.Nằm ngay đầu cổng chính là ngôi đền thờ An Dương Vương.

Vì vậy người dân quen gọi là đền Công  theo tiếng địa phương là Đền Cuông.Đền được xây dựng theo kiến trúc chữ “Tam” cổ kính rêu phong.

cổng đền CuôngCổng đền Cuông

Cổng chính giữa có ba lầu với chằng chịt rễ cây si bao quanh khiến cho cảnh trí càng thêm u tịch. Đền gồm ba tòa nhà là thượng,trung và hạ điện.Xung quanh có tường bao bọc cùng với nhiều cây cổ thụ um tùm xanh tốt.

Trung điện được xây theo chồng diệm tám mái với đầu đao cong vút.Thượng điện đặt ban thờ An Dương Vương,qua khoảng sân hẹp sang trung điện đặt ban thờ Cao Lỗ-người tướng giúp vua chế tác nỏ thần.

Đền Cuông có nhiều di vật quý như trống,chiêng,tượn thờ,đồ tế khí…Nơi đây cũng còn lưu giữ nhiều tư liệu bằng chữ Hán trên các bức hoành phi hay cột trụ.

Đền Cuông đã được nhiều nhà nghiên cứu đánh giá là một công trình kiến trúc đẹp, vững chắc, được thiết kế phù hợp với thiên nhiên miền Trung nhiều mưa bão. Các công trình của đền đều đồ sộ, cột lớn, tường dày vững chãi nhưng nhờ các chi tiết, hoa văn được chạm đắp tinh tế nên vẫn toát lên vẻ đẹp thanh thoát.

Nơi xây dựng Đền Cuông là một vị trí đẹp và hữu tình.Trên núi Mộ Dạ ngày nay là cả một cánh rừng thông bạt ngần. Sau đó là biển cả mênh mông. Lễ hội Đền Cuông cũng là dịp du khách thập phương tới để thưởng thức danh lam thắng cảnh trên địa bàn Diễn Châu cùng với nhiều nơi khác như biển Diễn Thành,đập Xuân Dương,chùa Cổ Am,hồ Linh Sơn…

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Về Diễn Châu cùng tìm lại truyền thuyết An Dương Vương

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận