Tiềm năng du lịch Hồ Kẻ Gỗ – Hà Tĩnh

Tiềm năng du lịch Hồ Kẻ Gỗ – Hà Tĩnh

Nói đến vẻ đẹp thiên nhiên của rừng của núi, sông nước Hà Tĩnh, chúng ta không thể không nói đến Hồ Kẻ Gỗ, một địa danh đã đi vào câu hát dịu ngọt chứa bao tâm tình của con người Thiên Cầm-Hà Tĩnh.

Những đàn chim ở Hồ Kẻ GỗNhững đàn chim tung bay trong chuyến du lịch Thiên CầmHồ Kẻ Gỗ của tôi

Hồ Kẻ Gỗ nằm cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh chưa đầy 20km về phía Tây Nam khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ có diện tích rừng và đất lâm nghiệp đến 34.555ha thuộc địa bàn hành chính 3 huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và Hương Khê và giáp với tỉnh Quảng Bình về phía Nam.

Hồ Kẻ Gỗ được xây dựng từ năm 1976. Đây là công trình thủy lợi lớn nhất ở Hà Tĩnh với trữ lượng nước 350 triệu m3 và cung cấp nước tưới tiêu cho gần 17.000 ha lúa mùa. Ngày trước những đồng đất nơi đây chỉ một màu cát trắng do hạn hán, nay quanh năm đủ nước để cấy trồng, muôn cây xanh tốt. Kẻ Gỗ còn là nguồn cung cấp thực phẩm dồi dào cho các vùng dân cư với hơn 30km chiều dài.

Thế giới động vật nơi đây  rất phong phú, tại khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ đã phát hiện được 392 loài động vật có xương sống thuộc 99 họ. Trong đó, thú có 47 loài (18 loài thú (chiếm 21%) được ghi vào sách đỏ Việt Nam và thế giới), chim có 298 loài, đặc biệt nơi đây có Gà lôi lam đuôi trắng, một trong ba loài gà lôi của Việt Nam đang trong tình trạng bên bờ vực tuyệt chủng, và nhiều loại quý hiếm khác.

Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ được bao phủ bởi rừng với nhiều loại cây gỗ có tên trong sách đỏ Việt Nam như Lim xanh, Sến, Gụ, Vàng tâm, Giổi, Trường, Trín, Bời lời vàng, v.v…, tầng cây bụi phổ biến là các loài cây trong họ Cau dừa với các loài chủ yếu như Lá nón, Song, Mây, Cau Rừng, Lụi, v.v…Theo số liệu thống kê tại đây có đến 567 loài thực vật bậc cao có mạch thuộc 367 chi và 117 họ.. Rừng Kẻ Gỗ cũng là xứ sở của các loại mộc lan, phong lan đẹp và quý như quế hương, tai tượng, tai trâu, đuôi chồn, nghinh xuân, phượng vĩ, v.v…

Với vẻ đạp nên thơ và đấy chất trữ tình, Hồ len lỏi giữa các triền núi, bao quanh là những rừng cây ngút ngàn, những làn nước xanh being biếc. Hồ tượng như chiếc gương khổng lồ soi bóng những rừng cây điệp trùng giữa dòng nuowcs chảy xiết và những loài cây sinh trưởng tỏa bóng mát rợp quanh năm. Trên mặt hồ là những ốc đảo nhỏ với nhiều vẻ kỳ bí.

Đã từ lâu Kẻ Gỗ được các nhà khoa học trong và ngoài nước đến nghiên cứu. Nghành du lịch Hà Tĩnh cũng đang xúc tiến lập các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng cũng như các dịch vụ để phấn đấu xây dựng nơi đây thành một khu du lịch sinh thái kỳ thú. Để Kẻ Gỗ mãi là nơi những con người Hà Tĩnh với ân tình sâu lắng và khách du lịch sẽ có một ấn tượng khó quên trong mỗi lần ghé thăm.

Rời xa khu sinh thái Hồ Kẻ Gỗ, chúng tôi đi về phía biển Thiên Cầm. Chuyến đi du lịch Thiên Cầm 3 ngày thật là một trải nghiệm lý thú với tôi trong mùa hè này.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Tiềm năng du lịch Hồ Kẻ Gỗ – Hà Tĩnh

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận