Thơ mộng đảo Bồng Nguyên – Hòn Miễu Nha Trang

Hòn Miễu Nha Trang

Diện tích khoảng 1,3 km² là đảo gần nhất trong vịnh Nha Trang, còn gọi là đảo Bồng Nguyên, với một làng biển đảo đẹp như tranh còn giữ được nhiều nét của làng chài truyền thống Việt nam.

Làng chài nằm về hướng Tây Nam của đảo, người dân ở đây chủ yếu sống bằng nghề nuôi trồng và đánh bắt hải sản. Nói đến Làng chài mà không nhắc đến hải sản là một điều thiếu xót. Tại đây có rất nhiều nhà hàng hải sản dọc trên đảo, mỗi nhà hàng có vài lồng bè nuôi : Tôm hùm, Mực, cá, hàu, ốc, ghẹ…. trên biển rất tự nhiên, tất cả đều tươi sống roi rói. Đảo Bồng Nguyên là điểm tham quan tuyệt vời cho khách du lịch Nha Trang mùa hè

Khách đến làng chài, tàu sẽ cặp vào những bè nuôi hải sản, trước tiên để khách tham quan sau đó du khách  Nha Trang thích ăn loại hải sản nào thì chọn lựa trong lồng, sẽ được bắt lên, cân ký và thỏa thuận giá cả, khách sẽ được phục vụ nhiều món ăn theo yêu cầu tại nhà hàng trên đảo. Từ bè, khách được chuyển vào bờ bằng một chiếc phà nhỏ, được kéo bằng tay dựa trên một sợi dây cột từ bờ đến bè.

Một phương tiện vận chuyển đường gần truyền thống của ngư dân và tại Làng Chài thuyền thúng trở thành một dịch vụ dạo chơi trên biển rất thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài. Người lái thúng sẽ đưa khách đi vòng vòng trên biển và sẳn sàng hướng dẫn du khách cách chèo thúng rất thú vị. Lần đầu tiên bạn chèo thúng, thúng sẽ không đi thẳng mà xoay tròn, bạn phải cần thời gian tập chèo, sau đó bạn sẽ cảm nhận được điều thú vị khi chèo thúng.

Hòn Miễu Nha Trang

Hòn Miễu Nha Trang


Tại đây có Hồ Cá Trí Nguyên – Được xây dựng từ năm 1971 do Ông Lê Cẩn, một ngư dân giàu óc thẩm mỹ và yêu thiên nhiên biển cả, ông bỏ tiền ra thuê nhân công ngăn biển, xây dựng nên nhiều hồ nuôi cá tạo nên một thế giới biển với hàng trăm loài cá sống trong hồ rất là sinh động và tự nhiên, hình thành nên một điểm du lịch hấp dẫn và kinh doanh hải sản.

Đến năm 1998, người ta lấp đi một phần hồ để xây dựng nên con Tàu Thủy cung, với mô hình con thuyền giả cổ đã bị chìm sâu dưới biển hàng trăm năm và đã hóa thạch, chiều dài con tàu 60 m, chiều cao 30 m. Có hệ thống bể cá nuôi hằng trăm loài động vật và thực vật biển đủ loại kích cở. Có cửa hàng bán đồ lưu niệm, có nhà hàng hải sản và những quán giải khát ven bờ .

Đường từ Thủy cung ra Bãi Sỏi bây giờ rất tốt. du khách có thể làm một cuộc dạo bộ nho nhỏ, vừa đi vừa ngắm biển đảo, núi đồi để qua bên bãi Sỏi, nằm về hướng đông Nam nên quanh năm mát rượi, song vỗ vào bờ mà nghe lanh canh, rào rạt tiếng va chạm của song nước và sỏi cuội với nhau. Cuội sỏi ở đay đã dược song biển mài dũa hang vạn năm, không hiểu sao chúng lại chọn nơi này mà tập kết , nên bãi này có tên là Bãi Sỏi hay bãi Sạn. Chỉ cần tham gia tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm giá rẻ là du khách đã có thể tham quan trọn vẹn đảo Bồng Nguyên và nhiều điểm đến thú vị khác ở Nha Trang.

Cuối bãi Sỏi là một ghềnh đá khá dài, qua khỏi ghềnh đá này là Bãi Tranh , đây cũng là điểm du lịch nổi tiếng tại Nha Trang. Có bãi tắm toàn là sạn nhưng cũng có bãi tắm hoàn toàn cát, nước trong xanh, thoai thoải rất dễ tắm, có nhiều trò chơi trên biển như : Môtô nước, kéo dù, lặn biển… có nhà hàng hải sản tươi sống. nếu khách thích nghỉ ngơi thì có những chòi tranh và ghể bố sẵn sàng phục vụ. Từ bãi sỏi nếu bạn leo tiếp qua những ghềnh đá thì đến Bãi Mini , là một bãi tắm nhỏ nhưng cũng không kém phần hấp dẫn khách du lịch.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Thơ mộng đảo Bồng Nguyên – Hòn Miễu Nha Trang

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận